“บ๊อบ ณัฐธีร์” เช็คให้ชัวร์ “ทักษิณ” กลับไทยหรือไม่ “จตุพร” ไม่เชื่อ “รศ.ธนพร” อ้างมาแน่เพื่อ “อุ๊งอิ๊ง” - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

“บ๊อบ ณัฐธีร์” เช็คให้ชัวร์ “ทักษิณ” กลับไทยหรือไม่ “จตุพร” ไม่เชื่อ “รศ.ธนพร” อ้างมาแน่เพื่อ “อุ๊งอิ๊ง”

 


กลับหรือไม่กลับ เอาให้ชัดเอาให้ชัวร์ สำหรับกรณีอดีตนายกฯ ทักษิน ชินวัตร วางวันแลนด์ดิ้งประเทศไทยในวันที่ 10 สิงหาคมนี้ เปิดโต๊ะข่าววิเคราะห์แบบสด ๆ ในรายการ เจาะข่าวเด็ด สเปเชียล (The Day News Update Special) ช่อง MONO29 โดยผู้ประกาศข่าว บ๊อบ-ณัฐธีร์  โกศลพิศิษฐ์ พร้อมแขกรับเชิญสองเซียนการเมือง ได้แก่ รศ.ธนพร  ศรียากูล ผอ.สถาบันวิเคราะห์การเมืองและนโยบาย และ คุณจตุพร  พรหมพันธุ์  วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน ที่จับตาการจับขั้วตั้งรัฐบาล ถึงการกลับมาที่อาจจะต้องแลกกับกลการเมือง จนเกิดการสลายขั้วสลับข้าง

                                                                                      


บ๊อบ ณัฐธีร์ : คุณทักษิณบอกจะกลับไทย รอบนี้แน่นอนแล้ว?                                                           


คุณจตุพร : 
ต้องเห็นตัวนายกทักษิณอยู่ที่ดอนเมืองก่อน จึงจะเชื่อว่าท่านกลับไทยจริง ๆ เพราะคนที่พูดว่าจะกลับประเทศไทยรวมกว่า 20 ครั้ง และที่ไม่เป็นทางการนับเป็น 100 ครั้ง ใครไปพบก็บอกว่าจะกลับมา ครั้งนี้เอาอะไรไปเชื่อว่าท่านจะกลับจริง เพราะเห็นปรากฎการณ์แน่ ๆ กว่านี้อีก ที่บอกว่าอาทิตย์หน้าเจอกันที่กรุงเทพฯ วันที่ถีบหัวเรือพี่น้องคนเสื้อแดงส่ง ก็คุยว่าสัปดาห์หน้าเจอที่กรุงเทพฯ เห็นต่างกรรมต่างวาระ ทุกครั้ง นายกทักษิณจะมีข่าวดีเรื่องการกลับบ้าน                        

บ๊อบ ณัฐธีร์ แต่ครั้งนี้บอกกลับมาจะเข้าสู่กระบวนการนะครับ                                                                        


คุณจตุพร : 
คือสารพัดพูด หมายความว่าถ้าเป็นคนที่รักษาสัจจะ คนที่น่าเชื่อถือ พูดครั้งแรกเขามาแล้ว  ความเป็นจริงรัฐธรรมนูญบัญญัติชัดเจนว่า ประเทศไทยจะห้ามคนไทยสัญชาติไทยเข้าในราชอาณาจักรมิได้ เพราะฉะนั้นนายกทักษิณกลับมาได้ตลอดเวลา  แต่อย่างที่บอก นายกทักษิณเชื่อในเรื่องการดีลโดยตลอด และข่าวดีจะเกิดขึ้นทุกวัน  จนกระทั่งอยู่บนเครื่อง หรือขึ้นเครื่อง ข่าวร้ายก็จะมาแทนที่ เพราะก่อนที่จะออกนอกประเทศ ผมเป็นเสียงข้างน้อยบอกท่านว่า ท่านอย่าออกนอกประเทศ อย่าหนี ให้ไปฟังคำพิพากษาอย่างสง่างาม  เดินเข้าคุกอย่างยิ่งใหญ่ ตัวท่านในพ.ศ.นั้นใหญ่กว่าคุก ท่านติดคุก  คุกก็จะแตก กระบวนการประชาธิปไตยจะแข็งแรงเป็นนิรันดร์ แต่ทุกเสียงที่ไป บอกนายกทักษิณว่าติดคุกวันเดียวก็ถูกฆ่าตายแล้ว ปรากฏว่านายกทักษิณเป็นนักประชาธิปไตย ท่านยึดเสียงข้างมาก ท่านก็เชื่อว่าติดคุกจะตาย จึงหลอกศาลลว่าไปดูกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวที่ประเทศจีน  ความจริงคนในพรรคในขณะนั้นเป็นพรรคพลังประชาชน ต่างก็รู้ว่านี่เป็นการออกนอกประเทศ ผมก็ไปส่งที่สุวรรณภูมิ ทุกคนก็รู้ว่านี่ไม่ใช่โอลิมปิก เป็นการออกนอกประเทศ วันดี ๆ ไม่ให้กลับ แล้ววันนี้มีอะไรเหลือบ้าง            


บ๊อบ ณัฐธีร์ : วันนั้นอ่อนแอยังไม่ให้กลับ แข็งแรงก็ยังไม่ให้กลับ คราวนี้กำลัง Set Up จึงกำลังจะกลับ?          รศ.ธนพร : 
คือรอบนี้ถ้าไม่กลับ นอกจากเสียคนแล้วลูกสาวก็เสียคนไปด้วย คุณอุ๊งอิ๊ง แคนดิเดตนายกฯ นี่อาจเป็นทายาทคนสุดท้าย เพราะจากนายกทักษิณ เป็นนายกฯปู แล้ววันนี้ก็เป็นคุณอุ๊งอิ๊ง พูดง่าย ๆ คนอื่นที่สายเลือดชินวัตรสายตรงคุณอุ๊งอิ๊ง ก็เป็นคนสุดท้าย ถึงเวลาถ้าเครื่องบินจะแตะดอนเมืองแล้วเชิดหัวขึ้น  คุณอุ๊งอิ๊ง อาจจะพังก่อน เชื่อว่าพ่อยังไงก็ไม่ยอมให้ลูกพัง  ส่วนตัวแกจะพัง พังแน่

บ๊อบ ณัฐธีร์ ที่ว่ามีการประกาศแล้วบริบทที่เปลี่ยนไปแล้วน่าจะกลับมา เชื่อว่าภาพที่คุณทักษิณลงมาแล้วกราบแผ่นดินไทยจะเกิดขั้นหรือไม่                                                                                                   


คุณจตุพร : 
ครั้งที่แล้วท่านกราบปูนซีเมนต์  จึงไม่มีความศักดิ์สิทธิ์ ยังไม่ได้กราบแผ่นดิน ยังไม่เชื่อว่านายกทักษิณจะกลับ 100% ยัง 50 - 50 อยู่                                                                                                                                              บ๊อบ ณัฐธีร์ กลับหรือไม่กลับขึ้นอยู่กับวันที่ สิงหาคมนี้ ที่เป็นวันโหวตเลือกนายกมีผลหรือไม่?               

คุณจตุพร : ทุกอย่างเกี่ยวพันเกี่ยวข้องกันทั้งหมด แต่ว่านายกทักษิณ ในทางการเมืองเราพูดเรื่องทฤษฎีข้าวต้มมัดใช่มั้ย  แต่กรณีนี้ระหว่างก้าวไกลเพื่อไทยอาจจะแยก แต่ข้าวต้มที่มัดแน่นอนคือมัดนายกทักษิณ คือมัดเข้าคุกถ้าหลงเชื่อ แล้วก็ที่คิดว่าก่อนเข้าคุกเดี๋ยวมีระเบียบราชทัณฑ์ ไปอยู่โรงพยาบาลราชทัณฑ์ แต่รักษาไม่ได้ก็ไปโรงพยาบาลตำรวจ แต่เป็นโรคที่โรงพยาบาลตำรวจรักษาไม่ได้ ก็ไปโรงพยาบาลเอกชน ก็คิดได้ พอถึงเวลาเจอข้าวต้มมัด พออยู่ในคุกจะเอาอะไรล่ะ รองนายกฯติดคุกกันถมเถ อย่างน้อย 3 คนแล้ว  รัฐมนตรีก็ติดคุกเยอะแยะ ก็ถึงที่สุด ตอนแรกดีหมด                                                      

บ๊อบ ณัฐธีร์ เขาอาจกลัวการเปลี่ยนแปลงของก้าวไกลมากไป เลยบอกว่าพอจะยอมรับคุณทักษิณได้?            

คุณจตุพร : แม้ว่ากลัวพรรคก้าวไกล  แล้วกลัวก้าวไกลต้องมารักนายกทักษิณหรือไม่  เขาสู้กันมาเป็น 20 กว่าปี ต่อต้านระบอบทักษิณ ส.ว.ชุดนี้สมัยเป็น ส..ช. ก็ไปแก้ไขกฎหมายคดีทุจริต ไม่มีอายุความ โทษคดีแรกที่ดินรัชดาหมดอายุ ต่อมาเขาดัดหลังเลย ไม่ให้หมดอายุความ  องค์กรตามรัฐธรรมนูญล้วนแต่ต่อต้านระบอบทักษิณกันมาทั้งสิ้น และเขายึดอำนาจมาจากรัฐบาลนายกทักษิณทั้งสิ้น ทุกคนเงียบหมด รอ เมื่อไหร่จะมา                                                                          


บ๊อบ ณัฐธีร์ : ด้านนี้คิดว่าขั้วแบบไหนที่คุณทักษิณจะกลับมาอย่างสบายใจ?                                         

รศ.ธนพร : พรรคเพื่อไทยต้องเป็นนายกฯก่อน  สมมุติตั้งโจทย์ว่าคุณทักษิณจะกลับวันที่ 10  แน่ ๆว่าวันที่ 4 ต้องจบ แล้วคนของพรรคเพื่อไทยต้องเป็นนายกฯ ถ้าจะให้ชัวร์ก็ต้องลูกในไส้  จากแหล่งข่าวคุณเศรษฐาเขาลูกน้องคุณยิ่งลักษณ์ ไม่ใช่ลูกน้องคุณทักษิณ  แต่คุณอุ๊งอิ๊ง เป็นลูกสาว นี่จริงแท้แน่นอน แล้วก็ข้ามขั้ว การจะบอกว่าไม่ข้ามขั้วพิจารณาไม่ได้จริง ๆ เริ่มจากพรรคภูมิใจไทย ชาติไทยพัฒนา ประชาธิปัตย์  จะมาในนามพรรคหรือว่ามาในนามกลุ่ม มาแน่นอน  รวมไทยสร้างชาติ วันนี้คุณธนกรพูดเองว่าพร้อมร่วมงานกับรัฐบาลเพื่อไทย พลังประชารัฐก็มาด้วย แต่จะมาแบบกลุ่มหรือมาในนามพรรคก็อีกเรื่อง ลุงไม่เกี่ยวถ้าไม่ได้มาในนามพรรค เขาบอกเขามีเอกสิทธิ์ สส.มีเอกสิทธิ์

ติดตามรายการ เจาะข่าวเด็ด สเปเชียล” (The Day News Update Special) โดยผู้ประกาศ บ๊อบ ณัฐธีร์ โกศลพิศิษฐ์” เจาะลึกกันแบบสด ๆ ได้ทุกวันศุกร์ เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป ทางช่อง MONO29 หรือที่แอปพลิเคชัน MONO29 สามารถรับชมรายการย้อนหลังแบบเต็ม ๆ ได้ที่ https://youtu.be/TJ_2URDAtms

#Mono29 #บ๊อบณัฐธีร์ #เจาะข่าวเด็ดสเปเชียล #โทนี่ #ทักษิณกลับไทย #จตุพร #การเมือง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad