ส.อ.ท. ทุ่มงบกว่า 8 แสนบาท จัดทำ “ตู้ปันสุข” ส่งมอบสภาอุตสาหกรรม 74 จังหวัด บรรเทาความเดือดร้อนประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ทั่วประเทศ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2563

ส.อ.ท. ทุ่มงบกว่า 8 แสนบาท จัดทำ “ตู้ปันสุข” ส่งมอบสภาอุตสาหกรรม 74 จังหวัด บรรเทาความเดือดร้อนประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ทั่วประเทศ

วันพฤหัสบดีที่ 11 มิถุนายน 2563 สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยจัดพิธีปล่อยคาราวานรถ “ตู้ปันสุข” สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เพื่อส่งมอบให้กับสภาอุตสาหกรรม 74 จังหวัด หวังช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ทั่วประเทศ โดยทุ่มงบประมาณกว่า 800,000 บาท จัดทำตู้ใส่สินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน รวมมูลค่าตู้ละ 10,000 บาท และมอบให้สภาอุตสาหกรรมจังหวัดบริหารจัดการแบ่งปันความสุขให้กับประชาชนในพื้นที่ต่อไป

นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ที่ส่งผลกระทบต่อภาคธุรกิจ สังคม และการดำเนินชีวิตของประชาชนเป็นอย่างมาก ในวันนี้ สภาอุตสาหกรรมฯ โดยสายงานความรับผิดชอบต่อสังและสิ่งแวดล้อมขององค์กร ได้จัดทำ “ตู้ปันสุข” สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย มอบให้กับสภาอุตสาหกรรมจังหวัด ทั่วประเทศ รวม 74 จังหวัด (ภาคเหนือ 16 จังหวัด ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 19 จังหวัด ภาคใต้ 14 จังหวัด ภาคตะวันออก 8 จังหวัด และภาคกลาง 17 จังหวัด) โดยได้ทำพิธีปล่อยคาราวานรถจำนวนทั้งสิ้น 16 คัน เพื่อแบ่งปันความสุขและร้อยยิ้มให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน 

“ตู้ปันสุข” สภาอุตสาหกรรมฯ เป็นตู้ที่ทำด้วยไม้ รูปแบบสวยงาม มีขนาดใหญ่และบรรจุของได้จำนวนมาก โดยใส่สินค้าอุปโภคบริโภคประกอบด้วยข้าวสารอาหารแห้ง (มาม่า ปลากระป๋อง) นมถั่วเหลือง ขนม น้ำดื่ม แอลกอฮอล์ และหน้ากากผ้า มูลค่าตู้ละ 10,000 บาท รวมเป็นงบประมาณทั้งสิ้นกว่า 800,000 บาท

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยได้ให้ความสำคัญและดำเนินการดูแลช่วยเหลือสังคมทุกภาคส่วนของประเทศมาโดยตลอด อาทิ การช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์โดยการมอบอุปกรณ์ป้องกันการติดเชื้อต่างๆ ได้แก่ หน้ากากผ้าชุดอุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคล (PPE), กล่องป้องกันเชื้อฟุ้งกระจาย (Aerosol Box) และผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดและฆ่าเชื้อให้กับโรงพยาบาลของภาครัฐ ล่าสุดได้มอบนวัตกรรมป้องกันโควิด-19 แบบเคลื่อนที่ (แคปซูลเคลื่อนย้ายผู้ป่วยความดันลบและแคปซูลเคลื่อนย้ายผู้ป่วยความดันลบขนาดเล็ก สำหรับเข้าเครื่อง CT Scan) ให้กับโรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้าจำนวน 1 ชุด ปัจจุบันสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยและสภาอุตสาหกรรมทั้ง 5 ภาค (ทั่วประเทศ) ได้ร่วมดำเนินการเพื่อช่วยเหลือทุกภาคส่วนทั่วประเทศมาแล้วรวมเป็นมูลค่ากว่า 13,000,000 บาท และยังคงมุ่งมั่นตั้งใจที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลช่วยเหลือสังคมและทุกภาคส่วนของประเทศต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad