‘การีนา’ เตรียมทลายขีดจำกัดงาน ‘Garena World 2021’ มหกรรมเกมและอีสปอร์ตแห่งปี นำเทคโนโลยี ‘Virtual Production’ และ ‘Interactive Platform’ ตอบโจทย์ผู้บริโภคด้าน ‘Immersive Experience’ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2564

‘การีนา’ เตรียมทลายขีดจำกัดงาน ‘Garena World 2021’ มหกรรมเกมและอีสปอร์ตแห่งปี นำเทคโนโลยี ‘Virtual Production’ และ ‘Interactive Platform’ ตอบโจทย์ผู้บริโภคด้าน ‘Immersive Experience’

  




ตั้งแต่ปี 2563 ที่ผ่านมา ‘Virtual Event’ เปรียบเสมือน ทางรอด ที่มาทดแทนการจัด Physical Event แบบออฟไลน์ซึ่งจำเป็นต้องยกเลิกหรือเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด นับเป็นอีกหนึ่งปรากฏการณ์บนโลกดิจิทัล โดยธุรกิจและหน่วยงาน  ต่างๆ นำไปปรับใช้เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานให้เป็นไปตามแผนที่วางไว้ ทั้งนี้ ความท้าทายที่แท้จริงของการจัดงานในยุคโควิด-19 ไม่ใช่การย้ายแพลตฟอร์มจากออฟไลน์มาสู่ออนไลน์ แต่เป็นการเคลื่อนย้ายประสบการณ์ต่างหาก โดยต้องดึงดูดผู้ชมไว้ให้ได้ตลอดเวลา ในขณะที่ควบคุมสิ่งแวดล้อมรอบตัวผู้ชมไม่ได้ และสื่อสารผ่านการมองเห็นและการได้ยินได้เท่านั้น

การีนา (ประเทศไทย) ซึ่งใช้กลยุทธ์เชิงกิจกรรมเพื่อเชื่อมโยงและสร้างความแน่นแฟ้นให้กับคอมมูนิตี้เกมและอีสปอร์ตมาโดยตลอด ก็ตบเท้าร่วมขบวน Virtual Event เช่นกัน ทั้งนี้ การจัด Virtual Event ของการีนาตั้งอยู่บนโจทย์ใหม่ ซึ่งเป็น   การทดลองทำสิ่งใหม่ เพื่อมอบ Ultra-Immersive Experience ให้ผู้ชมได้ดื่มด่ำและมีส่วนร่วมตลอดแคมเปญ   

K. Krit_Head of Garena (Thailand).jpg GW2021 Virtual Production_08.JPG
นายกฤตย์ พัฒนเตชะ Senior Director, Head of Garena Online (Thailand) Co., Ltd. เผยว่า “ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีความพร้อมในการจัดงานเกมและอีสปอร์ต ทั้งด้านความก้าวหน้าทางด้านการถ่ายทำและถ่ายทอดสดการแข่งขันออกไป ตลอดจนความเป็นมืออาชีพในการจัดงานทั้งรูปแบบออฟไลน์และออนไลน์ ปี 2021 นี้ จึงเป็นอีกปีที่ Garena (ประเทศไทย) รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพการจัดงาน Garena World ขึ้น โดยความเป็น Garena World ต้องยิ่งใหญ่ การแข่งขันอีสปอร์ตเป็นนัดสำคัญระดับประเทศหรืออินเตอร์เนชั่นแนล มีความครึกครื้นของผู้คนที่รักในเกมและอีสปอร์ต อย่างเช่น Garena World 2019 ที่มีผู้ร่วมงานกว่า 2.6 แสนคนในระยะเวลาจัดงานเพียงแค่ วัน มีความรู้สึกอะดรีนาลีนสูบฉีดเวลาที่มวลชนมหาศาลร่วมเชียร์และลุ้นไปพร้อมๆ กัน ซึ่งกล่าวได้ว่าเป็นความรู้สึกพิเศษที่ทุกคนโหยหาและรอคอย ทั้งยังต้องมีความตื่นเต้นของการได้มากระทบไหล่คนในวงการเกมและอีสปอร์ตที่ชื่นชม ตลอดจนการค้นพบประสบการณ์ใหม่ๆ ในโลกใบนี้ที่ทุกคนมี Passion ในสิ่งเดียวกัน ทั้งหมดที่กล่าวมานี้เคยอัดแน่นอยู่ในฮอลล์ขนาดใหญ่ครอบคลุมพื้นที่กว่า 2 หมื่นตารางเมตร ซึ่งมีการใช้แสง สี เสียง หรือ Sensorial Experience มาเกี่ยวข้อง การนำความเป็น Garena World ขึ้นมาไว้บนแพลตฟอร์มออนไลน์ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ดังนั้น เมื่อคาดการณ์ว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 จะเป็นอุปสรรคในระยะยาว การีนาจึงได้เริ่มเตรียมการจัด Garena World ในรูปแบบ Virtual World มาตั้งแต่ช่วงปลายปี 2020”  

Garena World 2019 (10)_resized.jpg Garena World 2019 Production_03_2.jpg Garena World 2019 Production_02.jpg

ภาพจาก Garena World 2019


สร้างมิติระหว่าง 
โลกจริง’ และ ‘โลกเสมือน’ ด้วย ‘Virtual Production’ เทคโนโลยีถ่ายทำภาพยนตร์ระดับโลก

เดิมทีการีนาใช้ Visual Effect (VFX) และ Augmented Reality (AR) ในการสร้างความสนุกสนานและสีสันในการจัดการแข่งขันอีสปอร์ตอยู่แล้ว แต่คราวนี้เราตัดสินใจลองจะทำสิ่งแปลกใหม่เพื่อมอบ Ultra-Immersive Experience ให้แก่แฟนๆ โดยหยิบเทคโนโลยี Virtual Product มาสร้างมิติที่อยู่ตรงกลางระหว่าง ‘โลกความเป็นจริง’ และ ‘โลกเสมือนจริง’ โดยอาศัย   องค์ประกอบ คือ “1-Virtual + 2-Real” โดยเราพัฒนา ‘Virtual Environment’ ขึ้นมาก่อนเป็นอันดับแรก โดยโลกเสมือนจะจำลองมุมกล้องแทนสายตาของผู้ชม ให้รู้สึกเหมือนได้ไปรับชมหน้าเวทีจริงๆ สมจริงมากที่สุด จากนั้นจึงใช้ ‘Real-time Rendering Technologies’ ในการถ่ายทำเพื่อให้ภาพโลกเสมือนผสานร่วมกับกล้องในโลกแห่งความจริง ‘Real Production Set’ ได้อย่างสวยงาม และสุดท้ายเรายังใช้ ‘Visual Effect’ ร่วมด้วยเพื่อทำให้ได้คอนเทนต์ที่มีรายละเอียดสูงขึ้นและสมจริงมากที่สุด นี่เป็นความรู้และเทคโนโลยีใหม่ที่การีนาเต็มใจลงทุนเพื่อมอบประสบการณ์ประทับใจเหนือความคาดหวัง ซึ่งเป็นสิ่งที่การีนาอยากจะทำเพื่อขอบคุณแฟนเกมและอีสปอร์ตทุกคนที่นึกถึงและเฝ้ารอการกลับมาของ Garena World อยู่เสมอ คุณกฤตย์เสริม   

GW2021 Virtual Production_02.jpg GW2021 Virtual Production_11.jpg GW2021 Virtual Production_07.jpg

Garena World 2021: Opening Show Production in Progress

 

UX / UI ที่ตอบโจทย์การสร้าง Ultra-Immersive Experience

นอกจากลงทุนในเทคโนโลยี Virtual Production แล้ว การีนายังพัฒนาแพลตฟอร์ม Garena World 2021 ขึ้นมาโดยเฉพาะ มุ่งออกแบบ UX / UI รวมถึงฟีเจอร์ต่างๆ ให้เหมาะกับวัยรุ่นและแฟนอีสปอร์ต เพื่อสร้าง Social Interaction และ Engagement ที่เติมเต็ม Ultra-Immersive Experience ได้ ยกตัวอย่างเช่น Avatar Creation Feature ที่มาพร้อมกับแฟชั่น  ไอเทมและไอเทมเกมต่างๆ ให้ปรับลุคอวตารได้ตามใจชอบ Chat Feature ซึ่งมีทั้งรูปแบบ Public Chat Room และ Private Chat Room ให้ผู้ชมเลือกเชียร์ไปพร้อมกับทุกคนในเสมือนในฮอลล์ใหญ่หรือจะเลือกเชียร์กับกลุ่มเพื่อนสนิทแบบเป็นกันเองก็ได้ ทั้งยังนำหลัก Gamification มาเพิ่มความสนุกด้วยกิจกรรมมากมาย เช่น Pop-up Quiz และ Dance Challenge ที่ผู้ชมสามารถร่วมสนุก สะสมเหรียญ Token และนำไปแลกรับไอเทมเกมและรางวัลสุดพิเศษจากเกมดัง เช่น RoV, Free Fire, FIFA Online 4 และ Call of Duty®: Mobile ได้อย่างจุใจ

 

“ในช่วงโควิด-19 เกมและอีสปอร์ตเป็นคอมมูนิตี้ที่มีความแอคทีฟสูง ซึ่งสามารถเห็นได้ว่าภาครัฐและเอกชนได้หันมาให้ความสนใจกับวงการเกมและอีสปอร์ตมากขึ้นในปัจจุบัน มีการส่งเสริมการแข่งขันอีสปอร์ตในฐานะกีฬาอาชีพ ส่งเสริมอาชีพนักกีฬาอีสปอร์ตมืออาชีพ ทั้งยังส่งเสริมอาชีพที่เกี่ยวข้องพร้อมๆ กัน ในฐานะที่การีนาเข้ามาทำธุรกิจเกมและอีสปอร์ตในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2012 เรายินดีที่เห็นว่าสังคมไทยมองเห็นประโยชน์ที่วงการนี้สามารถสร้างให้กับอุตสาหกรรมกีฬา ดิจิทัลคอนเทนต์ ตลอดจนการส่งเสริมทักษะที่เหมาะสมกับยุคดิจิทัลให้กับคนรุ่นใหม่ นอกจากการดำเนินงานร่วมกับภาคส่วนต่างๆ เพื่อผลักดันอีสปอร์ตไทยสู่เวทีโลก และการส่งเสริมทักษะดิจิทัลและอาชีพให้กับคนรุ่นใหม่ที่มี Passion ในเกม-อีสปอร์ต และดิจิทัลคอนเทนต์ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมที่กำลังทวีความสำคัญขึ้นเรื่อยๆ ในการเดินไปสู่ Digital Nation ของประเทศไทยการจัดงาน Garena World ก็มีจุดประสงค์ที่จะเป็นพื้นที่ให้คนที่มี

 

ความสามารถและมีใจรักในเกมและอีสปอร์ต ได้มาแสดงฝีมือและความสร้างสรรค์ของตัวเอง ดังนั้น การกลับมาครั้งนี้จึงเป็นการสร้าง Synergy และ Re-connect กันอีกครั้งหลังจากห่างหายไป ปี คอนเซปต์ของงานในปีนี้จึงตรงไปตรงมาคือ ‘Garena World 2021: Virtual Unite’ ทลายขีดจำกัด เปิดทศวรรษใหม่แห่งโลก eSports โดยจะมีการทยอยเปิดเผยรายละเอียดงาน‘Garena World 2021: Virtual Unite’ ออกมาให้ติดตามกันเรื่อยๆ ตั้งแต่ช่วงกลางเดือนมีนาคมนี้” คุณกฤตย์กล่าวปิดท้าย


Logo_GW2021.png


 


Portal Site ที่เป็นประตูสู่การเข้าร่วมงาน “Garena World 2021: Virtual Unite” จะถูกเปิดเผยเร็วๆ นี้ ติดตามรายละเอียดได้ที่ Garena Thailand Facebook Page

เตรียมตัวไว้ให้พร้อม แล้วมาร่วมทลายขีดจำกัดสู่โลกของ Garena Word 2021 ไปด้วยกัน เร็วๆ นี้


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad