นักกอล์ฟไทยขอกำลังใจก่อนลุยศึก “อมตะ เฟรนด์ชิพ คัพ 2018 พรีเซนเต็ด บาย โตโยต้า” ปะทะญี่ปุ่น - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2561

นักกอล์ฟไทยขอกำลังใจก่อนลุยศึก “อมตะ เฟรนด์ชิพ คัพ 2018 พรีเซนเต็ด บาย โตโยต้า” ปะทะญี่ปุ่น

ชลบุรี :  18 ธันวาคม 2561 – สองพี่น้อง โมรียา-เอรียา จุฑานุกาล พร้อมด้วย น้องจีน-อาฒยา ฐิติกุล และ เพชร-สดมภ์ แก้กาญจนา สองนักกอล์ฟสมัครเล่นแถวหน้าของไทย ขอกำลังใจในการลงสู้ศึกกอล์ฟประเภททีมผสมชาย-หญิง รายการ อมตะ เฟรนด์ชิพ คัพ 2018 พรีเซนเต็ด บาย โตโยต้า ปะทะเหล่าผู้เล่นมากฝีมือจากญี่ปุ่น ซึ่งจะเปิดฉากดวลวงสวิง ณ สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า
           
อมตะ เฟรนด์ชิพ คัพ 2018 พรีเซนเต็ด บาย โตโยต้า” ศึกดวลวงสวิงประเภททีมผสมรูปแบบแมทช์เพลย์ระหว่างทีมไทยและทีมญี่ปุ่น ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรก ณ สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 21-23 ธันวาคมนี้ ซึ่งผู้เล่นในทีมประกอบด้วยนักกอล์ฟอาชีพและนักกอล์ฟสมัครเล่นชาย-หญิง ฝั่งละ 12 คน ดวลกัน 3 วัน รวม 28 แมทช์ โดยสองวันแรก (21-22 ธ.ค.) แข่งขันแบบโฟร์ซัมส์ 4 คู่ในช่วงเช้า ส่วนช่วงบ่ายแข่งแบบโฟร์บอล 4 คู่ ขณะที่วันสุดท้าย (23 ธ.ค.) เป็นการแข่งขันแบบซิงเกิ้ลแมทช์ 12 คู่ ซึ่งคู่ที่ชนะจะได้ แต้ม เสมอได้ 0.5 แต้ม แพ้ไม่ได้แต้ม
           
รายการนี้เป็นการรวมยอดฝีมือระดับโลกของทั้งสองประเทศมาประชันกันเป็นครั้งแรก โดยโปรโม-เม โมรียา และ เอรียา จุฑานุกาล สองนักกอล์ฟสาวขวัญใจชาวไทย เผยถึงความรู้สึกที่ได้ลงแข่งขันรายการนี้ว่า “หลังจากหายป่วยก็เริ่มกลับมาซ้อมได้บ้างแล้ว เราสองคนก็พยายามเตรียมตัว รู้สึกตื่นเต้นที่จะได้มีโอกาสลงเล่นกับนักกอล์ฟชายเป็นครั้งแรก และได้แข่งกับทีมญี่ปุ่นซึ่งล้วนเป็นนักกอล์ฟฝีมือดี เชื่อว่ารายการนี้ต้องสนุกมากๆ เราสองคนพร้อมแล้วที่จะลงแข่งให้กับประเทศและร่วมเล่นกับยอดนักกอล์ฟแถวหน้าของไทย ฝากให้ทุกคนมาเป็นกำลังใจให้นักกอล์ฟไทยทั้ง 12 คนกันเยอะๆ นะคะ”
           
ทางด้าน น้องจีน-อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟสมัครเล่นหญิงมือหนึ่งของไทยวัย 15 ปี กล่าวว่า “ช่วงนี้เน้นซ้อมปรับเรื่องเกมยาวและลูกสั้น เพื่อจะได้ไปฝึกซ้อมกับพวกพี่ๆ โปร และเตรียมตัวเองให้พร้อมในทุกๆ เรื่อง คิดว่าจะพร้อมเต็มที่มากขึ้นในวันแข่งจริง และเชื่อว่าผู้ชมจะสนุกกับเกม เพราะเป็นครั้งแรกที่นักกอล์ฟหญิงจะจับคู่ตีกับนักกอล์ฟชายแบบแมทช์เพลย์ นอกจากนี้แฟนๆ จะได้ความรู้และประสบการณ์หลายอย่างจากการชมการแข่งขันที่ต่างไปจากการเล่นแบบสโตรคเพลย์ และขอให้มาเชียร์พวกเรากันเยอะๆ นะคะ”
           
ขณะที่ เพชร-สดมภ์ แก้วกาญจนา สวิงหนุ่มทีมชาติไทย วัย 20 ปี ที่กวาดรางวัลมาแล้วมากมาย กล่าวว่า “ผมดีใจและตื่นเต้นมากเมื่อได้ทราบว่าจะได้ลงแข่งขันรายการนี้ ต้องขอขอบคุณกัปตันที่ไว้วางใจเลือกผมเข้าร่วมทีม นับเป็นเกียรติอย่างสูงที่ได้มีโอกาสร่วมทีมกับนักกอล์ฟรุ่นพี่ที่ล้วนเป็นนักกอล์ฟฝีมือดี การได้ลงแข่งครั้งนี้จะเป็นประสบการณ์อันยอดเยี่ยมสำหรับผมเพื่อก้าวไปเป็นนักกอล์ฟอาชีพต่อไปในอนาคต ขอให้แฟนๆ กอล์ฟชาวไทยช่วยเป็นกำลังใจให้ผมและทุกคนในทีมด้วยครับ”
           
สำหรับ 12 ผู้เล่นทีมไทยที่จะลงสู้ศึก “อมตะ เฟรนด์ชิพ คัพ 2018 พรีเซนเต็ด บาย โตโยต้า” ได้แก่ โปรช้าง-ธงชัย ใจดี, โปรอาร์ม-กิรเดช อภิบาลรัตน์“โปรหมาย” ประหยัด มากแสง, พรหม มีสวัสดิ์โปรแจ๊ส-อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์โปรโม-เม โมรียา-เอรียา จุฑานุกาล, โปรแหวน-พรอนงค์ เพชรล้ำ, โปรจูเนียร์-ธิฎาภา สุวณณะปุระ และโปรสายป่าน-ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ รวมถึง เพชร-สดมภ์ แก้กาญจนา และน้องจีน-อาฒยา ฐิติกุล สองนักกอล์ฟสมัครเล่นแถวหน้าของไทย โดยมี บุญชู เรืองกิจ และ วิรดา นิราพาธพงศ์พร รับหน้ากัปตันทีม
           
ขณะที่ทีมญี่ปุ่นมี โจ โอซากิ และมิโฮ โคกะ รับบทบาทกัปตันทีม นำทัพยอดฝีมือ อาทิ ซาโตชิ โคไดระ ดีกรีแชมป์พีจีเอทัวร์, ฮิเดโตะ ทานิฮาร่า จากยูโรเปียนทัวร์, นาซะ ฮาตาโอกะ แชมป์จากแอลพีจีเอทัวร์, โคได อิชิฮาร่า และมาซาฮิโร่ คาวามูระ สองโปรชั้นนำจากเจแปนทัวร์เอริกะ ฮาร่า และมามิ ฟูกุดะ สองดาวดังจากเจแปนแอลพีจีเอทัวร์
           
ผู้ที่ต้องการเข้าชมการแข่งขันกอล์ฟรายการ อมตะ เฟรนด์ชิพ คัพ 2018 พรีเซนเต็ด บาย โตโยต้า สามารถซื้อบัตรได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ หรือทางเว็บไซต์ www.amatafriendshipcup.com และติดตามความเคลื่อนไหวการแข่งขันได้ทางทวิตเตอร์  @AmataFriendsCup   เฟซบุคและอินสตาแกรม @AmataFriendshipCup  ซึ่งจะอัพเดทข้อมูลต่างๆ รวมถึงกิจกรรมพิเศษที่จัดขึ้นสำหรับผู้ชมให้ได้ทราบก่อนใคร และสามารถรับชมถ่ายสดการแข่งขันทาง PPTV36 วันที่ 21-23 ธันวาคม 2561 เวลา 13:00-16:00 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad