"บีซ" จุฑาธิป มณีพันธุ์ ต้องอึดกว่านี้ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

"บีซ" จุฑาธิป มณีพันธุ์ ต้องอึดกว่านี้

 


27 กรกฎาคม 2564 – น่องเหล็กสาวไทย "บีซ" จุฑาธิป มณีพันธุ์ ยอมรับไม่แกร่งพอ ปั่นโอลิมปิกเกมส์โตเกียว 2020 สู้นักกีฬายุโรปไม่ไหว สิ่งที่ต้องทำคือพัฒนา “ความอึด” ถ้าจะแข่งระดับโอลิมปิก


"บีซ" จุฑาธิป มณีพันธุ์ นักจักรยานทีมชาติไทย ที่ลงแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว2020 ประเภทถนนแต่ถูกกลุ่มนำทิ้งห่าง 12 นาที ขณะที่เข้าสู่กิโลเมตรที่ 80 ต้องออกจากการแข่งขันตามกติกา ได้เดินทางกลับประเทศไทยแล้วเมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม


น่องเหล็กสาวไทย เปิดใจว่า เป้าหมายสูงสุดในชีวิตการเป็นนั
กกีฬาของตน คือการได้เข้าร่วมโอลิมปิกเกมส์ ซึ่งตัวเองก็มีโอกาสมาแล้วถึง 3 ครั้ง และทุกครั้งที่ลงแข่งก็พยายามจะทำผลงานให้ดีขึ้นๆ แต่ด้วยปัญหาและอุปสรรคหลายอย่าง สนามแข่งขันสภาพอากาศ และ บรรยากาศการแข่งขันที่แตกต่างกันทำให้ในทุกครั้งผลงานการแข่งขันจึงไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ ซึ่งยอมรับว่าการจะให้ได้ผ่านรอบคัดเลือกเข้าร่วมโอลิมปิกเกมส์นั้นว่ายากแล้ว แต่การลงแข่งขันจริงนั้นถือว่ายากและกดดันมากกว่า

"โอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้การเตรียมตัวฝึกซ้อมค่อนข้างมีอุปสรรคจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 โดยเฉพาะปีที่ผ่านมาต้องซ้อมในบ้าน ได้ออกมาปั่นถนนก็ช่วงปลายปีและปีนี้ก็มีการระบาดหนัก ตัวบีซและทีมงานทุกคนพยายามวางแผนกันมาอย่างเต็มที่แต่ก็ต้องยอมรับว่าสภาพร่างกายตัวเองยังไม่แข็งแกร่งพอที่จะสู้กับนักกีฬาโซนยุโรปได้ แต่ครั้งนี้ก็ได้ทำสุดความสามารถเท่าที่บีซจะทำได้แล้วจริงๆ หากครั้งหน้าไม่ว่าบีซหรือเพื่อนร่วมทีมคนไหนจะได้มีโอกาสเข้ามาแข่งขันในโอลิมปิก สิ่งที่พวกเรายังต้องพัฒนาให้ได้ คือการเพิ่มความอึดให้กับตัวเอง" จุฑาธิป กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad