“ไพร่า” Pyra เจ้าของแนวดนตรี Dystopian Pop จับมือสองศิลปินเอเชียร่วมกันทำ“yellow fever” บทเพลงแสดงพลังหญิง เพื่อความเท่าเทียมกันทางสังคม - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2564

“ไพร่า” Pyra เจ้าของแนวดนตรี Dystopian Pop จับมือสองศิลปินเอเชียร่วมกันทำ“yellow fever” บทเพลงแสดงพลังหญิง เพื่อความเท่าเทียมกันทางสังคม

 


ไพร่า (Pyra) ศิลปินหญิงรุ่นใหม่ เจ้าของงานเพลงในแบบดิสโทเปียน ป็อป (Dystopian Pop) คนแรก ที่นอกจากแนวทางดนตรีจะมีลักษณะเฉพาะตัว

จนกลายเป็นที่สนใจจากคอเพลงที่ต้องการความแปลกใหม่ทั่วโลก เรื่องราวในเพลงก็ยังเป็นการแสดงความเห็นของไพร่าต่อเรื่องราวต่างๆ ในสังคม

ที่ถูกเล่าออกมาด้วยมุมมอง และวิธีการที่หลากหลาย จากซิงเกิลแรก “plastic world” ที่เป็นการเสียดสีสังคมบริโภคนิยม “dystopia”

ที่พูดถึงเรื่องโรคซึมเศร้า และมาสานต่อด้วยเรื่องราวการสะท้อนการเมืองใน “bangkok”

 

ปีนี้ไพร่าจะหยิบเอาเรื่องของความเท่าเทียมกันทางเพศมานำเสนอผ่านซิงเกิลที่สี่ “yellow fever” บทเพลงพลังหญิงที่ได้สองศิลปินสาวเอเชีย ราเมนเกิร์ล (Ramengvrl)

ฮิปฮอปหญิงจากอินโดนีเซีย และยาโยอิ ไดมอน (Yayoi Daimon) แร็ปเปอร์สาวจากญี่ปุ่นมาร่วมงาน ซึ่งตอกย้ำการเป็นงานเพลงของผู้หญิง

เพื่อผู้หญิงของเพลงนี้ให้ชัดเจนมากขึ้น โดยเฉพาะผู้หญิงเอเชีย ที่ถูกตีตราหรือว่ามองด้วยทัศนคติในแง่ลบที่ไม่แตกต่างกัน ซี่งทำให้ “yellow fever”

กลายเป็นการส่งเสียงแทนสาวๆ ทวีปเดียวกันว่า พวกเธอมีอะไรมากกว่าที่หลายๆคน คิด รวมถึงไม่ได้เป็นอย่างที่ถูกตราหน้า

และสมควรได้รับการปฏิบัติอย่างเหมาะสม ที่ยังเป็นการตอบโต้ความเข้าใจผิดๆ ไปพร้อมๆ กัน

 

การยืนหยัดทำงานเพลงเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่องของไพร่า ทำให้เธอกลายเป็นหนึ่งใน 100 ศิลปินใหม่คนสำคัญของปี 2021 จาก NME

 

นอกจากจะฟัง “yellow fever” ได้ที่ Spotify, Apple Music, Joox, TrueID Music ไพร่ายังเตรียมปล่อยมิวสิค วิดีโอให้ได้ชมกันในวันที่ 12 มีนาคมนี้ ซึ่งสามารถรับชมกันได้จาก

YouTube Channel : Pyra และอีกหนึ่งกิจกรรมพิเศษ #yellowfeverchallenge ที่ไพร่าชักชวนให้มาร่วมกันครีเอทคลิปในมุมมองของผู้หญิงเอเชี

ลงในโซเชียลแพลทฟอร์มต่างๆ ซึ่งสามารถเข้าดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Fanpage : Pyra โดยวอร์นเนอร์ มิวสิค

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad