อัดฉีดนักชกไทยสร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

อัดฉีดนักชกไทยสร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020

 


31 กรกฎาคม 2564 – นักมวยสากลของไทย รอรับอัดฉีดหากสร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 บ.บางจาก คอร์ปอเรชั่นจำกัด (มหาชน) นำทัพแจกเงิน 10 ล้านบาท ถ้าได้เหรียญทอง ลุ้นระทึก นักชกในรอบ คนสุดท้าย ประเดิมชิงเหรียญทองแดง รุ่น ในวันที่ ส.ค.นี้

           

การแข่งขันมวยสากลกีฬาโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 นักชกไทยเตรียมสร้างประวัติศาสตร์ในวันที่ สิงหาคมนี้ โดยนักชก คน มีโปรแกรมแข่งขันในรอบ คนสุดท้าย ได้แก่ รุ่น 57 กก.ชาย “สด” ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี  พบกับ ลาซาโร่ อัลวาเรซ จากคิวบา และ รุ่น 51 กก.หญิง “เฟี้ยว”จุฑามาศ จิตรพงศ์ ที่ต้องดวลกับ บูเซนาซ ชาคิโรกลู จากตุรกี ถ้าชนะจะได้เข้ารอบรองชนะเลิศการันตีเหรียญทองแดงทันที

           

นอกจากนี้ ยังมี “แต้ว” สุดาพร สีสอนดี ที่ผ่านเข้ารอบ คนสุดท้าย ได้เช่นกัน โดยจะพบกับ แคโรไลน์ ดูบัวส์ (สหราชอาณาจักร) วันที่ สิงหาคม รวมทั้งสิ้น คน ที่นักชกไทยจะได้ลุ้นเหรียญโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 หลังจากที่ ในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ริโอ เดอ จาเนโร 2016 ทีมกำปั้นไทยไม่ได้เหรียญรางวัลใด ๆ เลยเป็นครั้งแรกในรอบ 40 ปี  

           


นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าได้ ตนได้หารือกับกลุ่มพันธมิตร และ บ.บางจาก คอร์ปอเรชั่นจำกัด(มหาชน) ตั้งเงินรางวัลอัดฉีดเพื่อสร้างขวัญและกำลังใจนักมวยทีมชาติไทย เหรียญทอง รับเงินอัดฉีด 10 ล้านบาท แบ่งเป็น ภาคส่วน จาก  บ.บางจาก คอร์ปอเรชั่นจำกัด (มหาชน) ล้านบาท และ กลุ่มพันธมิตร (ยังไม่เปิดเผยรายชื่อ) ล้านบาท เหรียญเงิน บ.บางจาก คอร์ปอเรชั่นจำกัด (มหาชน) มอบ ล้านบาท และเหรียญทองแดง ล้านบาท

           

นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย กล่าวต่อไปว่า นักชกทั้ง คน ทำผลงานได้น่าประทับใจ มีหัวใจนักสู้ มีการพัฒนาด้านการชกที่ดี รวมทั้งมีความแข็งแกร่ง  ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี ที่จะพบ นักชกคิวบา ที่ดูชื่อชั้นจะเหนือกว่าไทย แต่เชื่อว่าหาก "สด" ชกได้อย่างมั่นใจเหมือนรอบที่ผ่านมา ก็มีโอกาสที่จะผ่านเข้ารอบต่อไปได้ สำหรับ "แต้ว" สุดาพร สีสอนดี  ที่เตรียมตัวมาดี  บวกกับประสบการณ์ในการชกระดับชาติ น่าจะใช้ประสบการณ์ เอาชนะนักมวยจากสหราชอาณาจักรได้  ในขณะที่ จุฑามาศ จิตรพงษ์ พบ นักชกตุรกี ถือว่ามีโอกาสมากที่สุดในบรรดา คน เพราะนักมวยหญิงจากประเทศอิสลาม ส่วนใหญ่มีตัวเลือกไม่มาก ทำให้ "เฟี้ยว" มีลุ้นมากขึ้น

           

ในขณะที่ “บิ๊กชาย” นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ผู้จัดการทีมมวยสากลและประธานพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า นักชกทุกคนในชุดโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 มีความเสียสละอย่างมาก ตั้งแต่การเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างหนักเป็นเวลาหลายเดือนที่ศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี จนมาถึงรอบนี้ ถือได้ว่าความฝันใกล้เป็นความจริงแล้ว  

           


ทั้งนี้ หลังจากเสร็จศึกโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 สมาคมกีฬามวยสากลฯ จะนำทีมนักชกทั้งหมดเดินทางกลับประเทศไทยไปกักตัวตามมาตรการ 14 วัน ที่ เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อให้ทุกคนได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ ซึ่งเดิมนั้นจะกักตัวที่ศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติ จ.สระบุรี แต่หลังจากพิจารณาแล้ว ที่เกาะสมุย ขณะนี้รัฐบาลประกาศให้เป็น โครงการ “สมุย พลัส (7+7)”  เหมือนกับ “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” ของ จ.ภูเก็ต เรียบร้อยแล้ว นักชกไทยจะได้พักผ่อนในบรรยากาศที่ดี ด้วยความพร้อมหลายอย่าง และจะได้ทำกิจกรรมที่หลากหลาย นอกจากการซ้อมมวยต่อเนื่อง ก็จะเป็นการโปรโมทและส่งเสริมการท่องเที่ยวของเกาะสมุยไปพร้อมกันด้วย  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad