ซีพี-เมจิ มอบอุปกรณ์ป้องกันและดับไฟป่า สนับสนุนกรมอุทยานแห่งชาติฯ ดูแลทรัพยากรป่าไม้ของชาติ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2565

ซีพี-เมจิ มอบอุปกรณ์ป้องกันและดับไฟป่า สนับสนุนกรมอุทยานแห่งชาติฯ ดูแลทรัพยากรป่าไม้ของชาติ

 


บริษัท ซีพี-เมจิ จำกัด เดินหน้าโครงการ “ซีพี-เมจิ รักษ์ป่า รักษ์น้ำ รักแผ่นดิน” มอบอุปกรณ์ป้องกันและดับไฟป่า รวมมูลค่า 151,000 บาท สนับสนุนการปฏิบัติงานของกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่า และพันธุ์พืช ในการป้องกันไฟป่า และร่วมดูแลทรัพยากรธรรมชาติ ปกป้องผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ  (Climate Change)

 
บริษัท ซีพี-เมจิ จำกัด ร่วมกับ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 สาขาสระบุรี กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช จัดกิจกรรมรณรงค์อนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ สัตว์ป่า และป้องกันไฟป่า โดยมี นายนิธิ อาจสมรรถ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 เป็นประธานเปิดงาน พร้อมทั้งรับมอบอุปกรณ์ป้องกันและดับไฟป่า รวมมูลค่า 151,000 บาท จาก นางสาวชาลินี พูนลาภมงคล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี-เมจิ จำกัด ผู้แทนบริษัทฯ ภายใต้โครงการ“ซีพี-เมจิ รักษ์ป่า รักษ์น้ำ รักแผ่นดิน” ณ อุทยานแห่งชาติน้ำตกสามหลั่น อำเภอเมืองสระบุรี จังหวัดสระบุรี  
 
ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1  สาขาสระบุรี กล่าวว่า ขอบคุณ ซีพี-เมจิ ที่มีส่วนร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟู ทรัพยากรป่าไม้ รวมทั้งตระหนักถึงความสำคัญของป่าไม้ โดยที่ผ่านมา ได้ร่วมกิจกรรมปลูกป่า สร้างฝายชะลอกักเก็บน้ำ โดยการมอบอุปกรณ์ป้องกันและดับไฟป่าให้กับสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 สาขาสระบุรีในครั้งนี้ จะช่วยเสริมความพร้อมให้กับเจ้าหน้าที่ดับไฟป่า ให้สามารถป้องกันและแก้ไขสถานการณ์ไฟป่า ปัญหาหมอกควันได้อย่างมีประสิทธิภาพและมีความปลอดภัยในการทำงานมากขึ้น เป็นประโยชน์ในการอนุรักษ์ผืนป่าในพื้นที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกสามหลั่น จ.สระบุรี และเขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาวงจันแดง จ.ลพบุรี ซึ่งผืนป่าอนุรักษ์ทั้งสองแห่ง เป็นป่าต้นน้ำที่สำคัญ


ด้าน นางสาวชาลินี พูนลาภมงคล กล่าวว่า อุปกรณ์ป้องกันและดับไฟป่าที่นำมามอบให้กับสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่1 สาขาสระบุรี ในครั้งนี้ ประกอบด้วย เครื่องเป่าลมเป่าใบไม้ชนิดเครื่องยนต์พร้อมอุปกรณ์เสริม 7 เครื่อง เครื่องหาพิกัดดาวเทียม 2 เครื่อง เครื่องชาร์จพร้อมถ่านชาร์จ 6 ชุด เป้เดินป่า 10 ใบ บูทกางเกงกันน้ำคลุมขา 10 คู่ เครื่องตัดหญ้า 4 เครื่อง ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานในการปกป้องผืนป่า ลดปัญหาหมอกควันจากไฟป่า ร่วมบรรเทาผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และสนับสนุนเป้าหมายเครือเจริญโภคภัณฑ์ที่มุ่งสู่องค์กรปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สุทธิเป็นศูนย์
 
ทั้งนี้ บริษัท ซีพี-เมจิ ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ(MOU)กับกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ในโครงการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พื้นที่อุทยานแห่งชาติสามหลั่น เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2564 ที่ผ่านมา โดยในปี 2564 ปลูกต้นไม้ไปแล้วรวม 14,000 ต้น บนพื้นที่ 70 ไร่ และในปี 2565 นี้ มีแผนปลูกต้นไม้อีก 16,000 ต้น ./

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad