สิ้นสุดความคิดถึง “เบเกอรี่ มิวสิค” ฉลองครบรอบ 30 ปี ปล่อยอัลบั้มพิเศษ “Back To Bakery Vol.1″ หยิบเพลงฮิตในตำนาน มาตีความผ่าน 9 วงดนตรีรุ่นใหม่ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2567

สิ้นสุดความคิดถึง “เบเกอรี่ มิวสิค” ฉลองครบรอบ 30 ปี ปล่อยอัลบั้มพิเศษ “Back To Bakery Vol.1″ หยิบเพลงฮิตในตำนาน มาตีความผ่าน 9 วงดนตรีรุ่นใหม่



 ในอัลบั้ม “Back To The Bakery Vol.1” นี้ ถูกดีไซน์ภาพปกอัลบั้มที่มีกลิ่นไอของยุค 90s – 2000s ซึ่งรวบรวมข้าวของเครื่องใช้ในยุคนั้นไว้ในภาพปก ไม่ว่าจะเป็น เพจเจอร์ ทามาก๊อจจิ รูปสติ๊กเกอร์ วอคแมน และยังมีอัลบั้มรวมเพลงของ Bakery มาไว้ในนั้นอีกด้วย เรียกได้ว่าตรงรุ่นสุด ๆ สำหรับใครที่ทันในยุคนั้น โดยในอัลบั้มนี้ประกอบไปด้วย 9 เพลงฮิตคุ้นหู เริ่มจาก

“สิ่งที่ไม่เคยบอก” ที่ถูกตีความใหม่โดย “Television Off” ซึ่งทางวงได้ผสมผสานดนตรีออกมาในสไตล์ของวงอย่างจัดเจน โดยมีการเพิ่มเสียงกีตาร์เข้าไปเพื่อตอกย้ำความเศร้าที่มากกว่าเดิม และเพิ่มความรู้สึกอึดอัดยิ่งขึ้นกว่าต้นฉบับที่เป็นของวง “Moderndog” ศิลปินอัลเทอร์เนทีฟในตำนาน


“ดินแดนแห่งความฝัน” เพลงต้นฉบับเป็นของ “Soul After Six” ในเวอร์ชั่นของ “SAMMii” ถูกถ่ายทอดด้วยความรู้สึกเต็มเปี่ยมตั้งแต่คำแรกที่ร้อง และน้ำเสียงเอกลักษณ์ของแซมมี่ ที่ทุกคนจะสัมผัสได้ถึงความรักในทุกคำที่เธอเปล่งออกมาเลย แซมมี่เลือกเพลงนี้เพราะเนื้อเพลงสื่อถือความรักในแบบของผู้ใหญ่ที่มีความเข้าใจโลก เข้าใจความรักในระดับหนึ่งแล้ว

“สัมพันธ์” เพลงต้นฉบับเป็นของวง “Pause” ที่ได้ศิลปินอินดี้มาแรงอย่าง “PURPEECH” มาตีความเพลงนี้ในเวอร์ชั่นที่ต่างออกจากต้นฉบับ ให้ความรู้สึกถึงการที่ค่อย ๆ ลองทำความรู้จักกันจริง ๆ และมีความสบายในความสัมพันธ์ที่กำลังคุย ๆ กันอยู่


“คืนนี้ขอหอม” เพลงจีบสาวในตำนานของพี่โป้ “Yokee Playboy” ที่ทำใหม่โดย “Rosalyn” สาเหตุที่วงเลือกเพลงนี้ก็เพราะเนื้อหาที่ค่อนข้างจะทะเล้นและมีการใช้คำที่น่าสนใจอย่าง “กลิ่นกายของเธอช่างมีความหมาย” เลยถูกนำมาตีความในแบบของ Rosalyn ที่มีการใช้เสียงซินธ์ ให้ความล่องลอย ชวนฝันที่เป็นเอกลักษณ์ของวง

“รักที่เพิ่งผ่านพ้นไป” ต้นฉบับของ “Groove Rider” ที่ได้อีกหนึ่งศิลปินมากความสามารถอย่าง “YEW” มาร่วมถ่ายทอดความเศร้าอีกมิติที่มาพร้อมมู้ดหม่น ๆ พูดถึงความรู้สึกที่เสียคนนึงไป แล้วไม่มีสิทธิได้เจอเขาอีก ซึ่งในเวอร์ชั่นนี้จะมีจังหวะที่เร็วกว่าต้นฉบับและมีบรรยากาศแบบใหม่ให้รอติดตาม


“ขอบคุณ” เพลงต้นฉบับของ “Moderndog” ซึ่งเป็นไอดอลและวงโปรดในดวงใจของ “SHERRY” พวกเขาจึงเลือกเพลงนี้เพื่ออยากขอบคุณพี่ ๆ ในวง “Moderndog” ที่ทำให้พวกเขามีแรงบันดาลใจมาจนถึงวันนี้ ซึ่งจะเป็นเพลง “ขอบคุณ” ในแบบฉบับของ “SHERRY” ที่ถูกตีความในความรู้สึกอบอุ่น อิ่มเอมหัวใจ ในแบบที่อยากจะขอบคุณคนฟังทุกคน ซึ่งจะไม่มีความใกล้เคียงเวอร์ชั่นต้นฉบับเลย เรียกได้ว่าเป็นอีกเวอร์ชั่นที่น่าติดตาม

                                                                 


“คนใจร้าย” ในเวอร์ชั่น “Ford Trio Feat. Réjizz” ต้นฉบับนั้นเป็นของศิลปินรุ่นใหญ่อย่าง “Groove Rider” ที่ทาง Ford Trio ชื่นชอบอยู่แล้ว ซึ่งในเพลงนี้มีการใช้คำว่า อิทธิพล ได้อย่างน่าสนใจ พวกเขาจึงหยิบเพลงนี้มาออกแบบให้เป็นเวอร์ชั่นที่ผสมผสานความร็อคเป็นพิเศษ พร้อมโยกได้เลย และความพิเศษอีกอย่างคือท่อนแรปของ “Réjizz” รับรองว่าคุณจะอยู่นิ่งไม่ได้แน่นอน

“สมาคมตาชั้นเดียว(กากี่นั้ง)” เพลงสุดฮิตของ “Joey Boy” ที่ถูกเลือกมาตีความใหม่โดย “Alec Orachi” หัวหน้าแก็งค์หมวก Yellow นั่นเอง โดยในเวอร์ชั่นนี้ยังคงความกวนแบบต้นฉบับ พร้อมทั้งเพิ่มความแสบยิ่งขึ้นกับท่อน “แต่ตอนนี้ไม่เรียนหนังสือ โตขึ้นมาเป็น CEO” รับรองความซนที่ทำให้คุณต้องขยับตัวตาม

                                                                       


และปิดท้ายด้วยอัลบั้มนี้ไปด้วย “รักเธอทั้งหมดของหัวใจ” ต้นฉบับของวง “Pause” ที่ทำใหม่โดยสองสาว “LANDOKMAI” ที่ทำให้เศร้ายิ่งกว่าด้วยเสียงร้องของอูปิม และบรรยากาศของดนตรีที่มีการประสานเสียงตามสไตล์การร้องของ LANDOKMAI รับรองว่าเวอร์ชั่นนี้แฟน ๆ LANDOKMAI จะต้องประทับใจอย่างแน่นอน


มากไปกว่านั้น ทุกคนสามารถฟังและชมมิสิกวีดีโอของ 9 เพลงนี้ที่ตั้งใจทำออกมาในสไตล์ 8 บิต ที่ชวนให้นึกถึงยุคนั้นพร้อมกัน ในวันที่ 12 มกราคม นี้ เวลา 14.00 น. ผ่านช่องทาง YouTube : https://BakeryVol1.lnk.to/YTPlaylist และทุกสตรีมมิ่ง ผ่านทาง : https://BakeryVol1.lnk.to/BTB1 ติดตามข่าวสารต่าง ๆ ได้ทาง https://www.facebook.com/sonythaiartists

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad