ปส. ร่วมออกบูธมหกรรมวิทย์ปี 64 ชวนเยาวชนไทยเข้าใจรังสี พร้อมท่องโลกนิวเคลียร์กับแนวคิด “Atoms for Peace” for Everyone - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

ปส. ร่วมออกบูธมหกรรมวิทย์ปี 64 ชวนเยาวชนไทยเข้าใจรังสี พร้อมท่องโลกนิวเคลียร์กับแนวคิด “Atoms for Peace” for Everyone

 




สำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ (ปส.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)     ร่วมออกบูธนิทรรศการในงาน “มหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ 2564” ในวันที่ 9 – 19 พฤศจิกายน 2564 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี ภายใต้แนวคิด “Atoms for Peace
for Everyone เน้นกิจกรรมสร้างความตระหนักรู้และความเข้าใจ การพัฒนาที่ยั่งยืนด้านพลังงานนิวเคลียร์
จุดประกายความคิดให้เยาวชนไทยกับความรู้ด้านนิวเคลียร์และรังสี
ในการพัฒนาประเทศอย่างปลอดภัยและยั่งยืน

นายเพิ่มสุข สัจจาภิวัฒน์ เลขาธิการสำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ (ปส.) เปิดเผยว่า งานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ นับเป็นงานใหญ่ประจำปีของ อว. เพื่อเฉลิมฉลองเนื่องในวันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ ซึ่งปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “ศิลปะ วิทยาศาสตร์ และเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Art - Science - Innovation and Creative Economy)” และ ปส. ในฐานะหน่วยงานกำกับดูแลความปลอดภัยทางนิวเคลียร์และรังสีของประเทศ ได้นำเสนอผลงานและความรู้ที่เกี่ยวข้องร่วมจัดแสดงนิทรรศการในมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติเป็นประจำทุกปี โดยในปีนี้ ปส. ร่วมจัดแสดงนิทรรศการผ่านแนวคิด “Atoms for Peacefor Everyone พลังงานนิวเคลียร์ในทางสันติสำหรับทุกคน พร้อมสร้างความตระหนักรู้ด้านนิวเคลียร์และรังสี โดยเยาวชนและผู้เข้าร่วมงานจะได้รับทั้งความรู้ ความสนุกสนาน เรียนรู้ผ่านกิจกรรมและสื่อต่าง ๆ อาทิ นิทรรรศการความรู้เกี่ยวกับพลังงานนิวเคลียร์กับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) อุปกรณ์เตรียมความพร้อมที่ใช้เฝ้าระวังภัยทางรังสี แผนที่ประเทศไทยแสดงที่ตั้งสถานีเฝ้าระวังภัยทางนิวเคลียร์และรังสี อีกทั้งร่วมเล่นเกมกิจกรรมทดสอบความรู้ทางวิทยาศาสตร์นิวเคลียร์เพื่อรับของรางวัลต่าง ๆ มากมาย

ทั้งนี้ ขอเชิญชวนผู้สนใจ ร่วมเข้าชมและรับความรู้ทางนิวเคลียร์และรังสีได้ที่บูธ “Atoms for Peace
for Everyone ของ ปส. ภายในงานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ประจำปี 2564 ณ อาคาร 9 – 12   ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี ตั้งแต่วันที่ 9 - 19 พฤศจิกายน 2564 เวลา 09.00 – 19.00 น. และสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารและรายละเอียดงานได้ที่ www.oap.go.th และเฟสบุ๊ค Atoms4Peace สำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กลุ่มเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ กองยุทธศาสตร์และแผนงาน สำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ โทรศัพท์ 0 2596 7600 ต่อ 1110 และ 1120

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad