เอ-โฮสต์ เปิดศูนย์ให้ความรู้และบริการลูกค้าระบบคลาวด์เต็มรูปแบบในเมืองไทย - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2563

เอ-โฮสต์ เปิดศูนย์ให้ความรู้และบริการลูกค้าระบบคลาวด์เต็มรูปแบบในเมืองไทย

 


กรุงเทพฯ - เอ-โฮสต์ (A-HOST) ตัวแทนจำหน่ายหลัก(Oracle Value Added Distributor) และเป็นหนึ่งในเครือข่ายพันธมิตรของออราเคิล (Oracle PartnerNetwork: OPN) เปิดตัวศูนย์ให้ความรู้และบริการลูกค้าระบบคลาวด์เอ-โฮสต์และออราเคิล  (A-HOST and Oracle Cloud Customer Centerในกรุงเทพฯ อย่างเป็นทางการ โดยศูนย์บริการแห่งนี้เกิดจากการร่วมลงทุนระหว่าง ออราเคิล ประเทศไทย และ เอ-โฮสต์ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในเมืองไทยที่กำลังต้องการศึกษาและใช้งานบริการคลาวด์มาตรฐานระดับโลกแบบครบวงจร

 

ศูนย์บริการลูกค้าระบบคลาวด์เอ-โฮสต์และออราเคิลมีพื้นที่มากกว่า 150 ตารางเมตร ถูกออกแบบให้มีความสวยงามทันสมัยเพื่อให้เอ-โฮสต์สามารถอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าได้อย่างเต็มที่ พร้อมทีมผู้เชี่ยวชาญด้านระบบคลาวด์ของออราเคิลที่พร้อมให้คำแนะนำ ออกแบบโซลูชั่นที่เหมาะสมกับธุรกิจ และแก้ไขปัญหาด้านเทคโนโลยีสารสนเทศของลูกค้าได้อย่างตรงจุด ศูนย์แห่งนี้ยังมีห้องฝึกอบรมและเวิร์กช็อป รวมถึงพื้นที่ทำงานแบบ Co-working Space เพื่อใช้ในการพูดคุยค้นหาแนวทางการทำงานหรือการออกแบบโซลูชั่นได้อย่างสะดวกสบาย

 

นายบุญประสิทธิ์ ตั้งชัยสุข กรรมการผู้จัดการบริษัท เอ-โอสต์ จำกัด กล่าวว่า “เราเล็งเห็นถึงศักยภาพการเติบโตของระบบคลาวด์ในตลาดเมืองไทยอย่างมาก โดยเฉพาะภายใต้สภาวะเศรษฐกิจสังคมในปัจจุบันที่บริการคลาวด์กำลังเป็นที่ต้องการอย่างมาก องค์กรต่าง ๆ กำลังต้องการแอปพลิเคชั่นคลาวด์สมัยใหม่หรือโครงสร้างพื้นฐานระบบคลาวด์เพื่อถ่ายโอนภาระงานในปัจจุบัน เนื่องจากพวกเขาไม่ได้ต้องการปรับปรุงเพียงแค่ประสิทธิภาพการดำเนินงานเท่านั้น แต่ยังรวมถึงโครงสร้างต้นทุนค่าใช้จ่ายสำหรับเทคโนโลยีสารสนเทศของบริษัทอีกด้วย”

“เอ-โฮสต์ ภูมิใจที่ได้ร่วมมือกับ ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) ในการรุกตลาดคลาวด์อย่างเต็มตัว การเปิดศูนย์บริการลูกค้าระบบคลาวด์ซึ่งดำเนินงานโดยเอ-โฮสต์ในประเทศไทย จะสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้า

เอ-โอสต์ที่กำลังพยายามถ่ายโอนภาระงานขึ้นสู่ระบบคลาวด์ได้ดียิ่งขึ้น เราขอขอบคุณออราเคิลที่มอบความไว้วางใจอย่างต่อเนื่องกว่า20ปีในการเป็นพันธมิตรร่วมกันเพื่อการสร้างวิสัยทัศน์ทางธุรกิจให้เกิดขึ้นจริงอย่างเป็นรูปธรรม” นายบุญประสิทธิ์ กล่าว

 

ศูนย์บริการลูกค้าระบบคลาวด์เอ-โฮสต์และออราเคิล ตั้งอยู่ที่อาคารเอสเอ็ม ทาวเวอร์ ชั้น 21 ถนนพหลโยธิน เขตพญาไท กรุงเทพฯ บริหารและดำเนินงานโดยเอ-โฮสต์ โดยใช้ชื่อย่อว่า “BOCA (Best Oracle Cloud by A-HOST) โดยจะนำเสนอทั้งข้อมูลและบริการแบบครบวงจรให้แก่พันธมิตรและลูกค้าทั่วไปที่ต้องการใช้งานระบบคลาวด์ของออราเคิล (ทั้ง IaaS, PaaS และ SaaS) ซึ่งครอบคลุมโซลูชั่น Smart City และ Smart Enterprise ที่มีทั้งบริการการแปรรูปองค์กรสู่ระบบดิจิทัล (Digital Transformation) ระบบคลาวด์ที่มั่นคงปลอดภัย (Trusted Cloud) การบริหารทรัพยากรสำหรับวิสาหกิจโดยออราเคิล (Oracle Cloud ERP) ระบบคลาวด์ออราเคิลเพื่อการวิเคราะห์ข้อมูล (Oracle Analytics Cloud) และ การรักษาความปลอดภัยระบบคลาวด์ออราเคิล(Oracle Cloud Security) และรวมถึงบริการของเอ-โฮสต์เพื่อการจัดการข้อมูลและระบบคลาวด์ต่างๆ (Managed Services) นายบุญประสิทธิ์ กล่าวเสริมว่า “ศูนย์บริการลูกค้าระบบคลาวด์เอ-โฮสต์และออราเคิล คือศูนย์บริการแบบครบวงจรที่จะมอบความเชื่อมั่น ประสบการณ์การใช้งานจริง และความเชี่ยวชาญให้แก่พันธมิตรคู่ค้าและลูกค้าทั่วไป ช่วยให้พวกเขาสามารถเปลี่ยนมาทำงานในระบบของออราเคิลได้อย่างมั่นใจ โดยเราตั้งเป้ามายครอบคลุมลูกค้าธุรกิจทุกรูปแบบ ให้สามารถมาศึกษาและชมการสาธิตใช้งานโซลูชั่นคลาวด์ได้ด้วยตัวเอง โดยมีผู้เชี่ยวชาญจากเอ-โฮสต์ คอยให้คำแนะนำในทุกขั้นตอน”

 

นายทวีศักดิ์ แสงทอง กรรมการผู้จัดการ ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) กล่าวว่า “ปัจจุบัน มีลูกค้าจำนวนเพิ่มมากขึ้นที่ยกย่องให้ออราเคิลเป็นที่ปรึกษาที่เชื่อถือได้ในด้านระบบคลาวด์ เพราะระบบคลาวด์อัตโนมัติของเราได้สร้างมูลค่ารูปแบบใหม่ให้แก่ลูกค้าและช่วยแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ด้านการบริหารทรัพยากรขององค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ ประสิทธิภาพการทำงาน และเหนือสิ่งอื่นใด เทคโนโลยีคลาวด์ของออราเคิลมีความคุ้มค่ามากกว่า โดยเฉพาะภายใต้สถานการณ์ปัจจุบันและรูปแบบการทำงานที่กำลังเปลี่ยนแปลงไปทั่วโลก ทำให้ลูกค้าหันมาสนใจเทคโนโลยีคลาวด์ของออราเคิลมากยิ่งขึ้นเมื่อได้เห็นถึงมูลค่าจากการสนับสนุนการทำงานที่พวกเขาจะได้รับ เราขอแสดงความยินดีกับการเปิดศูนย์บริการลูกค้าระบบคลาวด์เอ-โฮสต์และออราเคิลในครั้งนี้ และจะร่วมมือกันเพื่อส่งมอบผลลัพธ์ที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าของเรา บนเส้นทางของการเปลี่ยนแปลงสู่ระบบคลาวด์บนมาตรฐานระดับโลก”

ประเภทธุรกิจที่เพิ่มมากขึ้นในภูมิภาคเอเชียยิ่งสร้างความเหมาะสมต่อการใช้โครงสร้างพื้นฐานระบบคลาวด์(Oracle Cloud Infrastructure) และฐานข้อมูลอัตโนมัติของออราเคิล(Oracle Autonomous Database) เพื่อสร้างความได้เปรียบจากการทำงานแบบอัตโนมัติ ซึ่งจะมอบประโยชน์หลายประการ อาทิ ต้นทุนที่ลงลง ความมั่นคงปลอดภัยที่มากขึ้น และการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้น ซึ่งประโยชน์เหล่านี้จะส่งผลถึงการเพิ่มกำลังการผลิตและประสิทธิผลในเชิงธุรกิจ ดังจะเห็นได้ว่าองค์กรขนาดใหญ่เริ่มหันมาใช้ระบบคลาวด์อย่างเต็มรูปแบบ อาทิ ฟอร์ท สมาร์ท ในไทยเซเว่น อีเลฟเว่น ในฟิลิปปินส์ และอีกมากมาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad