ท้าให้ดู “รถหรูซิ่งสะท้านฟ้า” ติ่งความเร็วต้องห้ามพลาด! - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2565

ท้าให้ดู “รถหรูซิ่งสะท้านฟ้า” ติ่งความเร็วต้องห้ามพลาด!

 


เอาใจคอกีฬาสายซิ่งท้าความเร็วอีกครั้งกับรายการ Supercars 2022 รถหรูซิ่งสะท้านฟ้า ที่ทางช่องกีฬา 3BB Sports One สุดยอดช่องกีฬาแอ็กชันจากทั่วโลก จัดมาให้ชมถึงบ้าน

เมื่อพูดถึงการแข่งรถ วัยรุ่นหลายคนคงนึกไปถึงการแข่งบิดรถจักรยานยนต์ และอีกไม่น้อยที่นึกไปถึงการแข่งรถแบบฟอร์มูล่าวัน (F1) แต่ยังมีรถอีกประเภทที่หลายคนคาดไม่ถึงว่าจะสามารถนำมาใช้ในการแข่งขันได้ นั่นคือรถประเภทซูเปอร์คาร์ ที่ราคาเกินกว่าที่คนทั่วไปจะหามาครอบครองได้ และนั่นทำให้การแข่งขันรถประเภทนี้มีคนเข้าดูอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง ในปัจจุบันรถที่สามารถเข้าแข่งขันได้มีเพียง Ford Mustang GT และ Holden ZB Commodore เท่านั้น ซึ่งผลิตตามกฎข้อบังคับในปี 2020 โดยรถที่ทำการแข่งจะต้องใช้เครื่องยนต์ V8 ขนาด 5.0 ลิตร เครื่องยนต์สี่สูบและหกสูบ

การแข่งขัน ซูเปอร์คาร์ส แชมเปี้ยนชิพ เป็นการแข่งขันทัวริ่งคาร์เก็บคะแนนสะสมของประเทศออสเตรเลีย ซึ่งได้รับการรับรองการจัดการแข่งโดยสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ หรือ FIA ซึ่งมีการออกอากาศใน 137 ประเทศ และมีผู้สนใจเข้าร่วมงานโดยเฉลี่ยมากกว่าแสนคน และสำหรับฤดูกาล 2022 ประเดิมการแข่งด้วยรายการ Beaurepaires Sydney Super Night ซึ่งจัดการประลองความเร็วที่สนาม Sydney Motorsport Park นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย และสนามสุดท้ายของรายการจัดที่สนาม Adelaide Street Circuit เมืองแอดิเลด ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งนักแข่งที่มีคะแนนสะสมและเป็นที่จับตามองของกูรูความเร็ว เรียงตามลำดับสูงสุด และผู้ที่มีคะแนนมาเป็นอันดับแรกคือ Shane van Gisbergen เป็นนักแข่งรถมืออาชีพชาวนิวซีแลนด์ เข้าสู่วงการแข่งรถครั้งแรกปี 2004 มีดีกรีเป็นแชมป์ Supercar ปี 2021 รถที่เขาขับคือ Holden Commodore ZB หมายเลข 97 สังกัดทีม Triple Eight Race Engineeringc ในปี 2021 ชนะการแข่งทั้งหมด 14 รายการ อับดับที่ คือ  “Cameron Waters” นักแข่งชาวออสเตรเลีย เข้าสนามครั้งแรกปี 2010 แต่เข้าสู่การแข่งในสนาม Supercar ครั้งแรกปี 2011 ในการแข่งรายการ Bathurst รถที่ขับเป็น Ford Mustang GT หมายเลข 6 สังกัดทีม Tickford Racing และอันดับที่ 3 คือ Will Davison” นักแข่งอาชีพชาวออสเตรเลีย ขับ Ford Mustang GT หมายเลข 17 และเป็นนักแข่งที่น่าจับตามองมากที่สุดในตอนนี้ เขาชนะการแข่ง Repco Supercars Championship ครั้งในรายการ Bathurst 1000 ในปี 2009 และ 2016 ส่วนนักแข่งอีกคนที่ถึงแม้จะยังไม่ได้เข้าแข่งในรายการนี้ แต่เขาเป็นไอดอลที่แจ้งเกิดในการแข่งขัน Supercar ในประเทศไทยนั่นคือ “แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค” นักแข่งรถซูเปอร์คาร์ชาวไทยเชื้อสายนอร์เวย์ แชมป์ซูเปอร์คาร์ จีที ในสังกัด ทีมบี-ควิก แอบโซลูต เรซซิ่ง เป็นนักแข่งชาวไทยที่ได้สั่งสมประสบการณ์ในสนามแข่งมายาวนานกว่า 19 ปี เป็นแชมป์จากการแข่งขันยูโรเปียนฟอร์มูลา3 โอเพน 2014 ไม่แน่ว่าในอนาคตอันใกล้แฟนชาวไทยอาจจะได้เห็นนักแข่งคนไทยได้เข้าร่วมการแข่งขันประชันความเร็วในสนามระดับโลกแบบนี้ก็เป็นได้

จะเห็นว่าการแข่งขันประเภทนี้ไม่ว่าจะเป็นคนชนชาติใดต่างก็ให้ความสำคัญและหมั่นฝึกฝนเพื่อเป้าหมายสู่การเป็น “จ้าวแห่งความเร็ว” และสำหรับคอกีฬาที่ชื่นชอบความสนุก ตื่นเต้น ท้าทาย ลุ้นการซิ่งของนักแข่งที่เร่งสปีดเหยียบทะลุไมล์แบบนี้ ไม่ควรพลาดกับ รายการ “Supercars 2022 รถหรูซิ่งสะท้านฟ้า” ที่เสิร์ฟให้ชมถึงบ้านทุกวันพุธ เวลา 19.00 น. เริ่ม 19 ตุลาคม 2565 ทางช่องกีฬา 3BB Sports One สุดยอดช่องกีฬาแอ็กชันจากทั่วโลก หมายเลข 401 ผ่านบริการ 3BB GIGATV ที่นี่ ที่เดียว หรือสอบถาม โทร.1530   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad