TikTok จับมือแบรนด์แฟชั่นระดับโลก เปิดตัวแคมเปญ #TikTokFashionMonth ส่งตรงการเปิดตัวคอลเล็กชั่นล่าสุดจากทั่วทุกมุมโลกผ่าน Live Fashion Show บน TikTok - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2563

TikTok จับมือแบรนด์แฟชั่นระดับโลก เปิดตัวแคมเปญ #TikTokFashionMonth ส่งตรงการเปิดตัวคอลเล็กชั่นล่าสุดจากทั่วทุกมุมโลกผ่าน Live Fashion Show บน TikTok


กรุงเทพฯจากกระแสความร้อนแรงของ TikTok แพลตฟอร์มการตลาดดิจิทัลที่มาแรงแห่งยุค ที่มียอดดาวน์โหลดทั่วโลกสูงกว่า 2 พันล้านครั้ง ได้กลายเป็นพื้นที่สุดฮ็อตที่แบรนด์ดังจากหลากหลายอุตสาหกรรมต่างเข้ามาใช้เป็นพื้นที่ในการบอกเล่าเรื่องราวของแบรนด์ไปยังกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ เช่นเดียวกับแบรนด์แฟชั่นระดับโลกที่ต่างทยอยปักหมุดเข้ามาขยายการรับรู้ในกลุ่มคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะกลุ่ม Gen Y และ Z ที่ถือเป็นกลุ่มผู้ใช้หลักของ TikTok และเพื่อตอบรับกระแสสุดฮ็อตของ TikTok ในหมู่แบรนด์แฟชั่นระดับโลก ล่าสุด TikTok จึงได้จับมือกับแบรนด์ดังระดับโลกมากมาย อาทิ Louis Vuitton, Saint Lauren และ JW Anderson เปิดตัวแคมเปญ #TikTokFashionMonth ตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมา เพื่อส่งตรงแฟชั่นโชว์สุดตระการตาจากแฟชั่นวีคและรันเวย์ทุกมุมโลกผ่าน Live Fashion Show บน TikTok 

 

จากปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นในโลกแฟชั่นจึงกล่าวได้ว่า TikTok ได้เข้ามาเป็นแพลตฟอร์มการตลาดที่สำคัญในการเติมเต็มประสบการณ์ให้กับอุตสาหกรรมแฟชั่นระดับโลกในช่วงที่หลายประเทศยังต้องเผชิญกับสถานการณ์ COVID-19 จึงทำให้การเพิ่มช่องทางใหม่ๆ ในการเปิดตัวคอลเล็กชั่นใหม่และรับชมแฟชั่นโชว์แบบส่งตรงถึงบ้านใกล้ชิดติดขอบรันเวย์ อีกทั้ง TikTok ยังได้ชื่อว่าเป็นแพลตฟอร์มที่มีความโดดเด่นในการสร้างสรรค์และส่งต่อแรงบันดาลใจและความสุข จึงทำให้ผู้คนสามารถเข้าไปมีส่วนร่วมกับแบรนด์ต่างๆ ได้อย่างเพลิดเพลินทั้งในระหว่างที่ชมและหลังจากที่ชม Live Fashion Show จบ ผ่านแฮชแท็กแคมเปญต่างๆ จึงเป็นที่มาสำคัญในความร่วมมือของ TikTok และแบรนด์แฟชั่นชื่อดังระดับโลกต่างๆ ในการสร้างปรากฏการณ์  #TikTokFashionMonth เพื่อเปิดตัวคอลเล็กชั่นสปริงค์ซัมเมอร์ 2563 จากหลากหลายรันเวย์ทั่วโลกในตลอดเดือนกันยายนและตุลาคมนี้  ได้แก่ Louis Vuitton, Saint Lauren, Dior, Balmain,, Alice + Olivia, JW Anderson เป็นต้น

 

โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่ามีแบรนด์แฟชั่นมากมายทั่วโลกใช้ TikTok เพื่อนำเสนอมุมมองใหม่ๆ ไปยังกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่อยู่บนแพลตฟอร์ม ดังจะเห็นได้จากปรากฏการณ์ของการเข้ามาเปิดแอคเคาน์และสร้างสีสันผ่านแฮชแท็กแคมเปญที่โดดเด่นและน่าสนใจของแบรนด์ดังระดับโลก อาทิ Gucci, Ralph Lauren ตั้งแต่ต้นปี 2563 และที่เรียกเสียงฮือฮาได้มากที่สุดเห็นจะเป็นการเข้ามาเปิดแอคเคาน์ของ Louis Vuitton แบรนด์ดังระดับโลกที่มาพร้อมการสร้างปรากฏการณ์ที่วงการแฟชั่นต้องสะเทือนด้วยการ Live Fashion Show คอลเล็กชั่นใหม่บน TikTok เป็นครั้งแรก ที่สร้างกระแส Talk of the Town ด้วยยอดวิวสูงถึง 268 K และหลังจากโชว์แรกของ Louis Vuitton ก็เรียกได้ว่า การ Live Fashion Show บน TikTok ได้กลายเป็นมิติใหม่ของการเปิดตัวคอลเล็กชั่นจากแบรนด์แฟชั่นดังทั่วโลก จึงทำให้เราได้เห็นปรากฏการณฺ์ของแบรนด์ดังมากมายต่างตบเท้าเข้ามาจัด Live Fashion Show เพื่อเปิดตัวคอลเล็กชั่นใหม่ประจำฤดูกาลสปริงค์ซัมเมอร์ 2563 บน TikTok อย่างต่อเนื่องตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมา 

 

จึงนับเป็นปรากฏการณ์ที่น่าจับตามองของการขยับตัวเข้ามาในแพลตฟอร์ม TikTok ของเหล่าแบรนด์แฟชั่นระดับโลกด้วยเป้าหมายเพื่อขยายการรับรู้และเข้าถึงไปยังกลุ่มคนรุ่นใหม่ โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่า มีแบรนด์แฟชั่นมากมายทั่วโลกใช้ TikTok เพื่อนำเสนอมุมมองใหม่ๆ ไปยังผู้คน ไม่ว่าจะเป็น Louis Vuitton , Gucci, Fendi, Balenciaga, Dior และ Stella McCartney ที่ต่างมาพร้อมวิธีการนำเสนอคอนเทนต์ที่ไม่เคยเห็นที่ไหน แปลกใหม่ ทันสมัย ดูสนุก เข้าถึงได้ง่าย และได้ใจคนรุ่นใหม่ จึงถือได้ว่า TikTok กลายเป็นอาวุธสำคัญของแบรนด์แฟชั่นระดับโลกที่มุ่งขยายกลุ่มเป้าหมายสู่คนรุ่นใหม่ซึ่งถือเป็นกลุ่มลูกค้าที่สำคัญในอนาคตของแบรนด์เหล่านี้ได้เป็นอย่างดี  

 

วันนี้ TikTok จึงขอรวบรวมแบรนด์แฟชั่นที่สร้างปรากฏการณ์บน TikTok มาให้สาวกแบรนด์ดังได้ติดตามพร้อมรับชมคอนเทนต์ที่สร้างสรรค์ขึ้นโดยแบรนด์แบบเอ็กซ์คลูซีฟ ดังนี้ 

 

  • Louis Vuitton แบรนด์ดังระดับโลกที่มีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนาน ได้เปิดแอคเคาน์อย่างเป็นทางการบน TikTok โดยใช้ชื่อว่า @louisvuitton (https://www.tiktok.com/@louisvuitton) ซึ่งการเปิดแอคเคาน์นั้นมาพร้อมกับคอนเทนต์วิดีโอสั้นที่ได้เรียกกระแสตอบรับได้เป็นอย่างดี เช่นเดียวกับเซอร์ไพรส์ Live Fashion Show ที่จัดขึ้นในวันที่ 2 กันยายนที่ผ่านมา นับเป็นมิติใหม่ของการเปิดตัวคอลเล็กชั่นใหม่จาก Louis Vuitton ที่สร้างกระแส Talk of the Town ไปทั่วโลก

 

  • Saint Lauren @YSL (https://www.tiktok.com/@ysl) แบรนด์ที่ทรงอิทธิพลในประวัติศาสตร์แฟชั่นหรือที่คุ้นเคยกันในชื่อ  YSL โดยจัด Live Fashion Show เมื่อวันที่ 9 กันยายนที่ผ่านมา เป็นวันดีที่หลายคนจับตารอคอยกับการเปิดตัวคอลเลกชั่น Men’s Spring Summer 21 ที่สามารถสร้างกระแสตอบรับจากผู้คนได้เป็นอย่างดี 

 

  • Prada @Prada (https://www.tiktok.com/@prada) แบรนด์แฟชั่นชื่อก้องโลกสัญชาติอิตาลี โดยเมื่อวันที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา ได้จัด Live Fashion Show เปิดตัว Spring Summer 2021 ซึ่งได้รับกระแสตอบรับจากผู้ใช้ TikTok ทั่วโลกอย่างล้นหลาม สะท้อนได้จาก #pradass21 ที่มียอดวิวสูงถึง 1.3 ล้าน

 

  • JW Anderson @jw_anderson (https://www.tiktok.com/@jw_anderson) แบรนด์แฟชั่นมาแรงจากประเทศอังกฤษ ที่โดดเด่นด้วยเอกลักษณ์ความมีสไตล์เฉพาะตัว ที่เคยสร้างกระแสไวรัลบน TikTok มาแล้วจากปรากฏการณ์ชาเลนจ์ #HarryStylesCardigan ที่สร้างยอดวิวสูงถึง 28.2 ล้าน โดย JW Anderson ได้จัด Live Fashion Show เปิดตัวคอลเล็กชั่นใหม่บน TikTok ไปเมื่อวันที่ 28 กันยายนที่ผ่านมา

 

  • Dior @Dior (https://www.tiktok.com/@dior?lang=en) แบรนด์แฟชั่นแถวหน้าของโลกที่ได้สร้างการจดจำให้กับผู้คนบนเส้นทางแฟชั่นมากว่า 70 ปี  โดยเมื่อวันที่ 29 กันยายนที่ผ่านมาได้ ได้จัด Live Fashion Show เพื่อเปิดตัวคอลเล็กชั่น Spring Summer 2021 ผ่านแอคเคาน์ @dior ซึ่งได้รับกระแสตอบรับจากผู้ใช้ TikTok ทั่วโลก จนทำให้ #diorss21 มียอดวิวสูงถึง 11.3 ล้าน

 

  • Balmain @balmain (https://www.tiktok.com/@balmain?lang=en) แบรนด์แฟชั่นระดับตำนานจากฝรั่งเศส อีกหนึ่งแบรนด์ไม่พลาดเข้ามาร่วมสร้างปรากฏการณ์ Live Fashion Show บน TikTok ไปเมื่อวันที่ 30 กันยายนที่ผ่านมา โดยหลังจากจบ Live ยังได้เผยภาพไฮไลท์บางส่วนของ Fashion Show เพื่อให้ทุกคนที่ติดตามและเห็นถึงความยิ่งใหญ่ที่เกิดขึ้น จากการร่วมตัวกับรับชมของผู้คนทั่วโลกบน TikTok จนทำให้ #BALMAINSS21 มียอดวิวสูงถึง 1.9 พันล้าน

 

  • ปิดท้ายด้วยกิจกรรม TikTok Runway Odyssey ที่ TikTok จับมือกับ 2 แบรนด์ดัง Alice + Olivia @aliceandolivia (https://www.tiktok.com/@aliceandolivia) แบรนด์แฟชั่นสุดเก๋จากฝั่งอเมริกาที่กำลังโด่งดังและมาแรงในกลุ่มสาวๆ คนรุ่นใหม่ และ Puma @puma (https://www.tiktok.com/@puma) สปอร์ตแฟชั่นชื่อดังระดับโลก จัด Live Fashion Show สุดพิเศษพร้อมกันในวันที่ 8 ตุลาคมนี้ โดยจะเป็นการเปิดตัวคอลเล็กชั่นสุดพิเศษที่จะจำหน่ายบน TikTok เท่านั้น พร้อมด้วยการนำรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายมอบให้กับองค์กรชั้นนำ อีกทั้งยังจัดเต็มด้วยการเชิญ TikTok  ครีเอเตอร์ชื่อดังมาร่วมโชว์ในครั้งนี้ อาทิ Melanie and Miranda Wilking (2.9 M), Janette Ok (1.3 M), Bria Jones (328 K) 

 

นอกจากกิจกรรม Live Fashion Show แล้ว TikTok ยังมาพร้อมกิจกรรมสนุกและมีประโยชน์ที่เหล่าแฟชั่นนิสต้าไม่ควรพลาด โดยสามารถติดตามกิจกรรมและคอนเทนต์แฟชั่นที่สนใจผ่าน 3 แฮชแท็กที่ได้ตลอดแคมเปญ

  • #TikTokFashionMonth: เพื่ออัพเดทคอลเล็กชั่นใหม่จากเหล่าแบรนด์ดังทั่วโลกและชม Live Fashion Show ตามตารางกิจกรรมของแบรนด์ดังต่างๆ 
  • #GetTheLook ค้นพบแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ลุคสุดเก๋ที่เป็นคุณ
  • #Fashion101 รวมเทคนิคน่ารู้เกี่ยวกับแฟชั่นที่จะทำให้คุณสนุกไปกับการแต่งตัวในทุกวัน ในแบบฉบับที่เป็นตัวของตัวเอง

 

และนี่คือการเริ่มต้นครั้งยิ่งใหญ่ของแบรนด์แฟชั่นระดับโลก บน TikTok ซึ่งนอกจากจะเป็นการเริ่มต้นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของโลกแฟชั่นที่มาพร้อมการสร้างสรรค์ไอเดียสุดบรรเจิดผ่านแฟชั่นโชว์สุดอลังการผ่านกิจกรรม Live Fashion Show ส่งตรงถึงบ้านคุณผ่าน TikTok แล้ว เรายังจะได้พบกับความตื่นตาตื่นใจและการฉีกกฏการตลาดของแบรนด์ดังที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน รวมถึงการเข้าไปมีส่วนร่วมของเหล่า TikTok ครีเอเตอร์ชื่อดังแห่งยุคกับแบรนด์ชั้นนำชื่อก้องโลก ที่จะสร้างสีสันใหม่ๆ สู่เป้าหมายการครองใจคนรุ่นใหม่ของแบรนด์ดังระดับตำนานที่เลือกใช้ TikTok  เป็นตัวเชื่อมได้อย่างมีสีสันและน่าจับตามอง แบบที่ไม่เคยพบเห็นบนแพลตฟอร์มอื่นๆ อย่างแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad