YLG เพิ่มทางเลือกการออมยุคดอกเบี้ยขาลง เปิดบริการออมทองครั้งละ100บ.ใช้เงินน้อยแต่ได้ทองจริง - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

YLG เพิ่มทางเลือกการออมยุคดอกเบี้ยขาลง เปิดบริการออมทองครั้งละ100บ.ใช้เงินน้อยแต่ได้ทองจริง

วายแอลจี เพิ่มทางเลือกการออมในยุคดอกเบี้ยขาลง หลัง กนง.ลดดอกเบี้ยนโยบายเหลือ 1% ล่าสุดเปิดโปรแกรม YLG GOLDSAVING  บริการออมทองเริ่มต้นเพียง 100 บาท ตอบโจทย์คนทุกกลุ่ม ทั้งกลุ่มนักลงทุนหน้าใหม่ เยาวชน นักเรียน นักศึกษา เข้าถึงง่ายผ่าน www.ylggoldsaving.com  ลงทุนได้ตลอด 24 ชั่วโมง เหนือกว่าที่ผู้ออมสามารถกำหนดราคาซื้อ-ขายได้เองแบบเรียลไทม์ ออมครบ สลึง สามารถขายเพื่อรับทองคำจริงแบบส่งตรงถึงหน้าบ้าน หรือจะออมต่อเพื่อสะสมความมั่งคั่งระยะยาว  ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ยิ่งกว่าเพราะผู้ออมสามารถปรับแต่งโปรแกรมออมทอง  กำหนดจำนวนครั้งและจำนวนเงินออมแต่ละเดือนได้เองผ่านระบบออนไลน์  พร้อมมองปี 63 ตลาดทองคำยังสดใส เหตุไวรัสโคโรนาซ้ำเติมเศรษฐกิจ กดดอกเบี้ยทั่วโลกต่ำ และปัจจัยความขัดแย้งในตะวันออกกลางยังไม่แน่นอน
นางพวรรณ์ นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (YLG) ผู้นำเข้าและส่งออกทองคำแท่งรายใหญ่ของไทยเปิดเผยว่า เปิดเผยว่า จากการที่คณะกรรมการนโยบายการเงิน(กนง.) มีมติปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลงเหลือ 1% เนื่องจากภาพรวมเศรษฐกิจในปัจจุบันได้รับผลกระทบจากปัจจัยลบหลายด้าน ทั้งผลกระทบจากไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ที่กระทบด้านการท่องเที่ยว ปัญหาภัยแล้ง รวมถึง ความล่าช้าของ พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี ซึ่งการปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายนี้ได้ส่งผลให้ธนาคารพาณิชย์หลายแห่งประกาศลดอัตราดอกเบี้ย MRR ลงในทันที แม้จะเป็นผลดีในการลดภาระของผู้กู้และต่อภาพรวมเศรษฐกิจ แต่ธนาคารบางแห่งเริ่มออกมาปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินฝากบางประเภทแล้วเช่นกัน ซึ่งทำให้ผู้ออมได้รับผลตอบแทนลดลง เนื่องจากผลสำรวจของแมนพาวเวอร์กรุ๊ป บ่งชี้ว่า คนไทยส่วนใหญ่ ออมผ่านเงินฝากประจำมากที่สุด 50%  ดังนั้นจึงมีความเป็นไปได้สูงที่ผู้ฝากเงินจะมีพฤติกรรมแสวงหาผลตอบแทนที่สูง (Search for Yield) ด้วยการนำไปลงทุนในรูปแบบต่างๆ นอกเหนือจากการฝากเงิน เช่น  การนำเงินไปลงทุนในหุ้นพื้นฐานที่มีการจ่ายปันผลอย่างสม่ำเสมอ รวมทั้งลงทุนในสินทรัพย์ที่มีความปลอดภัยสูง เช่น ทองคำ เป็นต้น
ปี 2563 เป็นปีที่ราคาทองคำทะยานขึ้นนับตั้งแต่ต้นปี  เนื่องจากได้รับปัจจัยบวกหลายด้าน ทั้งอัตราดอกเบี้ยทั่วโลกที่อยู่ในระดับต่ำ รวมถึงความขัดแย้งในสหรัฐและตะวันออกกลาง และการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่  ล้วนแล้วแต่เป็นแรงกระตุ้นให้นักลงทุนหันเข้ามาถือครองทองคำมากขึ้น  นอกจากนี้การอ่อนค่าของค่าเงินบาท  ยังเป็นอีกปัจจัยที่หนุนให้ราคาทองคำในประเทศปรับตัวสูงขึ้นมากกว่าราคาทองคำในตลาดโลกอีกด้วย 
อย่างไรก็ดี  การลงทุนในทองคำโดยตรงนั้นอาจมีข้อจำกัดอยู่บ้าง โดยเฉพาะสำหรับนักลงทุนที่เริ่มลงทุน หรือกลุ่มเยาวชน นักเรียน นักศึกษาที่สนใจออมเงินผ่านทองคำ  เพราะทองคำมีราคาค่อนข้างสูง ขณะที่ผู้ที่จะลงทุนได้นั้นต้องมีเงินลงทุนพอสมควร  ดังนั้น YLG จึงพัฒนาโปรแกรม YLG GOLDSAVING หรือ บริการออมทองผ่าน  https://www.ylggoldsaving.com/  ซึ่งใช้เงินลงทุนเพียงครั้งละ 100 บาทเท่านั้น โดยลักษณะของการออมอยู่ในรูปแบบของการซื้อทองคำสะสมเริ่มต้นเพียงครั้งละ 100 บาท จุดเด่นที่สำคัญ  คือ  ผู้ออมสามารถกำหนดราคาในการเข้าซื้อทองคำได้เองจากการดูราคาเคลื่อนไหวแบบเรียลไทม์ และสามารถเข้ามาซื้อทองคำในรูปแบบการออมทองได้ในราคาที่ต้องการตลอด 24 ชั่วโมง โดยผู้ออมที่สะสมทองคำไปจนครบจำนวน สลึง สามารถเลือกได้ว่าจะไถ่ถอนนำทองคำกลับไป หรือ จะออมต่อเนื่อง  นอกจากนี้ YLG ยังเพิ่มทางเลือกสำหรับผู้ออมที่ยังออมไม่ครบจำนวน สลึง  โดยหากผู้ออมเห็นว่าราคาทองคำในขณะนั้นปรับตัวขึ้นไปในระดับสูงแล้ว  ก็สามารถขายทองที่สะสมไว้ได้โดยไม่มีกำหนดปริมาณทองขั้นต่ำอีกด้วย
พฤติกรรมการใช้เงินและการออมเงินของกลุ่มคนรุ่นใหม่ยุค 4.0  พบว่า ส่วนใหญ่ไม่ได้กำหนดจำนวนแน่นอน   ดังนั้น YLG จึงพัฒนารูปแบบการลงทุนทองคำที่มีความยืดหยุ่นมากยิ่งขึ้น  โดยนักลงทุนสามารถออกแบบ การลงทุนทองให้สอดคล้องกับพฤติกรรมการลงทุนทองคำของตนเองได้  ด้วยการพัฒนาโปรแกรมออมทอง ที่ผู้ออมสามารถเลือกเองได้ว่าในแต่ละเดือนจะเข้ามาออมกี่ครั้ง และจากการก้าวหน้าของยุคดิจิทัล ทำให้ผู้ออมสามารถกำหนดต้นทุนที่ต้องการเข้ามาออมในแต่ละช่วงเวลาได้ ทาง YLG เองก็ได้มีบริการส่งทองคำฟรีถึงบ้าน สำหรับผู้ที่ต้องการขายทองคำเมื่อออมได้ครบจำนวนแล้ว จึงทำให้เกิดความสะดวกสบาย ผู้ออมไม่จำเป็นต้องเดินทางมาที่ร้านทองเพื่อทำการซื้อหรือขายเช่นในอดีต” นางพวรรณ์ กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad