“น้องฟ้า” ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร เอ็นข้อเท้าฉีกยังปั่นได้ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

“น้องฟ้า” ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร เอ็นข้อเท้าฉีกยังปั่นได้


 27 กรกฎาคม 2564 – “น้องฟ้า” ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร นักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์ เกิดอุบัติเหตุระหว่างซ้อม เอ็นข้อเท้าฉีกบางส่วน ต้องประคบประหงมเต็มที่ พร้อมปั่นโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว2020

           

ความเคลื่อนไหวของทีมบีเอ็มเอ็กซ์ไทยในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น  “โค้ชบอส” อัถร ไชยมาโย ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ได้แจ้งว่า ฝ่ายจัดการแข่งขันฯ ตัดสินใจเลื่อนกำหนดการฝึกซ้อมของวันที่ 27 กรกฎาคม จากช่วงเช้าไปอยู่ช่วงบ่ายทั้งหมดเนื่องจากอิทธิพลพายุไต้ฝุ่นเนพาร์ตัก ที่พัดเข้าสู่กรุงโตเกียวทำให้ในช่วงการฝึกซ้อมต้องเผชิญกับกระแสลมที่แรงขึ้นกว่าปกติ ทำให้ “น้องฟ้า” ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร นักปั่นสาวไทยเสียจังหวะ ระหว่างกระโดดเนินและกระแทกพื้นสนามจนมีอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าขวา

 


          

ทั้งนี้ จากการตรวจอาการเบื้องต้นโดยการใช้อัลตราซาวด์ และเอ็มอาร์ไอ นพ.ไพศาล จันทรพิทักษ์ หัวหน้าแพทย์ประจำทีมชาติไทยในกีฬาโอลิมปิกเกมส์โตเกียว 2020 ระบุว่าไม่พบอาการกระดูกแตกหรือหัก เอ็นข้อเท้าน่าจะฉีกขาดบางส่วนจากการกระแทก แต่ก็ไม่มากนัก สามารถแข่งขันได้ โดยฝ่ายแพทย์ได้รักษาอาการเบื้องต้นด้วยการประคบเย็นเพื่อลดอาการบวม จากนั้นก็ใช้ผ้าพันล็อกข้อเท้าไม่ให้เคลื่อนไหวมากเกินความจำเป็น ฝ่ายแพทย์และนักกายภาพของกองบัญชาการนักกีฬาไทยก็จะดำเนินการรักษาข้อเท้าที่ให้ใกล้เคียงร้อยเปอร์เซ็นต์มากที่สุดก่อนการแข่งขันวันที่ 29 กรกฎาคม  

           

เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ในการแข่งขันครั้งนี้ ชุติกาญจน์ ต้องปั่นแข่งกับนักกีฬาชั้นนำทั่วโลก ละยังต้องต่อสู้กับอาการบาดเจ็บของตัวเองอีก ก็ขอแรงใจจากพี่น้องชาวไทยช่วยส่งแรงใจไปเชียร์ “น้องฟ้า” สร้างผลงานในโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 ครั้งนี้ด้วย

 


          

สำหรับการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ โอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 รอบแรก วันที่ 29 กรกฎาคม เริ่มเวลา 08.30 ตามเวลาประเทศไทย มีนักกีฬาแข่งขันทั้งสิ้น 24 คน แบ่งเป็น 4 กลุ่ม กลุ่มละ 6 คน แข่งขันกัน 3 โมโต คัดเอาผู้ที่มีคะแนนอันดับ 1-4 ของแต่ละกลุ่ม ผ่านเข้าไปในรอบรองชนะเลิศ (รอบ 16 คน) ในวันที่ 30 กรกฎาคม ซึ่งในรอบรองชนะเลิศจะแบ่งออกเป็น กลุ่ม กลุ่มละ 8 คน แข่งขันกั 3 โมโต เพื่อคัดเอาผู้ที่มีคะแนนอันดับ 1-4 ของแต่ละกลุ่ม รวม 8 คน ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศในวันเดียวกัน

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad