YLGเตือนทองคำยังปรับฐานต่อหลังหลุด1,700เหรียญ แต่หากยืนเหนือ1,776-1,760 เหรียญลุ้นเทรนด์ระยะสั้นพลิกสู่ขาขึ้น - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2564

YLGเตือนทองคำยังปรับฐานต่อหลังหลุด1,700เหรียญ แต่หากยืนเหนือ1,776-1,760 เหรียญลุ้นเทรนด์ระยะสั้นพลิกสู่ขาขึ้น

 


วายแอลจีเผยทองคำในระยะกลางมีสัญญาณแกว่งตัวลง หลังนักลงทุนคาดการณ์ว่าเศรษฐกิจสหรัฐฟื้นตัวแกร่ง  หนุนอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐพุ่งขึ้น แต่ระยะสั้นคาดมีการดีดกลับจากการแรงซื้อทองคำกายภาพ แม้กองทุน SPDR เริ่มเข้าซื้อทองคำบางส่วนแต่ภาพรวมยังขายต่อเนื่องจากต้นปีรวม 100 ตัน พร้อมแนะจับตาสัญญาณเทคนิค หากทองกลับไปยืน  1,700 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ไม่ได้ยังเสี่ยงปรับฐานต่อ แต่หากยืนได้และทะลุ 1,776-1,760 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ มีโอกาสพลิกเป็นเทรนด์ขาขึ้นอีกรอบ

 

นางสาวฐิภา นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (YLG) ตัวแทนซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้าในตลาด TFEX เปิดเผยว่า  ในช่วงต้นเดือน มีนาคม ราคาทองคำปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ดีคาดว่าในระยะสั้นจะมีแรงขายสลับกับการเข้าซื้อกลับ โดยในช่วงราคาที่ปรับลงมาสู่ระดับต่ำจะมีแรงซื้อทองคำกายภาพจากผู้ผลิตเครื่องประดับ  รวมถึงแรงซื้อจากผู้บริโภคในเอเชียทั้งอินเดียและจีนเข้าซื้อทองคำแท่งซึ่งช่วยหนุนให้ราคาฟื้นตัวขึ้นเป็นระยะ

สำหรับการปรับลดลงของราคาทองคำในช่วงที่ผ่านมาเนื่องจากนักลงทุนคาดการณ์เชิงบวกเกี่ยวกับการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจของสหรัฐ  ส่งผลให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐและสกุลเงินดอลลาร์ปรับขึ้น  อีกทั้งเรื่องความคืบหน้าของวัคซีนต้าน COVID-19 ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่กดราคาทองคำให้ลดลง อย่างไรก็ดีในส่วนของปัจจัยบวกนั้นก็ยังมีสลับเข้ามาเป็นระยะ  โดยเฉพาะแนวโน้มที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)จะตรึงอัตราดอกเบี้ยในระดับต่ำ  รวมถึงเข้าซื้อสินทรัพย์ตามมาตรการ QE ต่อไปในการประชุมช่วงกลางเดือนมีนาคมนี้  จึงทำให้คาดการณ์ว่าในระยะสั้นราคาทองคำจะมีแรงดีดกลับสลับได้ แต่ในระยะกลางยังเป็นการแกว่งตัวลดลง


อย่างไรก็ตามจะดูว่าเทรนด์ทองคำเป็นขาลงแล้วหรือไม่ ในส่วนของสัญญาณทางเทคนิคมีจุดที่ต้องจับตาคือ ถ้ารอบนี้ราคาทองคำไม่สามารถดีดกลับขึ้นไปยืน 1,700 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ ได้ และปรับตัวต่ำกว่า 1,675-1,660 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ ก็มีโอกาสที่จะกลายเป็นขาลง แต่ถ้ารอบนี้กลับขึ้นไปยืน 1,700 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ยังมีโอกาสลุ้นเทรนด์พลิกกลับหากราคาทองคำผ่าน 1,776 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ไปได้ ราคาก็จะกลายเป็นเทรนด์ขาขึ้นได้อีกรอบ

ล่าสุด YLG ได้เพิ่มทางเลือกสำหรับนักลงทุนที่สนใจการลงทุนในโลหะเงิน ผ่าน TFEX Silver ผ่านการลงทุนซิลเวอร์ออนไลน์ฟิวเจอร์ส(Silver Online Futures) ที่เป็นการซื้อขายโลหะเงินล่วงหน้าในรูปแบบดอลลาร์สหรัฐ  ซึ่งปัจจุบันตลาด Silver Online Futures ได้รับความสนใจจากนักลงทุนอย่างมาก เนื่องจากโลหะเงินเป็นแร่ที่มีความจำเป็นต่อหลายอุตสาหกรรม และมีขนาดตลาดที่ใหญ่มีผู้ซื้อเพื่อนำไปใช้ในการผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ และเครื่องประดับทั่วโลก สำหรับนักลงทุนที่สนใจการลงทุนทองคำและโลหะเงินในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า สามารถดูรายละเอียดได้ทาง  www.ylgfutures.co.th หรือ โทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-687-9999 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad