ซัมซุงรุกตลาดแอร์เพื่อสุขภาพ ตั้งเป้าขยายฐานลูกค้าพรีเมียมเป็น 3 เท่า ดึง “ชมพู่ อารยา” เป็นพรีเซนเตอร์ เจาะตลาดครอบครัวยุคใหม่ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2564

ซัมซุงรุกตลาดแอร์เพื่อสุขภาพ ตั้งเป้าขยายฐานลูกค้าพรีเมียมเป็น 3 เท่า ดึง “ชมพู่ อารยา” เป็นพรีเซนเตอร์ เจาะตลาดครอบครัวยุคใหม่


 กรุงเทพฯ (1 มีนาคม 2564) – ตอกย้ำความเป็นผู้นำระดับโลกด้านนวัตกรรมระบบปรับอากาศ ซัมซุง เปิดตัวแคมเปญล่าสุด ด้วยหนังโฆษณาชุดใหม่ที่ได้ ชมพู่ อารยา’ จูงมือลูกแฝด สายฟ้าและพายุ มาร่วมนำแสดง เพื่อสื่อสารจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ที่ให้ความสำคัญด้านสุขภาพของผู้ใช้งาน ด้วยเทคโนโลยี WindFree™ cooling ให้ห้องเย็นเร็วอย่างทั่วถึงโดยปราศจากลมปะทะตัวโดยตรง ซึ่งเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของเครื่องปรับอากาศซัมซุง ที่มาพร้อมระบบฟอกอากาศ PM 1.0 ช่วยดักจับฝุ่นและเชื้อไวรัส เพิ่มประสิทธิภาพการกำจัดสิ่งสกปรกในตัวเครื่องด้วยเทคโนโลยีทำความสะอาด Freeze wash ที่ยังช่วยยืดอายุการใช้งาน


                             


 

นายเผดิมศักดิ์ รัตนเรืองศักดิ์ ผู้อำนวยการ ธุรกิจเครื่องปรับอากาศ บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จํากัด กล่าวว่า “จากแนวโน้มปัญหามลพิษและโรคระบาดที่รุนแรงขึ้นทุกปี ส่งผลให้เครื่องปรับอากาศที่มีอยู่ไม่ตอบโจทย์ความต้องการมีสุขภาพดีและอากาศบริสุทธิ์ภายในบ้านเท่าที่ควร โดยเฉพาะผู้บริโภคกลุ่มพรีเมียมที่ให้ความสำคัญกับการมีคุณภาพชีวิตที่ดีเป็นอันดับต้นๆ ซัมซุงจึงพัฒนานวัตกรรมเครื่องปรับอากาศเพื่อสุขภาพที่สมบูรณ์แบบอย่าง WindFree™ Premium Plus ที่ใส่ใจสุขภาพของทุกคนในครอบครัวแบบรอบด้าน ตั้งแต่การรักษาอุณหภูมิที่พอเหมาะโดยไม่มีลมปะทะให้รู้สึกไม่สบายตัว และยังมีระบบฟอกอากาศพร้อมระบบทำความสะอาดตัวเครื่องที่ช่วยลดปริมาณเชื้อโรคและสิ่งสกปรกต่างๆ เพื่อสร้างอากาศบริสุทธิ์ภายในบ้าน”

 

สุดยอดเครื่องปรับอากาศเพื่อสุขภาพที่ดีของคุณและครอบครัว

จากงานวิจัยของ IQAir พบว่า โดยทั่วไปมลพิษและอากาศเสียภายในอาคารจะมีค่าสูงกว่าภายนอก 2-5 เท่า ซึ่งส่งผลร้ายต่อสุขภาพของผู้อยู่อาศัย[1] ทำให้ผู้คนต่างมองหาตัวช่วยสำหรับการสร้างอากาศที่มีคุณภาพภายในบ้าน เพื่อป้องกันโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง (NCDs) เช่น โรคทางระบบหัวใจและหลอดเลือด โรคหลอดเลือดสมอง และโรคระบบทางเดินหายใจเรื้อรัง โดยตัวช่วยที่สำคัญคือ เทคโนโลยีฟอกอากาศ

 

เครื่องปรับอากาศ WindFree™ Premium Plus (วินด์ฟรี พรีเมียม พลัส) คือสุดยอดนวัตกรรมเพื่ออากาศบริสุทธิ์จากซัมซุงที่ตอบโจทย์ผู้ใช้งานที่มีความใส่ใจด้านสุขภาพของระบบทางเดินหายใจ (Respiratory Wellness) โดยเฉพาะต่อกลุ่มเสี่ยงอย่างเด็กเล็กและผู้สูงอายุ ซึ่งผู้ใช้สามารถอ่านค่าและเข้าใจถึงสภาพอากาศภายในห้องได้จากแถบไฟอัจฉริยะ 4 เฉดสีบนแถบหน้าจอแสดงผล

 

นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสามารถสัมผัสกับประสบการณ์เย็นสบายแบบไม่มีกระแสลมปะทะตัว ด้วยเทคโนโลยี WindFree™ ที่ปล่อยลมเย็นผ่านช่องอากาศขนาดเล็กจำนวนมากถึง 23,000 Micro Holes แทนการปล่อยลมออกโดยตรงแบบแอร์ทั่วไป ส่งผลให้อากาศกระจายตัวได้ดีขึ้น โดยเฉพาะกับเด็กเล็กที่ผู้ปกครองสามารถตั้งค่าโหมด WindFree™ Good Sleep ช่วยควบคุมความเย็นให้เหมาะแก่การหลับสบาย หมดห่วงเรื่องลูกโดนลมแอร์เป่าขณะนอนหลับจนเกิดอาการไม่สบายอีกต่อไป

 

ใช้งานง่าย ไม่ต้องดูแลเยอะ

ตอบสนองการใช้งานภายในบ้าน ไม่เพียงผู้ใช้สามารถนำแผ่นกรองอากาศ Easy Filter Plus ที่อยู่ด้านนอกตัวเครื่องตรงด้านบนออกมาทำความสะอาดได้อย่างง่ายดายด้วยตัวเอง ยังเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งานมากขึ้นด้วยฟังก์ชัน Auto Clean เพียงปิดเครื่องปรับอากาศ ระบบจะทำงานโดยอัตโนมัติโดยเปิดพัดลมเพื่อไล่เศษฝุ่นและความชื้นออกจากตัวแลกเปลี่ยนความร้อน ช่วยให้อากาศสะอาดและแห้ง ป้องกันการเติบโตของแบคทีเรีย เชื้อรา และกลิ่นอับอันไม่พึงประสงค์  ยิ่งไปกว่านั้น ยังมีระบบ Freeze Wash หรือระบบล้างคอยล์เย็นด้วยน้ำแข็งแบบอัตโนมัติ เพื่อลดปริมาณของเศษฝุ่นและสิ่งสกปรกที่เกาะตัวอยู่บริเวณแผงคอยล์เย็นออกไป ทำให้เครื่องไม่ต้องทำงานหนัก ช่วยยืดระยะเวลาในการเรียกช่างแอร์มาล้าง รวมถึงยังยืดอายุการใช้งานของเครื่องอีกด้วย

 

อัจฉริยะยิ่งขึ้น เติมเต็มชีวิต Connected Living

พบกับสมรรถนะการทำงานที่ชาญฉลาดมากขึ้นด้วย AI Auto Cooling  ที่สามารถปรับโหมดต่างๆ ให้เหมาะสมกับสภาพอากาศอย่างอัตโนมัติด้วยการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมของห้องและรูปแบบการใช้งานทั่วไปของผู้ใช้ภายในบ้าน รวมถึงโหมดประหยัดพลังงานอัตโนมัติเมื่อพบกว่าไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ เพื่อให้ความเย็นคงที่พร้อมหลีกเลี่ยงการสูญเสียพลังงานโดยไม่จำเป็น นอกจากนี้ ยังตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้ใช้ยุคใหม่ด้วยเทคโนโลยีซัมซุง SmartThingsTM ไม่ว่าจะเป็น การควบคุมด้วยเสียง (Voice Control) บน Bixby, Alexa และ Google Assistance ที่สามารถสั่งการเปิด-ปิดเครื่องปรับอากาศ กำหนดเวลา รวมถึงตั้งค่าอุณหภูมิที่ต้องการ หรือ ฟีเจอร์ใหม่อย่าง Welcome Cooling ที่ช่วยแจ้งเตือนผู้ใช้งานให้เปิดเครื่องปรับอากาศก่อนถึงบ้านภายในระยะทางที่กำหนด รวมถึงการแจ้งเตือนให้ปิดเครื่องเมื่อออกจากบ้านไปแล้ว

 

ผ่ากลยุทธ์แบรนด์พรีเซ็นเตอร์ เจาะตลาดครอบครัวพรีเมียมเกิดใหม่

นางสาวปารมี ทองเจริญ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดองค์กร บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จํากัด กล่าวถึง  กลยุทธ์การตลาดของกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องปรับอากาศซัมซุงในปีนี้ ซึ่งจะเน้นการสื่อสารเพื่อกระตุ้นการรับรู้และความสนใจของผู้บริโภคในวงกว้างผ่านแคมเปญโฆษณาล่าสุด ในช่องทาง Above the line และดิจิทัล เพื่อเพิ่มการจดจำแบรนด์ และยกระดับไปสู่การเป็น Top of Mind Brand ด้วยงบการตลาดที่เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว เท่า 

 

“ในปีนี้ซัมซุงพร้อมปรับกลยุทธ์เพื่อขยายฐานลูกค้าสู่กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีความกังวลเรื่องสุขภาพ ขณะเดียวกันคนกลุ่มนี้ยังเป็นนักค้นคว้าข้อมูล ทำให้วิธีการสร้างภาพจำให้เครื่องปรับอากาศของซัมซุงจึงไม่ได้อยู่ที่เทคโนโลยีและดีไซน์ ขณะเดียวกันก็ยังคงพุ่งเป้าไปที่เซ็กเมนต์พรีเมียม โดยดึงแบรนด์แอมบาสเดอร์ของซัมซุง อย่าง ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต พร้อมลูกแฝด สายฟ้า-พายุ มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ของคนยุคใหม่ที่ต้องการเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับคนในครอบครัว ผ่านหนังโฆษณาตัวใหม่ภายใต้คอนเซปต์ เย็นสบาย ได้สุขภาพ’ ที่บอกเล่าคุณสมบัติเด่นของแอร์ซัมซุง WindFree™ Premium Plus อย่างครบถ้วน”

 

นายเผดิมศักดิ์ กล่าวเสริมว่า นอกจากการสื่อสารการตลาดที่แบรนด์ให้ความสำคัญมาก ซัมซุงยังปรับกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ ด้วยการเพิ่มความหลากหลายในทุกไลน์อัพ ทุกเรนจ์ ให้ครอบคลุมทุกตลาด และเน้นฟีเจอร์สุขภาพในรุ่นท็อป เป้าหมายหลักในปีนี้คือการเจาะตลาดครอบครัวเกิดใหม่ในเซกเมนต์พรีเมียม ซึ่งประมาณการว่าสูงถึง หมื่นครอบครัวต่อปี คิดเป็น 10% ของอัตราการเกิดของคนไทย[2] โดยตั้งเป้าขยายฐานลูกค้าพรีเมียมให้โตขึ้น เท่า ดันยอดขายรวมโตขึ้นกว่า 60% และขึ้นเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งในตลาดแอร์เพื่อสุขภาพ[3]

 

ยกระดับฝีมือช่างแอร์ทั่วประเทศ

นอกจากไฮไลท์การเปิดตัวโฆษณาใหม่พร้อมพรีเซ็นเตอร์ ในปีนี้ ซัมซุงยังสานต่อโครงการความร่วมมือกับกลุ่มช่างแอร์ทั่วประเทศ ผ่าน “ชมรมช่างแอร์ซัมซุง” จัดอบรมและพัฒนาทักษะพร้อมรับใบรับรองจากกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน การเพิ่มพูนความรู้ความเข้าใจในตัวสินค้าเพื่อการบริการที่มีคุณภาพ โปรแกรมอินเซนทีฟ นอกจากนี้ ยังเพิ่มช่องทางการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพระหว่างช่างแอร์และแบรนด์ ทั้ง Hotline และ LINE OA ปัจจุบันมีช่างแอร์เข้าร่วมแล้วกว่า 5,000 ราย และจะเพิ่มเป็น 10,000 รายภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งกลุ่ม Influencer ที่สำคัญให้กับแบรนด์

 

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถดูรายละเอียดผลิตภัณฑ์เครื่องปรับอากาศซัมซุง WindFree™ เพิ่มเติม ได้ที่ https://www.samsung.com/th/air-conditioners/windfree/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad