เครือสหพัฒน์ “คิดก่อน ให้ก่อน” ประกาศชัด “โตคิว” ยังขยายการลงทุนในไทย ร่วมลงทุนอีก 800 ล้านบาท เดินหน้าขยายการลงทุนในเขตศรีราชา - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2563

เครือสหพัฒน์ “คิดก่อน ให้ก่อน” ประกาศชัด “โตคิว” ยังขยายการลงทุนในไทย ร่วมลงทุนอีก 800 ล้านบาท เดินหน้าขยายการลงทุนในเขตศรีราชา


กรุงเทพฯ
เครือสหพัฒน์ ตอกย้ำความเป็นผู้นำในการลงทุนสร้างรากฐานความเจริญอย่างมั่นคงให้กับเขตเศรษฐกิจพิเศษ EEC ศรีราชา-แหลมฉบัง ดึงต่างชาติร่วมลงทุนอย่างเป็นรูปธรรมเพื่อการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ผนึกกลุ่ม “โตคิว” ต่อยอดความสำเร็จ เชื่อมั่นศักยภาพเศรษฐกิจไทยในอนาคต ชูวิสัยทัศน์ผู้นำที่มองไปข้างหน้า มุ่งเน้นการทำธุรกิจที่ดีต้อง คิดก่อน ให้ก่อน และช่วยสร้าง Springboard ให้เศรษฐกิจฟื้นตัวเร็วขึ้น อีกทั้งช่วยพยุงกำลังซื้อ สร้างความเชื่อมั่นให้กับคนไทย เตรียมลงทุนเพิ่ม 800 ล้านบาท เปิดตัวโครงการ ‘HarmoniQ 2’ โครงการบ้านพักที่อยู่อาศัยในศรีราชา ร่วมกับโตคิว ต่อยอดโครงการแรกที่ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม ตอบรับดีมานด์ลูกค้าชาวญี่ปุ่นที่มาอาศัยอยู่ในประเทศไทย โดยโครงการทั้งหมดมูลค่ารวมกว่า 1,700 ล้านบาท ประกอบด้วย บ้านที่อยู่อาศัย

 


กลุ่มโตคิวเป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ในญี่ปุ่น มีประสบการณ์ยาวนานกว่า
98 ปี ทั้งในธุรกิจพัฒนาที่อยู่อาศัย อาคารสำนักงาน โรงแรม การก่อสร้างขนาดใหญ่ ระบบขนส่งมวลชนทั้งรถบัส และรถไฟ โดยหลักทรัพย์ของกลุ่มโตคิว (Tokyu Corporation) ซื้อขายอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ญี่ปุ่น มีมูลค่าตลาดประมาณ 230,000 ล้านบาท


นายวิชัย กุลสมภพ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน)
เปิดเผยว่า แม้ว่าเศรษฐกิจจะชะลอตัวในปีนี้ ซึ่งนับเป็นวิบากกรรมทั่วโลก แต่เราเชื่อมั่นในโครงสร้างเศรษฐกิจไทยที่ยังมีศักยภาพและความแข็งแกร่ง โดยเฉพาะเขตเศรษฐกิจพิเศษ EEC ที่มีศักยภาพเติบโตต่อเนื่อง ทั้งนี้เราคาดการณ์ว่าภาคอสังหาฯ ไทยจะรีบาวน์กลับมาอีกครั้ง ดังนั้น เครือสหพัฒน์ จึงเตรียมแผนขยายการลงทุน เดินหน้าโครงการต่างๆ ซึ่งจะเป็นการเตรียมความพร้อมรองรับกิจกรรมทางเศรษฐกิจให้ฟื้นตัว”

 

โดยขณะนี้ในฐานะที่เราเป็นผู้นำในการลงทุนในเขตศรีราชา-แหลมฉบัง เตรียมขยายโครงการที่อยู่อาศัยเจาะกลุ่มลูกค้าญี่ปุ่น ครอบครัวนักธุรกิจที่ต้องมาพักอาศัยในประเทศไทย ต่อยอดความสำเร็จจากโครงการแรก ซึ่งสร้างความเชื่อมั่นให้เราขยายการลงทุนร่วมกับกลุ่มทุนใหญ่ของอสังหาฯ ญี่ปุ่นอย่าง โตคิวโดยเรามุ่งมั่นสร้างเมืองให้มีสภาพแวดล้อมที่ดียิ่งขึ้น ส่งมอบประสบการณ์ใหม่ด้วยก้าวต่อไปของโปรเจ็ค ‘HarmoniQ 2 ขยายการลงทุนเพิ่มเติมอีกกว่า 800 ล้านบาท เพื่อเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยให้กับชาวญี่ปุ่น บนพื้นที่กว่ารวมกว่า 50 ไร่ในอำเภอ ศรีราชาจังหวัด ชลบุรี โดยคาดว่าจะเปิดให้ชมห้องตัวอย่างได้ในเดือนเมษายน ปี 2564 และเริ่มเปิดดำเนินโครงการภายในปีเดียวกันนายวิชัยกล่าว

จากความสำเร็จในโครงการแรก ‘HarmoniQ 1 ซึ่งได้รับรางวัลจาก Miki House ที่ได้รับรองว่าแบรนด์ ‘HarmoniQ’ เป็นสถานที่อยู่อาศัยที่เหมาะสมต่อครอบครัวและเด็ก มีความปลอดภัย แข็งแรงตามมาตรฐานญี่ปุ่น โดยเลือกใช้การก่อสร้างจาก SCG HEIM นับเป็นแหล่งที่พักอาศัยที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของชาวญี่ปุ่นที่มาอาศัยอยู่ในประเทศไทย ด้วยจุดเด่นของโครงการที่มีห้องพักหลากหลายรูปแบบ มีบรรยากาศน่าอยู่เหมือนอยู่ที่ญี่ปุ่น และมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่เหมาะต่อคนญี่ปุ่นอย่างมาก จนทำให้มียอดจองพักล้นหลามบางช่วงถึงกับต้องมี Waiting List กันเลยทีเดียว

โครงการ ‘HarmoniQ 2’ เป็นบ้านสำหรับครอบครัวชาวญี่ปุ่นอย่างแท้จริง ตั้งอยู่ในพื้นที่ที่มีความเหมาะสม สะดวกสบาย โดยคำนึงถึงการใช้ชีวิตของชาวญี่ปุ่นที่ต้องปรับสภาพแวดล้อมจากญี่ปุ่นมาอยู่ที่ศรีราชา

·    การออกแบบพื้นที่ใช้สอย: รวบรวมความรู้ด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของญี่ปุ่นเข้าด้วยกัน โดย Tokyu Corporation ซึ่งมีความรู้ในด้านการวางผังเมืองและพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในประเทศญี่ปุ่น โดดเด่นด้วยบรรยากาศผ่อนคลายสำหรับครอบครัว ให้ความสำคัญกับการปรับตัวของผู้อยู่อาศัย

·       


ครบครัน สะดวกสบาย ใส่ใจคุณภาพชีวิต: สำหรับโครงการนี้นอกเหนือจากการเพิ่มเติมบ้านพักอีกกว่า 140 หลัง โครงการยังมีการขยายส่วนต่อทั้งส่วนกลาง และสิ่งอำนวยความสะดวกใหม่ๆ อาทิ สนามเทนนิส, สนามบาสเก็ตบอล, พื้นที่ทำกิจกรรมเอาท์ดอร์ เป็นต้น รวมถึงขยาย Club House ที่ตอบโจทย์ทุกกิจกรรมด้วยคาเฟ่, โรงยิม, ห้องสมุด, ห้องสำหรับเด็ก, ห้องเก็บเสียง, ห้องประชุม และสตูดิโอบัลเลต์

·     


  
สภาพแวดล้อมใกล้เคียง: มีโรงเรียนสำหรับชาวญี่ปุ่นอยู่ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามของโครงการ ด้วยความใส่ใจในการศึกษาและความปลอดภัยในการเดินทางไปโรงเรียน ตัวโครงการยังอยู่ติดกับโรงเรียนญี่ปุ่นศรีราชา และโรงเรียนอนุบาล Oisca ซึ่งอยู่ติดกับตัวโครงการจนเด็กๆ สามารถเดินไปโรงเรียนได้โดยไม่ต้องก้าวออกนอกเขตหมู่บ้าน นอกจากนี้ ยังมีสถานพยาบาล แหล่งพักผ่อนหย่อนใจ รวมถึง ใกล้เคียงCommunity Mall J-Park Nihonmura Sriracha และรักษาความปลอดภัยโดย Secom บริษัท Security อันดับหนึ่งจากญี่ปุ่นอีกด้วย


“ด้วยประสบการณ์การเป็นผู้นำด้านการลงทุนของเครือสหพัฒน์ พร้อมด้วยความรู้และประสบการณ์ด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของกลุ่มโตคิว ที่ทำการพัฒนาที่ดิน และธุรกิจอสังหาริมทรัพย์มายาวนานกว่า
98 ปีในประเทศญี่ปุ่น เราเชื่อมั่นว่าจะสามารถทำให้การพัฒนาโครงการเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ เหมาะสมต่อการอยู่อาศัยของลูกค้าได้เป็นอย่างดี และยังคงมุ่งมั่นในการสร้างความเติบโตในธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในศรีราชาอย่างไม่หยุดยั้งและต่อเนื่องต่อไป” นายวิชัยกล่าวทิ้งท้าย

 


การขยายการลงทุนของโครงการอสังหาฯ ใน “ศรีราชา” เป็นการตอกย้ำศักยภาพของอำเภอนี้ในชลบุรีว่าเป็น “เมืองหลวงแห่งอุตสาหกรรม” ที่น่าจับตามองในเขตเศรษฐกิจพิเศษ
EEC เฉพาะที่ศรีราชาขณะนี้มีนิคมอุตสาหกรรมกว่า 10 แห่ง และจำนวนโรงงาน มีโรงงานทั้งสิ้นกว่า 1,300 แห่ง โดยญี่ปุ่นเป็นชาวต่างชาติที่เข้ามาลงทุนในประเทศไทยมายาวนานโดยเฉพาะในพื้นที่ศรีราชา ซึ่งในปัจจุบันมีชาวญี่ปุ่นพักอาศัยอยู่กว่า 10,000 คน และมีสมาคมธุรกิจญี่ปุ่นอยู่กว่า 20 แห่ง ดังนั้น EEC จึงเป็นทำเลศักยภาพอีกแห่งหนึ่งสำหรับตลาดที่อยู่อาศัยในไทย ที่จะสามารถตอบรับดีมานด์ชาวต่างชาติและชาวไทยได้

 


ข้อมูลภาพรวมโครงการ
HarmoniQ

มูลค่าโครงการรวม                      1,700 ล้านบาท

ขนาดที่ดิน                                50 ไร่

สถานที่ตั้ง                                444/4 หมู่ 5 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี 20110

ประกอบด้วย                             บ้านที่อยู่อาศัย 2 โครงการ

 

1.   


โครงการ ‘HarmoniQ 1’:

·      เปิดโครงการเมื่อ เมษายน 2559

·      ที่ดินขนาด 54,354.40 ตร.ม.

·      จำนวน 180 ยูนิต

·      สิ่งอำนวยความสะดวก: สระว่ายน้ำ, พื้นที่สำหรับเด็กทั้งอินดอร์และเอาท์ดอร์, โรงยิม, สตูดิโอโยคะ, ห้องประชุมอเนกประสงค์

2.   


โครงการ ‘HarmoniQ 2’:

·      คาดว่าจะเปิดโครงการในปี 2565

·      ที่ดินขนาด 41,140 ตร.ม.

·      จำนวน 141 ยูนิต

·      สิ่งอำนวยความสะดวก: สนามเทนนิส, สนามบาสเก็ตบอล, พื้นที่ทำกิจกรรมเอาท์ดอร์

เฟส 1

·      คาดว่าจะเปิดโครงการในเดือนสิงหาคม 2564

·      เปิดให้ชมห้องตัวอย่างในเดือนเมษายน 2564

·      ที่ดินขนาด 14,300 ตร.ม.

·      จำนวน 32 ยูนิต

ส่วนขยาย Club House:

·      เปิดให้บริการในเดือนตุลาคม 2564

·      เพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวกใหม่ๆ: คาเฟ่, โรงยิม, ห้องสมุด, ห้องสำหรับเด็ก, ห้องเก็บเสียง, ห้องประชุม และสตูดิโอบัลเลต์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad