PSTC ลุยโครงการระบบท่อขนส่งน้ำมัน เต็มสปีด เผยมีความคืบหน้ามากกว่า 65% พร้อมเปิดดำเนินการได้ในปีนี้-คาดรับรู้รายได้ Q4/64 - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2564

PSTC ลุยโครงการระบบท่อขนส่งน้ำมัน เต็มสปีด เผยมีความคืบหน้ามากกว่า 65% พร้อมเปิดดำเนินการได้ในปีนี้-คาดรับรู้รายได้ Q4/64


 PSTC เดินหน้าเต็มกำลัง ลุยงานก่อสร้างโครงการระบบท่อขนส่งน้ำมัน เส้นทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รวมระยะทาง 342 กิโลเมตร มูลค่าโครงการ 9.76 พันล้านบาท ล่าสุดมีความคืบหน้าไปกว่า 65% "กัมพล ตติยกวี" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร คาดโครงการดังกล่าวสามารถเปิดดำเนินการได้ในเดือนตุลาคม 2564 ตามแผนที่วางไว้ และเริ่มรับรู้รายได้ทันที มั่นใจจะช่วยเพิ่มกำไรแก่ PSTC อย่างมีนัยสำคัญ และสนับสนุนการเติบโตอย่างมั่นคง สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น  

 

นายกัมพล ตติยกวี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพาเวอร์ โซลูชั่น เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ PSTC เปิดเผยถึงความคืบหน้าของการลงทุนในโครงการระบบท่อขนส่งน้ำมัน เส้นทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งดำเนินการโดยบริษัท ไทย ไปป์ ไลน์ เน็ตเวิร์ค จำกัด (TPN) ที่ถือหุ้นโดยบริษัท บิ๊กแก๊ส เทคโนโลยี จำกัด (BIGGAS) และเป็นบริษัทย่อยของ PSTC โดยมีมูลค่าเงินลงทุนทั้งโครงการประมาณ 9,760 ล้านบาท  

 

ปัจจุบันโครงการดังกล่าวมีความคืบหน้าในการก่อสร้างกว่า 65% โดยโครงการระบบท่อขนส่งน้ำมัน นี้ครอบคลุมพื้นที่ใน 70 ตำบล 22 อำเภอ 5 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดสระบุรี ลพบุรี นครราชสีมา ชัยภูมิ และขอนแก่น มีระยะทางรวม ประมาณ 342 กิโลเมตร  

 

"การดำเนินโครงการฯ ถือว่าเป็นไปตามแผนที่วางไว้ ซึ่งมีความคืบหน้าอย่างต่อเนื่อง แม้จะเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 บริษัทฯยังสามารถเดินหน้าก่อสร้างได้ตามปกติ และจะสามารถเปิดดำเนินการโครงการดังกล่าว รวมทั้งจะเริ่มรับรู้รายได้ตั้งแต่ไตรมาส 4/2564 เป็นต้นไป และตั้งแต่ปี 2565 คาดว่าจะมีรายได้ปีละ 1,500-2,000 ล้านบาท โดยจะมีกำไรขั้นต้นประมาณ 40% 

 

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวอีกว่า โครงการระบบท่อขนส่งน้ำมันไปภาคตะวันออกเฉียงเหนือนี้ ถือว่าเป็นการลงทุนที่เป็นธุรกิจที่สร้างรายได้ต่อเนื่องและสม่ำเสมอ (Recurring Income) ที่มีผลการดำเนินงานที่เติบโตมั่นคง  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad