รองนายกฯ จุรินทร์ ร่วมงาน “อาหารปลอดภัยจากใจ...สู่ชุมชน” ชื่นชมไอเดียนำรถ CPF Food Truck รุกช่วยเหลือประชาชนต่อเนื่อง - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2563

รองนายกฯ จุรินทร์ ร่วมงาน “อาหารปลอดภัยจากใจ...สู่ชุมชน” ชื่นชมไอเดียนำรถ CPF Food Truck รุกช่วยเหลือประชาชนต่อเนื่อง

(3 มิถุนายน 2563)  นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับ นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ มอบอาหารอุ่นร้อนจากรถ CPF Food Truck ใน “โครงการอาหารปลอดภัยจากใจ...สู่ชุมชน” ให้แก่ชาวชุมชนบางพลัด ซึ่งจัดโดยกระทรวงเกษตรฯและซีพีเอฟ เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนด้านอาหารแก่ผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19  พร้อมชื่นชมไอเดียใช้รถ Food Truck ทำโครงการเพื่อสังคมได้ลงตัวและเหมาะสม โดยมีผู้แทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร่วมด้วย ณ สำนักงานเขตบางพลัด

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ เปิดเผยว่า ซีพีเอฟเป็นภาคเอกชนที่ให้การช่วยเหลือประชาชนและสังคมไทยในการต้านภัยโควิด-19 มาอย่างต่อเนื่อง หนึ่งในนั้นคือการให้ความร่วมมือกับกระทรวงพาณิชย์ นำอาหารมาลดราคาพิเศษเพียง 20.- บาทในโครงการ “ลดจริง..ไม่ทิ้งกัน ช่วยค่าครองชีพ” ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีแล้วยังได้นำรถ CPF Food Truck ออกช่วยเหลือมอบอาหารอุ่นร้อนให้ประชาชนในชุมชนต่างๆ นับเป็นองค์กรที่มีน้ำใจและมีความรับผิดชอบต่อสังคมอย่างน่าชื่นชม

“โครงการอาหารปลอดภัย จากใจ...สู่ชุมชน ในวันนี้ ทำให้ได้เห็นอีกความตั้งใจของภาคเอกชนที่ริเริ่มนำรถ CPF Food Truck  มาอุ่นอาหารร้อนๆ สร้างบรรยากาศกิจกรรมการช่วยเหลือสังคมได้ในอีกรูปแบบหนึ่งและเป็นเหมือนสัญลักษณ์ให้พี่น้องประชาชนรับรู้ว่ากำลังจะมีอาหารมาเสริฟแล้ว ถือเป็นไอเดียที่ดี นอกเหนือไปจากน้ำใจที่คนไทยมีให้คนไทยด้วยกัน” นายจุรินทร์กล่าว 

ด้านนายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ กล่าวว่า “ซีพีเอฟดำเนินโครงการอาหารปลอดภัย จากใจ...สู่ชุมชน อย่างต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 13 แล้ว โดยนำอาหารจากร้าน ซีพี เฟรชมาร์ท มาอุ่นร้อนบนรถ CPF Food Truck ซึ่งมีตู้อุ่นร้อนขนาดใหญ่ สามารถอุ่นอาหารพร้อมกันได้ครั้งละ 100 กล่อง ทำให้ประชาชนได้รับประทานอาหารอุ่นร้อนๆได้อย่างรวดเร็ว เป็นที่ชื่นชอบของพี่น้องในแต่ชุมชนที่รถคันนี้ไปถึง

โดยอาหารกล่องพร้อมรับประทานที่นำมามอบให้เป็นมื้อกลางวันนี้มีถึง 6 เมนู ได้แก่ ข้าวอกไก่ซอสจิ้มแจ่ว ข้าวผัดไก่ย่างซอสเกาหลี ข้าวไก่สไปซี่ ข้าวอกไก่ย่างซอสกระเทียม ข้าวตับกระเทียม และข้าวไข่เจียว แจกพร้อมไข่ต้ม และน้ำดื่ม สร้างรอยยิ้มและความอิ่มอร่อยให้แก่ประชาชนได้ทันที โดยมีพันธมิตรอย่างโอสถสภา ร่วมแจกเครื่องดื่ม และ Mc ยีนส์ ร่วมแจกหน้ากาก 

กิจกรรมครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อร่วมมอบโอกาสการเข้าถึงอาหารคุณภาพดี ปลอดภัย ให้กับประชาชนที่อาศัยในชุมชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากวิกฤตโควิด-19 ในเขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร โดยจะแจกต่อเนื่องทุกวันอังคาร วันพฤหัสบดี และวันเสาร์ โดยจะขยายความช่วยเหลือไปยังเขตบางขุนเทียน บางบอนและหนองแขมต่อไป หลังจากสร้างความประทับใจให้กับประชาชนในเขตบางกอกน้อย และห้วยขวางมาแล้ว./ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad