“กรกมล-ณัฐกฤตา” พร้อมสู้เพื่อแชมป์ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิค ที่พัทยา - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

“กรกมล-ณัฐกฤตา” พร้อมสู้เพื่อแชมป์ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิค ที่พัทยา

5555   กุมภาพันธ์ 2563 – กรกมล ศุขอารีย์ วัย 19 ปี จากมหาวิทยาลัยอิลลินอยส์ และณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ วัย 17 ปี จากกรุงเทพฯ ตั้งเป้ากลับมาซ้อมหนักหวังถึงแชมป์รายการ “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิค” ซึ่งจะเปิดฉากการแข่งขันรอบแรกในวันพุธที่ 12 กุมภาพันธ์นี้ ที่สนามสยามคันทรีคลับ พัทยา วอเตอร์ไซด์ จ.ชลบุรี

เดอะอาร์แอนด์เอ จัดศึกกอล์ฟสมัครเล่นหญิงชิงแชมป์เอเชีย-แปซิฟิค รายการ “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิค” ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 และเป็นครั้งแรกที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ณ สนามสยามคันทรีคลับ พัทยา วอเตอร์ไซด์ จ.ชลบุรี โดยมียอดนักกอล์ฟสมัครเล่นหญิงในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค 80 คน จาก 19 ประเทศสมาชิกเอเชีย แปซิฟิค กอล์ฟ คอนเฟดเดอเรชั่น (เอพีจีซี) ซึ่งมีนักกอล์ฟสาวไทย คน ลงประชันวงสวิง ระหว่างวันที่ 12-15 กุมภาพันธ์นี้

ความเคลื่อนไหวนักกอล์ฟไทยล่าสุด กรกมล ศุขอารีย์ หรือ “น้องสตางค์” อายุ 19 ปี มือสมัครเล่นโลกอันดับ 149 ปัจจุบันเรียนชั้นปีที่ มหาวิทยาลัยอิลลินอยส์ เออร์แบนา-แชมเปญจน์ สหรัฐอเมริกา ซึ่งก่อนหน้านี้ระหว่างเรียนไฮสคูลช่วงเกรด 9-11 ที่แคลิฟอร์เนีย เคยลงแข่ง AJGA และได้แชมป์ทุกปี จนได้ทุนเข้าเรียนในมหาวิทยาลัย และในปีแรกมีโอกาสลงแข่งขัน NCAA Championship 2019 กับทีม โดยจบอันดับ 19 ร่วมประเภทบุคคล

กรกมล กล่าวถึงความรู้สึกในครั้งนี้ว่า “รู้สึกดีใจและตื่นเต้นมากที่ได้รับเชิญมาเล่นรายการเอเชีย แปซิฟิค เพราะปีนี้จัดที่ประเทศไทย ที่ผ่านมาก็ได้ซ้อมตามที่โค้ชออกแบบให้ทีม แล้วก็พยายามซ้อมช็อตขึ้นกรีนและหัวไม้มากอีกนิดหน่อยเพราะเพิ่งเปลี่ยนกริปได้สักพัก แต่อาทิตย์ที่แล้วต้องพักยาวเพราะป่วย หวังว่าจะลงสนามกลับไปซ้อมต่อได้ และอยากจะทำผลงานให้ดีที่สุด เพราะนานๆ จะได้กลับไปเล่นที่เมืองไทยให้คุณพ่อคุณแม่ได้ดูด้วย”

ทางด้าน “น้องซิม” ณัฐกฤตา  วงศ์ทวีลาภ วัย 17 ปี มือ 698 สมัครเล่นโลก จากกรุงเทพฯ กำลังศึกษาอยู่ที่ ร.ร.สาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร (ฝ่ายมัธยม) ขณะนี้เป็นทีมชาติชุดใหญ่และทีมชาติในโครงการสมาคมกอล์ฟสตรีฯ เคยเป็นตัวแทนสู้ศึกควีนสิริกิติ์ ครั้งที่ 40 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ, ควีนสิริกิติ์ ครั้งที่ 41 ที่ออสเตรเลีย, อันดับ 3 ประเภททีมและอันดับ 4 ประเภทบุคคล รายการ ไต้หวัน อเมเจอร์ กอล์ฟ 2019 รวมถึงเป็นตัวแทนลงแข่งอาเซียนจูเนียร์กอล์ฟทีม 2019 ที่เกาหลี และเซาท์อีสต์อาเซียน อเมเจอร์ กอล์ฟ ทีม 2019 ที่เวียดนาม เป็นต้น

ณัฐกฤตา เจ้าของความสูงถึง 170 เซนติเมตร และมีจุดเด่นคือไดร์ฟไกลถึง 300 หลา จนได้ฉายา “ซิม300” ซึ่งเพิ่งหายจากอาการเจ็บข้อมือ เจ้าตัวเผยถึงการลงแข่งขันรายการนี้เป็นครั้งแรกว่า “ดีใจมากที่ได้รับเชิญให้เล่นรายการนี้ โดยเตรียมซ้อมทุกอย่าง แต่เน้นลูกข้างกรีนกับช็อตขึ้นกรีน แล้วก็ได้ไปซ้อมออกรอบวางแผนที่สนามแข่งมาแล้วสองครั้ง ที่ผ่านมามีปัญหาเจ็บข้อมือ ผลงานก็เลยไม่ค่อยดี  แต่แมทช์นี้ตั้งเป้าไว้ที่แชมป์เลย เพราะข้อมือหายดีแล้ว”
           
สำหรับกอล์ฟรายการ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิค จัดขึ้นเป็นครั้งที่ โดยครั้งแรกจัดที่สิงคโปร์ (ปี 2018) และญี่ปุ่น (ปี 2019) โดยแชมป์รายการนี้จะได้รับเชิญลงแข่งขันสองรายการเมเจอร์ใหญ่อย่าง เอไอจี วีเมนส์ บริติช โอเพ่น และเอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ รวมถึงสองรายการของแอลพีจีเอทัวร์อย่าง ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ และ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ในสัปดาห์ถัดไปเป็นเวลาสองสัปดาห์ติดต่อกัน นอกจากนี้ยังได้ลงเล่นรายการ ฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป แชมเปี้ยนชิพ และกอล์ฟสมัครเล่นหญิงรายการ ออกัสต้า เนชั่นแนล วีเมนส์ อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ อีกด้วย
           
รายละเอียดเพิ่มเติมการแข่งขันได้ที่เว็บไซต์ www.randa.org/WAAP

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad