5 ถนนช้อปปิ้งในโตเกียวที่มีเสน่ห์สำหรับรสชาติท้องถิ่นของญี่ปุ่นโชเทนไกในท้องถิ่นที่มี Takeshita Street Beat ของฮาราจูกุ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2565

5 ถนนช้อปปิ้งในโตเกียวที่มีเสน่ห์สำหรับรสชาติท้องถิ่นของญี่ปุ่นโชเทนไกในท้องถิ่นที่มี Takeshita Street Beat ของฮาราจูกุ

 โลกของถนนช้อปปิ้งในโตเกียวที่ดูถ่อมตัว ไม่ค่อยมีคนมาเยี่ยมเยียน และมีเสน่ห์เกินจินตนาการรออยู่ กวักมือเรียกด้วยคำกัดมือถือแสนอร่อย วัฒนธรรมป๊อป และแมวมากมาย!

นอกจากถนน Takeshita ที่จำเป็นในฮาราจูกุและ Nakamise Dori ของ Sensoji (หลักในแผนการเดินทางของโตเกียวแทบทุกแห่ง) แล้ว ที่นี่ยังมีถนนช้อปปิ้งที่ไม่ค่อยมีคนรู้จักในโตเกียวอีก 5 แห่ง แต่ละแห่งมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวสำหรับทัศนียภาพของเมืองในสายตาคนท้องถิ่น


1. โทโกชิ กินซ่า

ภายใต้ท้องฟ้าที่ปราศจากสายไฟ (ซึ่งถูกถอดออกในปี 2559) Togoshi Ginza ที่มีเสน่ห์ให้ความรู้สึกห่างไกลจากยุคสมัยใหม่และ Ginza อันหรูหราที่ยืมชื่อมาจาก

ด้วยร้านค้าที่อัดแน่นไปด้วยสินค้าเบ็ดเตล็ด (รู้จักกันในชื่อzakka ) ตั้งแต่หม้อ Le Creuset มือสองไปจนถึงเครื่องประดับที่ได้รับความนิยม โทโกชิ กินซ่าจึงเป็นสถานที่เก็บสมบัติที่ซ่อนอยู่ ความย้อนยุคยังขยายไปถึงอาหารและเครื่องดื่ม เช่นร้านนมของ Togoshi Ginzaซึ่งขายนมเมจิและผลิตภัณฑ์นมในขวดแก้วแบบคลาสสิก และบริการจัดส่งถึงบ้านภายในเขตชินากาว่า


หลังจากช่วงบ่ายของการอ่านบันทึกเก่าและเศษซากอื่น ๆ จากทศวรรษที่ผ่านมา ไปพักผ่อนที่
ศาลเจ้า Togoshi Hachimanซึ่งมีเก้าอี้ยาวแสนสบายรวมถึงแมวในศาลเจ้าที่เป็นมิตรและได้รับการเลี้ยงดูอย่างดี (ไม่ต้องสงสัยเลยว่ามีความสัมพันธ์กัน) ซุกตัวอยู่ใน ย่านที่อยู่อาศัย 

  • ที่ไหน: 1-15-16 Togoshi เมือง Shinagawa โตเกียว
  • การเดินทาง :ตรงด้านนอกสถานี Togoshi Ginza บนสาย Tokyu Ikegami Line

2.
ยานากะ กินซ่า

ถนนช้อปปิ้งอีกสายหนึ่งที่ใช้ชื่อ "กินซ่า" (ด้วยความหวังว่าจะได้รับความเจริญรุ่งเรืองของคนชื่อเดียวกัน) ยานากะ กินซ่าเป็นโชเทนไกในโตเกียวแบบเก่าที่มีความเกี่ยวข้องกับแมว มีรูปปั้นแมวนำโชคเจ็ดตัววางอยู่ตามถนน บ้างก็ดูธรรมดา บ้างก็มองดูถนนช้อปปิ้งอย่างเงียบๆ—สมจริงจนอาจเข้าใจผิดคิดว่าเป็นของจริง 

ย้อนกลับไปเมื่อแมวจรจัดเริ่มเข้ายึดพื้นที่ ร้านค้าในธีมคิตตี้ที่ไร้ค่าก็ทำให้ตัวเองอยู่ที่บ้านในยานากะกินซ่า ตอนนี้ร้านขายของที่ระลึกและร้านขายของใช้ในบ้านเริ่มเป็นที่นิยมกันทั้งแมวและคนที่รัก ความหลงใหลในแมวยังขยายไปถึงอาหารข้างทาง เช่น โดนัทรูปหางแมวของ Yanaka Shippoyaที่มีรสชาติ เช่น ครีมกล้วยและโทรา (เสือ) ซึ่งมีแถบโกโก้และไวท์ช็อกโกแลต 


Yuuyake Dandan
 (บันไดพระอาทิตย์ตก) อัน โด่งดังตั้งอยู่ที่ปากถนนช้อปปิ้งและให้ทัศนียภาพของร้านค้าด้านล่างผ่านซุ้มประตูสัญลักษณ์ของ Yanaka Ginza และสุสานยานากะในบริเวณใกล้เคียงซึ่งขึ้นชื่อเรื่องทางเดินกว้างที่มีดอกซากุระเรียงรายและพื้นที่กว้างขวาง เป็นสถานที่เงียบสงบสำหรับการขี่จักรยานหรือเดินเล่นเพื่อช่วยย่อยอาหารข้างทางของโชเท็นไกที่คุณไม่ต้องสงสัยเลย

  • ที่ไหน: 3-13-1 ยานากะ เมืองไทโตะ โตเกียว
  • การเดินทาง :เดิน 6 นาทีจากสถานี JR Nippori ทางออกทิศตะวันตก 

3.
Nakano Sun MallและNakano Broadway

ในวันที่ฝนตก นากาโนะเป็นสถานที่หลบภัยในขณะที่เดินไปตามศูนย์การค้า Nakano Sun Mall และศูนย์การค้า Nakano Broadway ที่อยู่ติดกัน

Nakano Sun Mall ที่ยาว 224 เมตรเริ่มต้นที่ทางออกทิศเหนือของสถานี Nakano มีร้านอาหาร คาเฟ่ ร้านเสื้อผ้า และอื่นๆ อีกมากมาย ตรงทางเข้าจากสถานี Nakano คุณจะพบ Oyakidokororefutei Nakano ซึ่งขายอิมางาวายากิอุ่นจากกระทะซึ่งเป็นแพนเค้กยัดไส้ที่มักใส่ถั่วแดงหรือคัสตาร์ด รสชาติของมันเทศเป็นที่ชื่นชอบ โดยไส้ที่ละลายในปากซึ่งให้ทั้งความอิ่มอร่อยและฤดูใบไม้ร่วง ตราสัญลักษณ์ที่ร่าเริงในรูปของส่วนผสมหลัก

ที่ Nakano Sun Mall สิ้นสุดลง Nakano Broadway เริ่มต้นขึ้น ศูนย์การค้าย้อนยุคแห่งนี้เป็นสวรรค์ของนักสะสม มีร้านขายการ์ตูน อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ และอุปกรณ์เกี่ยวกับวัฒนธรรมป๊อปคู่แข่งกับอากิฮาบาระ Mandarake เป็นร้านค้าปลีกที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งซึ่งมีร้านค้าหลายแห่งใน Nakano Broadway ซึ่งแต่ละร้านมีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านที่แตกต่างกัน ตั้งแต่สินค้า Gundam ไปจนถึงคอสเพลย์


สำหรับอาหาร ลองไปที่ชั้นใต้ดินของ Nakano Sun Mall ที่
Daily Chico อันโด่งดังของ YouTube นำเสนอไอศกรีมสูง 8 สกู๊ป รวมถึงรสชาติอย่างรามูเนะ (โซดาญี่ปุ่น) งาดำ และมันเทศ ที่ Nakano Broadway ระดับนี้ คุณยังจะพบกับร้านอาหาร ตัวเลือกซื้อกลับบ้าน และของชำอีกด้วย 

  • ที่อยู่ : 5-63-3 Nakano, เมือง Nakano, โตเกียว
  • การเดินทาง :เดิน 1 นาทีจากสถานี JR Nakano ทางออกทิศเหนือ

4. อาเมยะ โยโกโช

หลังจากเริ่มต้นเป็นตลาดมืดในช่วงหลายปีหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ตอนนี้ Ameya Yokocho (หรือที่รู้จักว่า Ameyoko) เป็นตลาดที่คึกคักสำหรับทุกอย่างตั้งแต่อาหารทะเลสด เครื่องเทศแห้ง เสื้อผ้า ไปจนถึงขนมและลูกอม บางคนบอกว่า Ameya Yokocho หมายถึง "ตรอกร้านขายขนม" ในขณะที่คนอื่นพูดว่า "ame" ในชื่อหมายถึง "อเมริกา" อย่างไรก็ตาม คุณยังสามารถพบข้อเสนอขนมลดราคาได้ที่นี่ พร้อมกับอุปกรณ์ลายพรางและsukajan ที่ฉูดฉาด (แจ็กเก็ตของที่ระลึก)


ร้านอาหารและร้านค้าในท้องถิ่นไม่สามารถระงับความตื่นเต้นและความขบขันของอาเมะโยโกะได้ ด้วยโต๊ะข้างถนนที่เต็มไปด้วยอิซากายะ ในขณะที่ผู้ที่ชื่นชอบจะรับประทานของว่างแบบพกพา 
การรับประทานอาหารกลางแจ้งเป็นวิธีที่จะไปที่นี่ เพื่อหลีกหนีจากฝูงชน เราแนะนำให้หยิบสิ่งของเพื่อไปปิกนิกที่สวนอุเอโนะที่อยู่ใกล้เคียง

  • ที่ไหน: 6-10 อุเอโนะ เมืองไทโตะ โตเกียว
  • การเดินทาง :เดิน 4 นาทีจากสถานี JR Ueno ทางออก Shinobazu หรือเดิน 2 นาทีจากสถานี JR Okachimachi ทางออกทิศเหนือ

5.
ซูกาโม จิโซ-โดริ

มีคนบอกฉันว่าฉันมีต่อมรับรสเหมือนโอบะจัง (คุณยาย) บางทีอาจจะเป็นเพราะความชอบของฉันที่มีต่อถั่วแดงกวนอันโกะ — จึงไม่น่าแปลกใจที่ซูกาโมะที่ชื่อหน้าด้านว่า “ฮาราจูกุสำหรับหญิงชรา” มีเสน่ห์เช่นนี้สำหรับฉัน . นำเสนอของว่างที่ไม่ค่อยมีคนรู้จัก เช่นนูเระเซมเบะ (แปลว่า “ข้าวเกรียบข้าวเปียก”) จากไรจินโดและ วากา ชิ แบบ ดั้งเดิม (ขนมญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม) มากขึ้น เช่น ชิโอะไดฟุกุไส้อังโกะ(โมจิเค็ม) จากมิซูโนะถนนช้อปปิ้งจิโซ-โดริของสุกาโมะที่มีแต่ของอร่อย กิน

ระหว่างทาง คุณจะพบกับวัดโทเกนุกิ จิโซซง โคกันจิ ซึ่งเป็นสถานที่สวดมนต์เพื่อบรรเทาอาการเจ็บป่วยของคุณ ( โทเกนุกิแปลว่า “กำจัดหนาม”) นอกจากนี้ จับตาดูร้านขายชุดชั้นในสีแดงนำโชคแม้ว่าเราจะค่อนข้างมั่นใจว่าคุณจะไม่พลาดบีคอนสีแดงเหล่านี้!

  • ที่ไหน: 4-22-8 Sugamo, Toshima City, Tokyo
  • การเดินทาง :เดิน 3 นาทีจากสถานี JR Sugamo

เต็มไปด้วยเสน่ห์ หัวใจ และอาหารข้างทางแสนอร่อย ค้นพบเอกลักษณ์ของถนนช้อปปิ้งในโตเกียวแต่ละแห่ง ทบทวนพวกเขาเหมือนหนังสือเก่าและคุณจะได้พบกับความรักมากยิ่งขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad