ซีพีเอฟ มอบ “กุ้งซีพี แปซิฟิก” หนุนนักรบเสื้อกาวน์ต้านภัยโควิดรอบใหม่ ตอกย้ำกุ้งไทยกินได้ปลอดภัย - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2563

ซีพีเอฟ มอบ “กุ้งซีพี แปซิฟิก” หนุนนักรบเสื้อกาวน์ต้านภัยโควิดรอบใหม่ ตอกย้ำกุ้งไทยกินได้ปลอดภัย

 


(28 ธันวาคม 2563) นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ และ นายไพโรจน์ อภิรักษ์นุสิทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการบริหาร ซีพีเอฟ มอบผลิตภัณฑ์ กุ้งซีพี แปซิฟิก จากโครงการ "CPF ส่งอาหารจากใจ ร่วมต้านภัยโควิด-19 มั่นใจ กุ้งซีพีแปซิฟิก" จำนวน 300 กิโลกรัม ให้ทีมแพทย์-พยาบาล และบุคลากรทางแพทย์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย เพื่อเป็นกำลังใจและสนับสนุนการทำงานของทีมแพทย์ในสถานการณ์โควิด-19 รอบใหม่ โดยมี ผศ.พญ.ยุวรีย์ พิชิตโชค รองผู้อำนวยการ ฝ่ายยุทธศาสตร์องค์กรและทรัพยากรบุคคล รพ.จุฬาลงกรณ์ และ รศ.นพ.ฉันชาย สิทธิพันธุ์ รองคณบดี ฝ่ายวางแผนและพัฒนา คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นผู้รับมอบ



โครงการ "CPF ส่งอาหารจากใจ ร่วมต้านภัยโควิด-19 มั่นใจ กุ้งซีพีแปซิฟิก" นอกจากจะช่วยเป็นเสบียงหนุนทัพนักรบเสื้อกาวน์ในการรับมือสถานการณ์โควิดรอบใหม่แล้ว ยังถือเป็นการตอกย้ำให้ผู้บริโภคเชื่อมั่นว่า ผลิตภัณฑ์กุ้งของไทยมีความปลอดภัย ทุกคนสามารถรับประทานได้อย่างมั่นใจ


"สถานการณ์โควิดรอบนี้ เกิดขึ้นในพื้นที่ตลาดกุ้งและอาหารทะเล จึงอาจทำให้หลายคนวิตกกังวลกับการรับประทาน ซีพีเอฟเป็นหนึ่งในผู้ผลิตกุ้งชั้นนำของโลก ขอยืนยันว่าทุกคนสามารถบริโภคกุ้งปรุงสุกได้อย่างปลอดภัย ขอให้คลายกังวลและกลับมาบริโภคกุ้งกันตามปกติ ซึ่งจะเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งที่กำลังได้รับผลกระทบจากการที่แหล่งจำหน่ายถูกล็อคดาวน์ด้วย" นายไพโรจน์ อภิรักษ์นุสิทธิ์ กล่าว


สำหรับ "กุ้งซีพี แปซิฟิก” ของบริษัทฯ เป็นกุ้งที่เลี้ยงด้วยระบบไบโอซีเคียวริตี้ (Biosecurity) และนวัตกรรม 3 สะอาด ควบคู่ไปกับมาตรการ GAP โดยบริษัทฯได้ถ่ายทอดองค์ความรู้การเลี้ยงสัตว์น้ำตามหลักวิชาการให้กับเกษตรกร เพื่อช่วยให้ผลผลิตมีคุณภาพตามมาตรฐานสากล ปลอดภัย ปราศจากโรค และการปนเปื้อน ส่งตรงจากฟาร์มสู่โรงงานแปรรูปในพื้นที่ด้วยระบบขนส่งห้องเย็นที่ทันสมัย ลดการสัมผัสมือ ทำให้กุ้งสด สะอาด ปลอดภัย ไม่มีจากสิ่งปนเปื้อน ผู้บริโภคนำไปปรุงสุกด้วยความร้อนตามคำแนะนำของแพทย์ ผู้เชี่ยวชาญและโภชนากร และรับประทานได้อย่างปลอดภัย


นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังสนับสนุนช่องทางการตลาดเพื่อจำหน่ายกุ้งจากฟาร์มถึงมือผู้บริโภคโดยตรง ณ ร้านซีพี เฟรชมาร์ท และแม็คโคร ทุกสาขา เพื่อเป็นการช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งในภาวะวิกฤตโควิด-19 รอบใหม่นี้./

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad