“พระเจ้าหัวฟู” อัลบั้มคาราวะ บูชาครู จากพงษ์สิทธิ์ คำภีร์ ถึงตำนานแห่งวงการเพลงไทย สุรชัย จันทิมาธร หรือ หงา คาราวาน - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2564

“พระเจ้าหัวฟู” อัลบั้มคาราวะ บูชาครู จากพงษ์สิทธิ์ คำภีร์ ถึงตำนานแห่งวงการเพลงไทย สุรชัย จันทิมาธร หรือ หงา คาราวาน

 


ก่อนจะกลายเป็นศิลปินเพื่อชีวิตที่ประสบความสำเร็จเช่นทุกวันนี้ ครั้งหนึ่ง พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ คือศิลปินตัวเล็ก ๆ

ที่มีโอกาสเล่นเป็นศิลปินเปิดการแสดงในภาคอีสานของวงดนตรีเพื่อชีวิตระดับตำนาน คาราวาน

 

หลังจากนั้น พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ มีโอกาสได้ขึ้นเวทีและทำงานร่วมกับ สมาชิกของคาราวาน อีกหลายครั้งหลายหน โดยเฉพาะ สุรชัย จันทิมาธร หรือ หงา คาราวาน

ศิลปินแห่งชาติประจำปี 2553 สาขาวรรณศิลป์ ผู้ได้รับการยกย่องว่าเป็น “อาจารย์ใหญ่แห่งวงการเพลงเพื่อชีวิต”

 

และในปีที่สุรชัย จันทิมาธร อายุครบ รอบ พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ จึงเลือกสรรบทเพลงที่ครูใหญ่แห่งวงการเพลงเพื่อชีวิตได้เขียนเอาไว้ รวม 11 เพลง มาเรียบเรียง และร้องใหม่

อย่างพิถีพิถัน ลงรายละเอียดการเรียบเรียง การเล่นดนตรี การบันทึกเสียง เพื่อแสดงการคารวะ บูชาครู โดยควบคุมการผลิตด้วยตัวเองทั้งหมด ทำเป็นอัลบั้ม พระเจ้าหัวฟู

เพื่อรำลึกถึงความรู้สึกครั้งแรก ที่ได้พบกับสุรชัย จันทิมาธร ซึ่งไม่ต่างไปจากการพบพระเจ้าแห่งกวีศิลปิน

 

นอกจากบทเพลงของสุรชัย จันทิมาธร แล้ว พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ ยังบรรจงเขียนเพลงใหม่ “พระเจ้าหัวฟู” ที่แสดงถึงความเคารพ รัก ศิลปินเพื่อชีวิตที่เป็นทั้งพี่ เพื่อน และผู้มีบุญคุณ อย่างสุดใจ

ใส่เข้ามาอีกหนึ่งเพลง แล้วก็ยังได้สุรชัย จันทิมาธร มาร่วมร้องเพลง “พิณ พนมไพร” ที่สุรชัยแต่งเพื่อรำลึกถึง หว่อง-มงคล อุทก เพื่อนร่วมอุดมการณ์และเพื่อนร่วมวงคาราวานที่จากไปแล้วอีกด้วย

 

ในอัลบั้มชุดนี้ ยังมี ยืนยง โอภากุล และ ปรีชา ชนะภัย จาก คาราบาว มาร่วมสร้างสรรค์บทเพลง “จิตร ภูมิศักดิ์” มีลิเดีย ศรัณย์รัชต์ ที่เคยร่วมงานกับพงษ์สิทธิ์ คำภีร์

มาแล้วในเพลง “เพราะรัก (จึงถึงบ้า)” ก็มาร่วมร้องเพลง “ความรัก” ที่ทำให้บทเพลงนี้อบอุ่น สวยงาม จับใจเหลือเกิน

 

ทั้ง 12 บทเพลง ในอัลบั้ม “พระเจ้าหัวฟู” จะเปิดให้ฟังและขายในรูปแบบดิจิตัลวันที่ 19 มีนาคมนี้ ผ่านทุกช่องทางออนไลน์สตรีมมิงอย่าง Spotify, Apple Music, Joox, TrueID Music

แต่ก่อนหน้านั้น แฟน ๆ สามารถสัมผัสกับเพลงต่าง ๆ จากงานชุดนี้ได้อย่างต่อเนื่อง สัปดาห์ละเพลงจนครบ 12 เพลง ซึ่งเริ่มมาตั้งแต่ 12 กุมภาพันธ์

กับเพลง “คาราวาน” ในรูปแบบของมิวสิค วิดีโอที่ YouTube Channel: Pu Pongsit Official

 

ส่วนแฟนพันธุ์แท้ที่ต้องการมีอัลบั้มสุดพิเศษนี้ไว้ในครอบครอง ติดตามการเปิดจองอัลบั้ม พระเจ้าหัวฟู ได้ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ Pu Pongsit Official ซึ่งจะมีทั้ง ซีดี แผ่นเสียง

และพิเศษสุด ๆ เทปคาสเส็ตต์ ซึ่งมาพร้อมของที่ระลึก ที่ทำมาเป็นพิเศษเพื่อวาระสำคัญครั้งนี้แน่นอนโดยวอร์นเนอร์ มิวสิค

Pu Pongsit Official โดยวอร์นเนอร์ มิวสิค

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad