สวิงไทย-ญี่ปุ่น ลงซ้อมอุ่นเครื่องก่อนลุยศึก “อมตะ เฟรนด์ชิพ คัพ 2018 พรีเซนเต็ด บาย โตโยต้า” ศุกร์นี้ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2561

สวิงไทย-ญี่ปุ่น ลงซ้อมอุ่นเครื่องก่อนลุยศึก “อมตะ เฟรนด์ชิพ คัพ 2018 พรีเซนเต็ด บาย โตโยต้า” ศุกร์นี้


 ชลบุรี :  19 ธันวาคม 2561 – ทัพนักกอล์ฟไทยและญี่ปุ่นออกรอบซ้อมอย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรก เพื่ออุ่นเครื่องก่อนลุยศึกกอล์ฟประเภททีมผสมชาย-หญิง รายการ อมตะ เฟรนด์ชิพ คัพ 2018 พรีเซนเต็ด บาย โตโยต้า ซึ่งจะเปิดฉากดวลรอบแรก ณ  สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี ในวันศุกร์ที่ 21 ธันวาคมนี้
           
ศึกดวลวงสวิงประเภททีมผสมรูปแบบแมทช์เพลย์ระหว่างทีมไทยและทีมญี่ปุ่น อมตะ เฟรนด์ชิพ คัพ 2018 พรีเซนเต็ด บาย โตโยต้า” ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรก ณ สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 21-23 ธันวาคมนี้ โดยผู้เล่นในทีมประกอบด้วยนักกอล์ฟอาชีพและนักกอล์ฟสมัครเล่นชาย-หญิง ฝั่งละ 12 คน ดวลกัน 3 วัน รวม 28 แมทช์ สองวันแรก (21-22 ธ.ค.) แข่งขันแบบโฟร์ซัมส์ 4 คู่ในช่วงเช้า ส่วนช่วงบ่ายแข่งแบบโฟร์บอล 4 คู่ ขณะที่วันสุดท้าย (23 ธ.ค.) เป็นการแข่งขันแบบซิงเกิ้ลแมทช์ 12 คู่ ซึ่งคู่ที่ชนะจะได้ แต้ม เสมอได้ 0.5 แต้ม แพ้ไม่ได้แต้ม

ความเคลื่อนไหวล่าสุดเมื่อวันพุธที่ 19 ธันวาคมที่ผ่านมา เป็นรอบฝึกซ้อมอย่างเป็นทางการ มีผู้เล่นดาวดังของทั้งสองทีมลงออกรอบซ้อมร่วมกันอย่างพร้อมหน้า โดยเฉพาะทีมไทยมี  โดยมี บุญชู เรืองกิจ และ วิรดา นิราพาธพงศ์พร สองกัปตันทีม คอยให้คำแนะนำลูกทีมอย่างใกล้ชิด โดยโปรอุ๋ย-วิรดา เผยว่า “เราให้ลูกทีมลงซ้อมแบบไม่แบ่งก๊วนเพราะอยากให้ทุกคนได้เจอกัน เนื่องจากเป็นครั้งแรกที่นักกอล์ฟชายและหญิงต้องมาเล่นด้วยกัน และไม่เคยเจอกันมาก่อน อย่างรอบซ้อมเมื่อวานเราให้ซ้อมแบบสลับกันตี เปลี่ยนคู่กันตี เพื่อให้ทุกคนคุ้นชินซึ่งกันและกัน ท้ายสุดแล้วรู้สึกว่าทุกคนเข้าขากันได้ดีขึ้นและสามารถคู่กับใครก็ได้ เชื่อว่าลูกทีมทุกคนพร้อมเต็มที่ และรายการนี้สนุกแน่นอน”
           
ทางด้าน “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ นักกอล์ฟสาวขวัญใจชาวไทย กล่าวว่า “เป็นวันที่สามแล้วที่ได้มาซ้อมกับพี่ๆ น้องๆ นักกอล์ฟ อากาศดีมาก และตื่นเต้นที่จะมีแมทช์ที่เราไม่เคยเล่นมาก่อน แข่งแบบโฟร์ซัมส์โฟร์บอล และจับคู่ตีกับผู้ชาย น่าจะเป็นอะไรที่สนุกมากๆ อยากฝากแฟนๆ กอล์ฟมาเชียร์พวกเรา จะทำเต็มที่ และขอกำลังใจให้มาเชียร์กันที่สนามด้วยค่ะ”  
           
สำหรับ 12 ผู้เล่นทีมไทยที่จะลงสู้ศึก “อมตะ เฟรนด์ชิพ คัพ 2018 พรีเซนเต็ด บาย โตโยต้า” ได้แก่ โปรช้าง-ธงชัย ใจดี, โปรอาร์ม-กิรเดช อภิบาลรัตน์, “โปรหมาย” ประหยัด มากแสง, พรหม มีสวัสดิ์, โปรแจ๊ส-อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์โปรโม-เม โมรียา-เอรียา จุฑานุกาล, โปรแหวน-พรอนงค์ เพชรล้ำ, โปรจูเนียร์-ธิฎาภา สุวัณณะปุระ และโปรสายป่าน-ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ รวมถึง เพชร-สดมภ์ แก้วกาญจนา และน้องจีน-อาฒยา ฐิติกุล สองนักกอล์ฟสมัครเล่นแถวหน้าของไทย โดยมี บุญชู เรืองกิจ และ วิรดา นิราพาธพงศ์พร รับหน้ากัปตันทีม
           
ขณะที่ทีมญี่ปุ่นมี โจ โอซากิ และมิโฮ โคกะ รับบทบาทกัปตันทีม นำทัพยอดฝีมือ อาทิ ซาโตชิ โคไดระ ดีกรีแชมป์พีจีเอทัวร์, ฮิเดโตะ ทานิฮาร่า จากยูโรเปียนทัวร์, นาซะ ฮาตาโอกะ แชมป์จากแอลพีจีเอทัวร์, โคได อิชิฮาร่า และมาซาฮิโร่ คาวามูระ สองโปรชั้นนำจากเจแปนทัวร์เอริกะ ฮาร่า และมามิ ฟูกุดะ สองดาวดังจากเจแปนแอลพีจีเอทัวร์
           
ผู้ที่ต้องการเข้าชมการแข่งขันกอล์ฟรายการ อมตะ เฟรนด์ชิพ คัพ 2018 พรีเซนเต็ด บาย โตโยต้า สามารถซื้อบัตรได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ หรือทางเว็บไซต์ www.amatafriendshipcup.com และติดตามความเคลื่อนไหวการแข่งขันได้ทางทวิตเตอร์  @AmataFriendsCup   เฟซบุคและอินสตาแกรม @AmataFriendshipCup  ซึ่งจะอัพเดทข้อมูลต่างๆ รวมถึงกิจกรรมพิเศษที่จัดขึ้นสำหรับผู้ชมให้ได้ทราบก่อนใคร และสามารถรับชมถ่ายสดการแข่งขันทาง PPTV36 วันที่ 21-23 ธันวาคม 2561 เวลา 13:00-16:00 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad