MORBIUS - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

MORBIUS

 


ดร. Michael Morbius เป็นนักชีวเคมีที่น่านับถือซึ่งป่วยเป็นโรคเลือดที่หายากและถึงแก่ชีวิต  ด้วยความสิ้นหวังในการรักษา มอร์เบียสจึงทำการทดลองที่อันตรายกับตัวเองโดยใช้ดีเอ็นเอของค้างคาวแวมไพร์ และกลายเป็น "แวมไพร์ที่มีชีวิต" โดยไม่ได้ตั้งใจ  แม้ว่าเขาจะไม่ได้ถูกแวมไพร์ตัวหนึ่งที่อาศัยอยู่ในจักรวาลมาร์เวลกัด แต่อาการของมอร์เบียสก็มีอาการหลายอย่างเช่นเดียวกัน  เขากระหายเลือดอย่างไม่สิ้นสุดและต้องอยู่แยกจากสังคมมนุษย์ตลอดไป

                                             


แม้ว่ามือที่โหดร้ายจะจัดการกับเขา แต่ Morbius ก็พยายามอย่างเต็มที่ที่จะใช้ความรู้และความสามารถของเขาในการดูดเลือดให้ดี  เขาพิสูจน์ตัวเองว่าเป็นฮีโร่มาหลายครั้งแล้ว ทั้งในฐานะพันธมิตรของ Spider-Man และสมาชิกของทีมอย่าง Midnight Sons  แต่ถึงกระนั้น ด้านมืดของเขาก็มักจะขู่ว่าจะกลืนกินเขา


 พลังและความสามารถของมอร์บิอุส


 แม้ว่า Morbius จะไม่ใช่แวมไพร์ในความหมายดั้งเดิม แต่เหนือธรรมชาติ แต่เขามีความสามารถหลายอย่างเช่นเดียวกัน  เขามีพละกำลังและความเร็วเหนือมนุษย์ บินได้จำกัด และความสามารถในการสะกดจิตผู้อื่น  เขายังมีปัจจัยการรักษาแบบวูล์ฟเวอรีนที่ช่วยให้เขาฟื้นตัวจากบาดแผลที่ร้ายแรงได้  บางครั้ง Morbius สามารถทำให้เหยื่อของเขาติดเชื้อด้วย "การดูดเลือดหลอก" ได้ แม้ว่าสิ่งนี้จะเกิดขึ้นได้ในบางกรณีเท่านั้น

มอร์บิอุสยังมีจุดอ่อนของแวมไพร์ดั้งเดิมอยู่บ้าง  เขามีความต้องการเลือดมนุษย์อย่างต่อเนื่อง เป็นความต้องการที่เขาพยายามอย่างเต็มที่เพื่อสนองความต้องการด้วยการใช้ซีรั่มมากกว่าการรับเหยื่อที่เป็นมนุษย์  มอร์บิอุสได้พัฒนาสูตรพิเศษโดยใช้เลือดของสไปเดอร์แมนที่ช่วยดับกระหายได้เป็นเวลานาน  ผิวของเขาไวต่อการไหม้ในเวลากลางวันเช่นกัน แม้ว่าจะไม่รุนแรงถึงขนาดแวมไพร์ส่วนใหญ่ก็ตาม  Morbius ยังขาดจุดอ่อนของแวมไพร์แบบดั้งเดิมในการข้าม, กระเทียม, น้ำมนต์ ฯลฯ

#MORBIUS

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad