‘เอพี ไทยแลนด์’ ประกาศที่สุดของความสำเร็จแห่งปี 2561 ผลงานโตสวนกระแสทั้งยอดขาย และรายได้รวม รายเดียวที่คว้ารางวัลมากสุดถึง 14 รางวัล - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2561

‘เอพี ไทยแลนด์’ ประกาศที่สุดของความสำเร็จแห่งปี 2561 ผลงานโตสวนกระแสทั้งยอดขาย และรายได้รวม รายเดียวที่คว้ารางวัลมากสุดถึง 14 รางวัล

กรุงเทพฯ (13 .ค. 61)  เอพี ไทยแลนด์ ย้ำผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ที่ตอบสนอง ทุกไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยสำหรับคนเมือง ประกาศความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ในประวัติการณ์ ทำลายทุกสถิติที่เคยสร้างมา ทั้งยอดขายรวมที่ทะลุเป้ากว่า 41,460 ล้านบาท และรายได้รวม ณ ไตรมาส 3 ที่สูงถึง 27,113 ล้านบาท ผลจากการบริหารจัดการองค์กรและกลยุทธ์การจัดการพอร์ทโฟลิโอสินค้าที่ครอบคลุมทุกเซ็กเมนต์ รวมถึงการเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์รายแรกและรายเดียวที่ได้รับการจัดอันดับให้เป็นสุดยอดนักพัฒนาอสังหาฯ แห่งปี 2018 พร้อมกวาดรางวัลทั้งในและต่างประเทศรวมมากถึง 14 รางวัล  สะท้อนความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์คุณภาพชีวิตที่ดีในการอยู่อาศัย คาดการณ์ตลาดปีหน้าเกมธุรกิจเปลี่ยนอสังหาฯ ยุคใหม่ต้องรบยาวให้เป็น
นายอนุพงษ์ อัศวโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) เผยว่า ปีนี้เป็นปีที่เราทำลายสถิติหลายอย่าง ทั้งการเปิดตัวโครงการใหม่ในมูลค่ารวมที่สูงถึง 45,190 ล้านบาท ยอดขายรวมที่ทะลุเป้าไปแล้วกว่า 41,460 ล้านบาท และรายได้รวม ณ ไตรมาส 3 จากสินค้าแนวราบ กลุ่มคอนโดมิเนียม (100%JV) และธุรกิจอื่นๆ ที่สูงเป็นประวัติการณ์ ถึง 27,113 ล้านบาท ที่สำคัญปีนี้ยังเป็นปีแรกที่เอพีได้รับรางวัลจากหลากหลายสถาบันทั้งในประเทศ และระดับนานาชาติ รวมแล้วมากถึง 14 รางวัล ในปีเดียวอีกด้วย ซึ่งความสำเร็จของเอพี ไทยแลนด์ ในวันนี้เป็นผลพวงจากการปรับปรุงระบบการบริหารงานภายใน โดยการพัฒนาและสร้างผู้นำรุ่นใหม่ ให้สามารถก้าวขึ้นมาบริหารและรับผิดชอบโครงการได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผนวกกับประสบการณ์ที่สั่งสมมากว่า 27 ปี ของผู้บริหารระดับสูง และการพัฒนาตัวเองอย่างไม่หยุดยั้ง โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้าง นวัตกรรมเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีในการอยู่อาศัยอย่างยั่งยืน ที่ผ่านมาเอพีเน้นที่การผสมผสานประสบการณ์ในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เข้ากับการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ เพื่อส่งมอบคุณภาพชีวิตสมบูรณ์แบบในทุกมิติ
หัวใจสำคัญแห่งความสำเร็จครั้งนี้คือ การนำแนวคิดที่เรียกว่า STANFORD DESIGN THINKING เข้ามาใช้ในการพัฒนานวัตกรรมสินค้าและบริการ ผ่านการทำความเข้าใจลูกค้าอย่างถ่องแท้ เข้าใจถึงความต้องการแฝง (Unmet Needs) ซึ่งต้องอาศัยการสังเกตพฤติกรรมของผู้บริโภค ตลอดจนการนำข้อมูลที่ได้มาคิดวิเคราะห์ ตีความ เพื่อนำเสนอสินค้าอสังหาริมทรัพย์ และบริการที่ตรงใจลูกค้าในแต่ละกลุ่มที่แตกต่างกัน โดยสะท้อนจากยอดขาย และยอดรับรู้รายได้ที่เติบโตขึ้นอย่างชัดเจน โดยยอดขายรวม 41,460  ล้านบาท ณ  สิ้นเดือนพฤศจิกายน มาจากยอดขายของสินค้ากลุ่มคอนโดมิเนียมมูลค่า 21,800 ล้านบาท และกลุ่มแนวราบมูลค่า 19,660 ล้านบาท ส่วนรายได้ ณ ไตรมาส 3 ซึ่งเป็นผลรวมจากรายได้ของสินค้าแนวราบ คอนโดมิเนียม (100%JV) และธุรกิจอื่นๆ มีมูลค่าสูงถึง 27,113 ล้านบาท เพิ่มขึ้นเกือบ 50% หากเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า ที่มีรายได้รวมเท่ากับ 18,090 ล้านบาท
ทั้งนี้ หนึ่งในไฮไลท์ที่สร้างชื่อเสียงและดันรายได้รวมให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง คือ โครงการระดับอัลตร้าลักชัวรี่ ที่เอพีตั้งใจพัฒนาขึ้น ได้แก่ โครงการ VITTORIO คอนโดมิเนียมพร้อมอยู่หนึ่งเดียวที่ได้รับรางวัล Asian’s Best Condo Development ที่สุดของคอนโดมิเนียมหนึ่งเดียวในเอเชีย จากงาน Asian Property Award 2018 ที่คัดเลือกจากคอนโดมิเนียมกว่า 200 แห่งทั่วเอเชีย VITTORIO ตั้งอยู่ใจกลางเมืองใกล้ BTS พร้อมพงษ์ ราคาขาย 35-120 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันประสบความสำเร็จอย่างสูง สามารถปิดการขายทั้งโครงการได้เป็นที่เรียบร้อย และคฤหาสน์หรูแบรนด์ THE PALAZZO ศรีนครินทร์ ที่เอพีเปิดตัวเมื่อกลางเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา เสนอขายในช่วงราคาระหว่าง 29-60 ล้านบาท ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีเช่นกัน 
“VITTORIO และ THE PALAZZO ศรีนครินทร์ ถือเป็นผลงานมาสเตอร์พีซที่น่าพอใจที่สุด โครงการทั้งสองนี้เป็นบทพิสูจน์ถึงความเข้าใจถึงความต้องการแฝงของลูกค้าระดับอัลตร้า-ลักซ์ของเอพี ทั้งในเรื่องของการ-ออกแบบพื้นที่ วิธีการทำการตลาดและกระบวนการขาย ทันทีที่เปิดขายหลังจากที่โครงการก่อสร้างเสร็จ ก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าทันที ทำให้เรามั่นใจว่าตลาดอัลตร้า-ลักซ์ยังคงมีศักยภาพที่ดี แต่ต้องอาศัยผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่มีความพร้อม เพราะลูกค้าในตลาดนี้ไม่ได้ให้ความสำคัญเพียงแค่เรื่องโลเคชั่น แต่ทุกรายละเอียดในโครงการต้องใช่ ตั้งแต่การสร้างความแตกต่าง ผ่านการออกแบบทั้งภายนอกและภายใน การบริหารจัดการพื้นที่ ที่ทำให้ผู้ซื้อรู้สึกถึงความแตกต่างได้ทันทีที่เยี่ยมชมโครงการ รวมถึงกลยุทธ์การตลาดและการขาย” นายอนุพงษ์ กล่าวเสริม    
ทั้งนี้ คาดการณ์ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ปี 2562 เชื่อว่าภาพการแข่งขันในตลาดกว่า 70% ยังคงเกิดจากผู้ประกอบการรายใหญ่ที่มีความพร้อมทางด้านการเงิน และทรัพยากรบุคคล ซึ่งความท้าทายของภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์นอกเหนือปัจจัยภายนอกอย่างเช่น เศรษฐกิจโลกแล้ว เศรษฐกิจภายในประเทศ และภาคการเมืองก็ยังคงเป็นสิ่งที่ต้องจับตาดูอย่างต่อเนื่อง อสังหาฯ ยุคใหม่ ผู้ประกอบการต้องวางแผนรบยาวให้เป็น ดังนั้นภาพการรบสั้นอย่างเปิดตัวโครงการแล้วประกาศขายหมดภายในไม่กี่ชั่วโมงคงเห็นได้น้อยลงในปีหน้า โจทย์ของดีเวลลอปเปอร์ในอนาคตคือ การกำหนดสินค้าและแพคเกจราคาขายที่สอดรับกับความสามารถในการซื้อและโอนกรรมสิทธิ์ได้จริงของลูกค้า ซึ่งสิ่งนี้คือคีย์สำคัญที่ทำให้เอพีประสบความสำเร็จแบบก้าวกระโดดในครั้งนี้
เอพี จะนำความสำเร็จเหล่านี้มาเป็นแรงขับเคลื่อน เป็นพลังในการทำงาน เพื่อพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ด้วยนวัตกรรมรูปแบบใหม่ๆ ที่จะสร้างความแตกต่าง ทั้งด้านคุณภาพ พื้นที่ใช้สอย ความสะดวกสบาย ความปลอดภัยในการพักอาศัย เพื่อก้าวสู่เป้าหมายสูงสุด นั่นคือการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืน ให้กับคนไทยต่อไป” นายอนุพงษ์ กล่าวสรุป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad