ออราเคิลเปิดโลกนวัตกรรมคลาวด์ในอีเวนต์แฟล็กชิปแห่งปี Oracle CloudWorld 2022 - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2565

ออราเคิลเปิดโลกนวัตกรรมคลาวด์ในอีเวนต์แฟล็กชิปแห่งปี Oracle CloudWorld 2022



ออราเคิลเปิดโลกนวัตกรรมคลาวด์ในอีเวนต์แฟล็กชิปแห่งปี

Oracle CloudWorld 2022
นำเสนอกลยุทธ์สร้างการเติบโตทางธุรกิจอันเปี่ยมประสิทธิภาพแก่ลูกค้า
ด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมขั้นสูงของ Oracle Cloud Infrastructure (OCI)
ร่วมกับแอปพลิเคชันคลาวด์ที่ครอบคลุมทุกอุตสาหกรรมด้วยพลังแห่งการเชื่อมโยงข้อมูล




กรุงเทพฯ 25 ตุลาคม 2565 –
 หลังจากหยุดการจัดงานไปถึง 3 ปี งานอีเวนต์แฟล็กชิปประจำปีของออราเคิล “Oracle CloudWorld 2022” ก็ได้กลับมาระเบิดความยิ่งใหญ่อีกครั้ง ณ เมืองลาสเวกัส โดยจัดควบคู่กันทั้งในรูปแบบไลฟ์อีเวนต์และการถ่ายทอดออนไลน์ ดึงดูดลูกค้าและพันธมิตรธุรกิจชั้นนำมากมายของออราเคิลซึ่งต่างมารับทราบข้อมูลที่เป็นประโยชน์ เชื่อมโยงโอกาสทางธุรกิจ และสัมผัสข้อเสนอใหม่ ๆ เพื่อสนับสนุนการเติบโตทางธุรกิจจากออราเคิล





นายทวีศักดิ์ แสงทอง กรรมการผู้จัดการ ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น ประเทศไทย กล่าวว่า “Oracle CloudWorld ถือเป็นงานชุมนุมด้านเทคโนโลยีคลาวด์ครั้งสำคัญของโลก ซึ่งนำเสนอองค์ความรู้และทักษะใหม่ที่ช่วยสนับสนุนให้ทั้งลูกค้าและพันธมิตรของออราเคิลบรรลุเป้าหมายทางเทคโนโลยีและความสำเร็จทางธุรกิจ สำหรับปีนี้ ออราเคิลมุ่งเน้นในด้านนวัตกรรม บริการและฟีเจอร์ระบบคลาวด์ใหม่ ๆ ที่ช่วยให้วิสาหกิจสามารถรับมือกับความท้าทายทางเศรษฐกิจในปัจจุบันได้อย่างทันท่วงที โดยเฉพาะการประมวลผลและใช้ฟีเจอร์เอไอกับข้อมูลในหลาย ๆ ฐานข้อมูลพร้อมกันและมักถูกจัดเก็บในรูปแบบฟอร์แมตที่แตกต่างกันด้วย ซึ่งนับว่าเป็นฟีเจอร์การทำงานที่เหมาะสมกับยุคแห่งการเก็บข้อมูลแบบกระจายศูนย์ในปัจจุบันอย่างมาก”

ภายในงาน Oracle CloudWorld 2022 มีการประกาศข่าวสารผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ ๆ ที่สำคัญมากมาย ทั้ง Oracle Alloy แพลตฟอร์มโครงสร้างพื้นฐานระบบคลาวด์รูปแบบใหม่ที่ช่วยให้พันธมิตรธุรกิจสามารถกลายเป็นผู้ให้บริการคลาวด์และเปิดตัวบริการคลาวด์ใหม่ ๆ ให้แก่ลูกค้าของเขาได้เอง, MySQL HeatWave Lakehouse ช่วยให้ลูกค้าสามารถประมวลผลและสร้างรายการของข้อมูลนับพันเทระไบต์จากศูนย์เก็บข้อมูลที่มีไฟล์หลากหลายฟอร์แมต รวมถึง Oracle Cloud Infrastructure, Oracle Analytics, Oracle Database ตลอดจนการประกาศข่าวนักพัฒนา พันธมิตร และลูกค้ารายอื่น ๆ  

ออราเคิลยังประกาศเปิดตัว Oracle B2B Commerce บริการใหม่ที่บูรณาการและเปลี่ยนให้การทำธุรกรรมระหว่างหน่วยงานธุรกิจเป็นระบบอัตโนมัติได้ในทุกขั้นตอน, Oracle Applications Platform ช่วยให้ลูกค้าและพันธมิตรสามารถสร้างระบบการทำงานบนชุดแอปพลิเคชั่นคลาวด์ของออราเคิลได้อย่างสมบูรณ์ และยังสร้างแอปพลิเคชั่นที่รองรับการทำงานรูปแบบเฉพาะของอุตสาหกรรมหลักต่าง ๆ ซึ่งรวมไปถึงเฮลธ์แคร์

 

1. ออราเคิลนำเสนอ Oracle Alloy เพื่อนำเสนอพลังคลาวด์สู่ผู้ใช้งานวงกว้าง
ออราเคิลประกาศเปิดตัว Oracle Alloy แพลตฟอร์มโครงสร้างพื้นฐานระบบคลาวด์รูปแบบใหม่ ช่วยให้ผู้ใช้บริการ ผู้ติดตั้งระบบ ผู้ให้บริการซอฟต์แวร์อิสระ ตลอดจนองค์กรต่าง ๆ อย่างสถาบันการเงินหรือผู้ให้บริการโทรคมนาคม สามารถทำหน้าที่เป็นผู้ให้บริการคลาวด์และเปิดตัวบริการคลาวด์ใหม่ ๆ ให้แก่ลูกค้าของเขาได้เอง

Oracle Alloy ช่วยให้องค์กรดังกล่าวสามารถนำเสนอชุดบริการแบบครบวงจร แบรนด์สินค้า และประสบการณ์ที่ออกแบบเฉพาะลูกค้าแต่ละรายขององค์กร รวมถึงชุดบริการเพื่อเพิ่มมูลค่าและแอปพลิเคชั่นที่ตอบโจทย์ความต้องการเฉพาะด้านของลูกค้าในอุตสาหกรรมทุกระดับ องค์กรเหล่านี้ยังสามารถใช้ Alloy แยกแบบอิสระในศูนย์ข้อมูลของบริษัทเองและควบคุมได้โดยสมบูรณ์ เพื่อให้สอดคล้องตามข้อกำหนดกฎหมายเฉพาะทาง

“ในฐานะลูกค้ารายแรกของ OCI Dedicated Region ปัจจุบัน Nomura Research Institute, Ltd. (NRI) ใช้งาน 2 แอปพลิเคชั่นทางการเงินที่สำคัญที่สุดของเรานั่นคือ BESTWAY และ T-STAR ซึ่งติดตั้งบนแพลตฟอร์มคลาวด์ที่ปรับสเกลงานได้ มีความปลอดภัยและประสิทธิภาพสูงของออราเคิล โดย NRI เป็นผู้ใช้งานที่สามารถควบคุมการทำงานได้อย่างเต็มระบบเพื่อให้สอดคล้องตามมาตรฐานทั้งในด้านความมั่นคงปลอดภัย อธิปไตยข้อมูล และข้อกำหนดกฎหมายที่เข้มงวด เราพิจารณาว่า Oracle Alloy เป็นข้อเสนอใหม่ที่คุ้มค่า ซึ่งไม่เพียงอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าของเราสามารถสร้างและทำงานบนแอปพลิเคชั่นและบริการของพวกเขาได้เองเท่านั้น แต่ยังช่วยให้เราสามารถบูรณาการแอปพลิเคชั่นทางการเงินของเราเข้ากับระบบของลูกค้าได้อย่างราบรื่น Oracle Alloy จึงมีศักยภาพในการเพิ่มมูลค่าทางธุรกิจให้แก่ลูกค้าที่ใช้บริการทางการเงินของเราได้ในอนาคต” โทโมชิโระ ทาเคโมโตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโสแห่ง NRI กล่าว

2. ออราเคิลและ NVIDIA จับมือเพื่อกระตุ้นการใช้งานเอไอในวิสาหกิจ
วันนี้ ออราเคิล และ NVIDIA ได้ขยายขอบเขตความร่วมมือที่ยาวนาน โดยประกาศทำสัญญาพันธมิตรธุรกิจต่อเนื่องอีกหลายปีเพื่อร่วมกันช่วยเหลือลูกค้าในการแก้ไขปัญหาทางธุรกิจ ด้วยระบบการประมวลผลข้อมูลแบบเร่งความเร็ว (Accelerated Computing) และปัญญาประดิษฐ์ โดยมีจุดประสงค์เพื่อนำชุดการประมวลผลข้อมูลแบบเร่งความเร็วเต็มรูปแบบของ NVIDIA นับตั้งแต่ GPU ไปจนถึงแต่ระบบและซอฟต์แวร์ เข้าสู่ Oracle Cloud Infrastructure (OCI)

OCI กำลังบรรจุ GPU ของ NVIDIA นับหมื่นรายการ รวมถึง A100 และ H100 ที่กำลังจะเปิดตัวถึง ให้รองรับการทำงานของระบบ ซึ่งเมื่อทำงานร่วมกับโครงสร้างพื้นฐานระบบคลาวด์ของออราเคิลทั้ง Bare Metal เครือข่ายรวม และพื้นที่จัดเก็บข้อมูล ก็จะช่วยให้วิสาหกิจมีออปชันการฝึกเอไอและระบบการเรียนรู้อัตโนมัติที่ครอบคลุมและเข้าถึงง่าย ตามสเกลงานที่เหมาะสมกับธุรกิจของตัวเอง

“การประมวลผลข้อมูลแบบเร่งความเร็วและปัญญาประดิษฐ์คือกุญแจสำคัญในการรับมือต้นทุนที่พุ่งสูงขึ้นในทุกแง่มุมของการดำเนินธุรกิจ” เจนเซน ฮวง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้ง NVIDIA กล่าว “วิสาหกิจต่างกำลังใช้กลยุทธ์เอไอที่ให้ความสำคัญกับระบบคลาวด์เป็นสิ่งแรก เพื่อสนับสนุนการพัฒนาที่รวดเร็วและการประยุกต์ใช้ที่ปรับสเกลงานได้ ความร่วมมือของเรากับออราเคิลจะช่วยให้บริษัทนับพันแห่งสามารถเข้าถึง NVIDIA AI ได้ง่ายยิ่งขึ้น”


3. ออราเคิลประกาศเปิดตัว MySQL HeatWave Lakehouse ที่มีประสิทธิภาพการสร้างรายการข้อมูลเร็วกว่า Snowflake ถึง 17 เท่าและเร็วกว่า Redshift ถึง 6 เท่าในภาระงานกว่า 400 เทระไบต์
ออราเคิลเปิดตัว MySQL HeatWave Lakehouse ที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถประมวลผลและสร้างรายการกับข้อมูลปริมาณหลายร้อยเทระไบต์ซึ่งถูกจัดเก็บในพื้นที่จัดเก็บข้อมูลอื่นและอยู่ในฟอร์แมตหลากหลายรูปแบบ ทั้ง CSV และ Parquet รวมถึงการแบ็กอัปของ Aurora และ Redshift โดย MySQL HeatWave Lakehouse คือบริการเสริมใหม่ล่าสุดในกลุ่มระบบ MySQL HeatWave ซึ่งเป็นบริการคลาวด์แบบเดียวที่รวมขีดความสามารถในการประมวลผล วิเคราะห์ การเรียนรู้ของเครื่อง และระบบอัตโนมัติที่ทำงานบนพื้นฐานการเรียนรู้ของเครื่องภายในฐานข้อมูล MySQL แห่งเดียว

 “MySQL HeatWave คือผลลัพธ์ของเวลานานนับปีแห่งการค้นคว้าวิจัยและการพัฒนาขั้นสูง ซึ่งเราได้เน้นถึงการสร้างนวัตกรรมใหม่เพื่อรับมือกับปัญหาใหญ่ของกลุ่มลูกค้าระบบ MySQL ซึ่ง MySQL HeatWave Lakehouse คือการเปิดตัวระบบหลักของ MySQL HeatWave ครั้งที่ 3 ในปีนี้ของเรา”  เอ็ดเวิร์ด สครีเว็น หัวหน้าสถาปนิกองค์กร ออราเคิล กล่าว “เทรนด์การเก็บข้อมูลภายนอกฐานข้อมูลองค์กรมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น และด้วย MySQL HeatWave Lakehouse ลูกค้าจะสามารถใช้ขีดความสามารถของระบบ HeatWave กับข้อมูลที่จัดเก็บในหลากหลายฟอร์แมต”

“วันนี้ MySQL HeatWave มอบบริการแบบบูรณาการในหนึ่งเดียวที่ทำงานได้บนคลาวด์หลายระบบสำหรับการประมวลผลธุรกรรม การวิเคราะห์ข้อมูลข้ามคลังข้อมูลและพื้นที่จัดเก็บ และใช้งานการเรียนรู้ของเครื่องได้โดยไม่ต้องมีการนำข้อมูลออกจากหลายแหล่งข้อมูล (ETL) ฟีเจอร์ที่ครบวงจรนี้จะช่วยยกระดับทั้งในด้านประสิทธิภาพการดำเนินงาน การทำงานแบบอัตโนมัติ และต้นทุน ซึ่งทำให้ MySQL HeatWave ก้าวล้ำนำหน้าบริการฐานข้อมูลคลาวด์ของผู้ให้บริการรายอื่น ๆ ไปไกลมาก”

4. ออราเคิลปฏิวัติธุรกิจการค้าแบบ B2B โดยลดต้นทุนการดำเนินงานได้อย่างชัดเจน
เพื่อช่วยให้องค์กรต่าง ๆ สามารถลดต้นทุนการดำเนินธุรกิจ ปรับปรุงประสบการณ์ลูกค้า และพัฒนาข้อเสนอใหม่ ๆ ออราเคิลจึงได้เปิดตัวบริการใหม่ที่สามารถบูรณาการและทำธุรกรรมธุรกิจต่อธุรกิจ (B2B) ได้แบบอัตโนมัติ บริการ Oracle B2B Commerce ช่วยขจัดปัญหาการบูรณาการระบบ กระบวนการทำงาน และข้อมูลที่แตกต่างที่ทำให้การค้าแบบ B2B เป็นเรื่องซับซ้อน ผ่านการเชื่อมโยงผู้ซื้อ ผู้ขาย และผู้ให้บริการมากกว่า 40,000 รายเข้าด้วยกัน ผ่านทาง Oracle Cloud Enterprise Resource Planning (ERP)

ยกตัวอย่างเช่น  Oracle B2B Commerce จะบูรณาการเข้ากับบริการชำระเงินของ J.P. Morgan ซึ่งมีทั้งส่วนบริการทางการเงิน การค้า บัตรเครดิต และบริการร้านค้า เพื่อให้ธุรกิจต่าง ๆ สามารถทำธุรกรรมการธนาคารได้แบบครบวงจร รวมถึงบัตรเติมเงินระหว่างการเดินทางและบริการชำระค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ของ J.P. Morgan นอกจากนี้ยังมีการผสานบริการขนส่งต่าง ๆ ให้เป็นส่วนหนึ่งในโปรแกรมรองรับการทำงานของ FedEx

 5. ออราเคิลเชิญชวนลูกค้าและพันธมิตรสร้างแพลตฟอร์มแอปพลิเคชันของตัวเอง
เพื่อช่วยให้นักพัฒนาของบริษัทวิสาหกิจสามารถขยายขอบเขตการใช้แอปพลิเคชั่นของออราเคิลผ่านการใช้ฟีเจอร์ประสบการณ์ผู้ใช้งาน (UX) ในระดับผู้บริโภค ออราเคิลจึงออกแบบระบบและแพลตฟอร์มเพื่อเสริมประสิทธิภาพแอปพลิเคชั่นสำหรับลูกค้าและพันธมิตร โดย Oracle Applications Platform ช่วยให้องค์กรต่าง ๆ สามารถนำเอาส่วนประกอบต่าง ๆ ใน Redwood UX ของออราเคิลที่เคยคว้ารางวัล รวมถึงเทคโนโลยีขั้นสูงต่าง ๆ อาทิ การสืบค้น การให้คำแนะนำจากการเรียรู้ด้วยตัวเอง และประสบการณ์จากการสนทนา ตลอดจนมาตรวัดข้อมูลระยะไกลและเครื่องมือพัฒนาแบบ Low-code เพื่อใช้ในการพัฒนาแอปพลิเคชันที่ปลอดภัยได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย ซึ่งสามารถรองรับและบูรณากรเข้ากับชุดบริการแอปพลเคชันคลาวด์ของออราเคิลได้แบบไร้อยต่อ

“ไม่ว่าเราจะคิดค้นนวัตกรรมได้รวดเร็วเท่าใดก็ตาม ก็ยังมีลูกค้าบางรายที่ต้องการเพิ่มฟีเจอร์การทำงานของพวกเขาเองหรือฟังก์ชั่นเฉพาะในบางอุตสาหกรรมลงไปด้วย” เจนนี ลัม รองประธานกรรมการอาวุโสฝ่ายการออกแบบประสบการณ์ผู้ใช้งานแห่งออราเคิล กล่าว “Oracle Applications Platform ทำให้ลูกค้าและพันธมิตรของเราสามารถเข้าถึงชุดเครื่องมือเดียวกับที่ฝ่ายพัฒนาของออราเคิลใช้ในการออกแบบแอปพลิเคชันของลูกค้าแต่ละรายเพื่อให้เหมาะสมกับความต้องการทางธุรกิจ ซึ่งชุดเครื่องมือนี้จะช่วยให้นักพัฒนาของวิสาหกิจสามารถสร้างแอปเพื่อยกระดับธุรกิจของตัวเองได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย ด้วยฟีเจอร์ประสบการณ์ผู้ใช้งาน (UX) ในระดับผู้บริโภค ที่สามารถบูรณาการเข้ากับแอปพลิเคชันในปัจจุบันของออราเคิลได้แบบไร้รอยต่อ”

สามารถดูรายละเอียดของข่าวสารทั้งหมดในงาน Oracle CloudWorld 2022 ได้ที่เว็บไซต์: https://www.oracle.com/th/news/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad