รายการ“วิ่งไล่จับผาดโผนชิงแชมป์โลก (World Chase Tag)” กีฬาใหม่แกะกล่องจาก 3BB Sports One - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2566

รายการ“วิ่งไล่จับผาดโผนชิงแชมป์โลก (World Chase Tag)” กีฬาใหม่แกะกล่องจาก 3BB Sports One



 รายการกีฬา “วิ่งไล่จับผาดโผนชิงแชมป์โลก” (World Chase Tag) เป็นกีฬาใหม่แกะกล่องจากทาง 3BB Sports One ที่คว้าสิทธิ์มาออกอากาศให้ผู้ชมที่รักกีฬาเอ็กซ์ตรีมได้ชมผ่านหน้าจอ เริ่ม 23 ตุลาคมนี้  โดยได้แนวคิดของสองพี่น้องตระกูลดูวัลล์ (Christian Devaux-Damien Devaux) ที่ทดลองสร้างสิ่งกีดขวางเพิ่มเติมในเกมวิ่งไล่จับธรรมดาให้มีความสนุกมากขึ้น จนกลายเป็นกีฬาระดับโลกที่มีความเข้มข้นจริงจังและมีรูปแบบหลากหลาย มีกติกาเรียบง่ายไม่ซับซ้อน มีผู้เล่นเพียง 2 คนในสนาม คนหนึ่งคือผู้ไล่ (Chaser) อีกคนคือผู้หนี (Evader) แต่ละรอบจะใช้เวลาเพียง 20 วินาทีเท่านั้น การแพ้ชนะในแต่ละครั้งเกิดขึ้นเมื่อผู้ไล่สามารถแตะผู้หนีได้ก่อนหมดเวลา ซึ่งสามารถใช้แค่มือในการสัมผัสตัวผู้หนีได้เท่านั้น และตำแหน่งที่สัมผัสจะต้องเป็นร่างกายส่วนบน คือเหนือเข็มขัดถึงส่วนคอ และผู้หนีสามารถหนีได้จนหมดเวลา โดยสนามจะมีขนาด 12x12 เมตร (The Quad) พร้อมสิ่งกีดขวางในรูปแบบต่าง ๆ ผู้เล่นสามารถเลือกได้ว่าจะข้ามผ่านด้วยวิธีการใด แต่ต้องระวังไม่ให้หลุดออกจากพื้นที่การเล่น เพราะจะถูกปรับแพ้ทันที

การแข่งขันแบ่งเป็น แบบคือการแข่งแบบทีมและการแข่งแบบเดี่ยว โดยแบบทีมจะใช้ผู้เล่นไม่เกิน 6 คน ทั้งสองทีมต้องส่งตัวแทนทีมละ 1 คน ผู้หลบหลีกต้องอยู่ในสนามโดยไม่โดนแตะภายใน 20 วินาทีถึงจะได้รับคะแนน แต่ถ้าโดนจับได้ผู้ถูกล่าจะกลายเป็นผู้ล่าแทนในรอบต่อไป หากทีมไหนชนะก่อน 2 เซตเป็นฝ่ายชนะ  และการแข่งขันแบบเดี่ยว ผู้เข้าแข่งขันจะสลับกันเป็นทั้งผู้ไล่ล่าและฝ่ายหลบหลีก โดยมีเวลาให้ 20 วินาที ฝ่ายหนี ถ้าหนีสำเร็จจะได้ 1 คะแนน เช่นเดียวกับฝ่ายไล่ ถ้าไล่ตามสำเร็จจะได้รับ 1 คะแนน ฝ่ายที่สะสมครบ 10 คะแนนก่อนก็จะเป็นฝ่ายชนะ

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถติดตามความสนุกของ “วิ่งไล่จับผาดโผนชิงแชมป์โลก (World Chase Tag) เริ่มออกอากาศวันจันทร์ที่ 23 ตุลาคม เวลา 16.00 น. ทาง 3BB Sports One สุดยอดช่องกีฬาแอ็กชันจากทั่วโลก หมายเลข 401 ผ่านบริการ 3BB GIGATV ความบันเทิงที่เข้าใจคนไทย

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

สมัครบริการ 3BB GIGATV ได้ตั้งแต่วันนี้ - 30 กันยายน 2566 เท่านั้น! ที่ www.3bb.co.th/3BBGIGATV หรือสอบถามเพิ่มเติมโทร. 1530

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad