“เอชเอสบีซี วีแมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ” เมเจอร์หญิงแห่งเอเชีย พร้อมคัมแบ็ค เม.ย.นี้ “ปาร์ก ซัง ฮุน” ยืนยันลงป้องกันแชมป์ “โค จิน ยัง” มือหนึ่งโลก นำทัพดาวดังร่วมประชันฝีมือ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2564

“เอชเอสบีซี วีแมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ” เมเจอร์หญิงแห่งเอเชีย พร้อมคัมแบ็ค เม.ย.นี้ “ปาร์ก ซัง ฮุน” ยืนยันลงป้องกันแชมป์ “โค จิน ยัง” มือหนึ่งโลก นำทัพดาวดังร่วมประชันฝีมือ

 


สิงคโปร์, 15 มีนาคม 2564 – ปาร์ก ซัง ฮุน แชมป์เก่า และ โค จิน ยัง มือหนึ่งโลกจากเกาหลีใต้ ยืนยันเข้าร่วมแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์ รายการ “เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ” ที่พร้อมกลับมาระเบิดศึกดวลวงสวิงอีกครั้งที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ ประเทศสิงค์โปร์ แข่งขันแบบสโตรคเพลย์ วันไม่มีการตัดตัว ระหว่างวันที่ 29 เมษายน -2 พฤษภาคมนี้ ด้านโปรสาวไทยลุ้นมีอันดับติดโผลงชิงชัย

 

กอล์ฟรายการ เอชเอชบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ ซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในรายการเมเจอร์หญิงแห่งเอเชีย ซึ่งจะกลับมาแข่งขันอีกครั้งหลังจากถูกยกเลิกไปเมื่อปีที่แล้วนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ล่าสุดฝ่ายจัดการแข่งขันเผยได้รับการยืนยันจากเหล่านักกอล์ฟสาวระดับโลกตอบรับร่วมประชันวงสวิงอย่างคึกคัก นำโดย ปาร์ก ซัง ฮุน เจ้าของแชมป์ปี 2019 จากเกาหลีใต้ที่จะกลับมาป้องกันแชมป์ในครั้งนี้ พร้อมด้วย โค จิน ยัง โปรสาวมือหนึ่งโลกเพื่อนร่วมชาติ รวมถึง ปาร์ก อินบี ดีกรีแชมป์สองสมัย และแชมป์เมเจอร์อย่าง แดเนียล คัง จากสหรัฐ และมินจี ลี แชมป์แอลพีจีเอทัวร์ รายการจากออสเตรเลีย

 

ปาร์ก ซัง ฮุน เจ้าของฉายา “นัมดัลลา” ในภาษาเกาหลีแปลว่า “ฉันแตกต่าง” มีสไตล์การเล่นที่โดดเด่นเป็นที่ชื่นชอบของเหล่าแฟนกีฬากอล์ฟติดตามทั่วโลก เธอเริ่มเข้าสู่เวทีแอลพีจีเอทัวร์ในปี 2017 คว้าแชม์เมเจอร์แรกในการแข่งขันยูเอสวีเมนส์ โอเพน ก่อนผงาดควบสองรางวัลเกียรติยศ รุกกี้ ออฟ เดอะ เยียร์ และเพลเยอร์ส ออฟ เดอะเยียร์ ในปีแรกที่เข้าร่วมแข่งขันในทัวร์ และเจ้าตัวหวังจะสามารถคว้าแชมป์แอลพีจีเอทัวร์ รายการที่  ในการกลับมาป้องกันแชมป์ที่เซนโตซา กอล์ฟคลับ ในปีนี้

 

โปรกอล์ฟสาวจากแดนโสมซึ่งปัจจุบันรั้งอันดับ 11 ของโลก  กล่าวถึงการกลับมาป้องกันแชมป์ในครั้งนี้ว่า  “รู้สึกตื่นเต้นที่จะได้กลับมาสิงคโปร์เพื่อป้องกันแชมป์เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ การแข่งขันรอบสุดท้ายเมื่อปี 2019 สนุกตื่นเต้นสุดๆ และฉันก็ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมจนสามารถคว้าแชมป์สำเร็จ กอล์ฟรายการ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ เป็นรายการที่ฉันชื่นชอบในทัวร์ และเราต่างรู้สึกยินดีที่ทางเอชเอสบีซี และการท่องเที่ยวสิงคโปร์ ร่วมกันผลักดันเพื่อให้มีการจัดการแข่งขันขึ้นในปีนี้ ฉันได้รับแรงเชียร์อย่างล้นหลามในสนามเมื่อปี 2019 ตอนนี้แทบรอไม่ไหวที่จะได้กลับไปแข่งขันที่เซนโตซาและโชว์ฟอร์มสุดยอดต่อหน้าแฟนๆอีกครั้ง”

 

ทั้งนี้การคว้าแชมป์เมื่อปี 2019 ส่งผลให้ ปาร์ก ซัง ฮุน จารึกชื่อในทำเนียบแชมป์เช่นเดียวกับ มิเชล วี, ปาร์ก อินบี, พอลลา ครีมเมอร์, แครี่ เว็บบ์, ไอ มิยาซาโตะ และลอเรนา โอชัว

 

ด้าน โค จิน ยัง จะเข้าร่วมแข่งขันกอล์ฟเอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ เป็นครั้งที่ และตั้งเป้าคว้าแชมป์มาครองให้ได้ในปี 2021 หลังจากทำผลงานได้อย่างโดดเด่นคงเส้นคงวาในเวทีแอลพีจีเอทัวร์ปี 2019 จนผงาดครองตำแหน่งมือหนึ่งโลก โดยจบใน 10 อันดับแรกไม่น้อยกว่า 12 รายการ คว้าแชมป์ รายการและเป็นแชมป์เมเจอร์ รายการ

 

ส่วน ปาร์ก อินบี เป็นนักกอล์ฟอีกคนที่โดดเด่นน่าจับตามอง เพราะคุ้นเคยกับสนามแห่งนี้คว้าแชมป์มาแล้วสองครั้งในปี 2015 และ 2017 และยังเป็นเจ้าของตำแหน่งแอลพีจีเอ ฮอลออฟเฟม กับผลงาน 20 แชมป์แอลพีจีเอทัวร์ โดยเป็นแชมป์เมเจอร์ รายการ พ่วงด้วยเหรียญทองโอลิมปิก

 


สำหรับการแข่งขันในปีนี้จัดภายใต้มาตรการความปลอดภัยในการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 มีการจำกัดจำนวนผู้ชม เพื่อความปลอดภัยของนักกอล์ฟ เจ้าหน้าที่ แขกรับเชิญ โดยฝ่ายจัดการแข่งขันทำงานร่วมกับการท่องเที่ยวสิงคโปร์ และหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง ในการสร้างมาตรการป้องกันตลอดทัวร์นาเมนท์ทั้งก่อนและหลังการแข่งขัน แม้เผชิญความท้าทายเรื่องการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 แต่ฝ่ายจัดการแข่งขันมั่นใจว่าฟนกีฬากอล์ฟจะได้รับชมการแข่งขันที่สนุกตื่นเต้นเร้าใจอีกครั้งในปีนี้

 

โทนี่ คริปป์ส ซีอีโอ เอชเอสบีซี สิงคโปร์ กล่าวว่า “การแข่งขันกอล์ฟ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ เป็นรายการสำคัญของวงการกอล์ฟหญิง และเราก็รู้สึกตื่นเต้นยินดีมากที่ได้เป็นผู้สนับสนุนหลักอีกครั้ง การเป็นเจ้าภาพรายการนี้ในเวทีระดับนานาชาติที่สำคัญของเอชเอสบีซี แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นผูกผันที่เรามีต่อสิงคโปร์ และกีฬากอล์ฟหญิง ในขณะที่ทั่วโลกฉลองวันสตรีสากล มีนาคม เรามีความภาคภูมิใจที่การแข่งขันกอล์ฟเอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ ได้เปิดโอกาสสำหรับนักกอล์ฟสตรีและเยาวชนหญิงมาประชันฝีมือ ตลอดระยะเวลา 14 ปีที่ผ่านมา เราได้นำนักกอล์ฟชั้นนำระดับโลกมาร่วมชิงชัยที่สิงคโปร์ในเวทีการแข่งขันระดับ เอเชียน เมเจอร์ โดยมีเป้าหมายระยะยาวในการสร้างแรงบันดาลใจกับนักกอล์ฟรุ่นใหม่ที่มีความสามารถในภูมิภาคนี้ ด้วยความร่วมมือจากหลายฝ่ายเราประสบความสำเร็จร่วมกันและภูมิใจกับความสำเร็จนี้ รวมทั้งเฝ้ารอโอกาสที่จะได้ร่วมมือกันมากขึ้นในอนาคต”

 

ด้านแกรนท์ สแลค รองประธานกรรมการผู้บริหารและกรรมการผู้จัดการไอเอ็มจี กอล์ฟอีเวนท์ กล่าวในนามผู้จัดการแข่งขันว่า “เรายินดีที่กอล์ฟ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ จะกลับมาแข่งขันอีกครั้ง ตลอดหลายปีที่ผ่านมาการแข่งขันรายการนี้เติบโตเป็นรายการใหญ่ที่สำคัญในภูมิภาคเอเชีย และเราทุกคนต่างผิดหวังที่ไม่สามารถจัดการแข่งขันในปี 2020 เนื่องจากการแพร่รบาดของไวรัสโควิด-19 การกลับมาจัดแข่งได้อีกครั้งจึงเป็นข่าวดีที่น่าตื่นเต้น และเป็นรายการที่เราเฝ้ารออย่างใจจดใจจ่อ ขอขอบคุณผู้สนับสนุนทุกฝ่าย โดยเฉพาะผู้สนับสนุนหลักอย่าง เอชเอสบีซี รวมถึงสนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ และการท่องเที่ยวสิงคโปร์ เราหวังว่าการแข่งขันปีนี้จะประสบความสำเร็จอย่างงดงามอีกครั้ง”

 

สำหรับศึก เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ” เป็นการประชันฝีมือของศึกดวลวงสวิงของยอดโปรสาวระดับโลกรวม 66 คน แข่งขันแบบสโตรคเพลย์ วันไม่มีการตัดตัว  ครั้งล่าสุดจัดขึ้นในปี 2019 ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ นิวตันจง คอร์ส ประเทศสิงคโปร์ มีโปรสาวไทยลงแข่งขัน ราย ได้แก่ โปรเม-เอรียา จุฑานุกาลโปรโม-โมรียา จุฑานุกาลโปรแหวน-พรอนงค์ เพชรล้ำ และโปรจูเนียร์-ธิฎาภา สุวัณณะปุระ โดยนักกอล์ฟกอล์ฟไทยผลงานดีสุดเป็น “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล ซึ่งขณะนั้นครองมือหนึ่งของโลก จบที่อันดับ ร่วม ส่วนแชมป์เป็นของ าร์ก ซัง ฮุน มือสองของโลกในตอนนั้น แซงคว้าแชมป์ไปด้วยสกอร์รวม 15 อันเดอร์พาร์ 273 เอาชนะ มินจี ลี มือสามของโลกจากออสเตรเลีย ไปสองสโตรค

 

รายละเอียดเพิ่มเติมการแข่งขันได้ที่เว็บไซต์ https://www.hsbcgolf.com/womens

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad