เมื่อหนังรักวัยรุ่นในตำนาน กลายเป็น “John Hughes Movie” ซิงเกิลแรกของสาวป็อปสุดฮ็อตของปี Maisie Peters อีกหนึ่งศิลปินที่พร้อมเป็นซูเปอร์สตาร์คนต่อไป - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2564

เมื่อหนังรักวัยรุ่นในตำนาน กลายเป็น “John Hughes Movie” ซิงเกิลแรกของสาวป็อปสุดฮ็อตของปี Maisie Peters อีกหนึ่งศิลปินที่พร้อมเป็นซูเปอร์สตาร์คนต่อไป

 


หนึ่งในนักร้อง-นักแต่งเพลงที่น่าตื่นเต้นที่สุดของวงการ” สื่ออย่าง ดิ อินดีเพนเดนท์(The Independent) พูดถึง เมซี ปีเตอร์ส (Maisie Peters)

ศิลปินสาวเจ้าของยอดสตรีมกว่า 200 ล้านครั้งทั่วโลกเฉพาะปี 2020 เท่านั้น จากเพลงดังๆ อย่าง “Daydreams”, “Sad Girl Summer” หรือว่า “The List”

และด้วยความสามารถในการแต่งเพลง ยังส่งให้เมซี ปีเตอร์สได้ทำงานกับวงดนตรีอย่าง เคฟทาวน์ (Cavetown) และฮอนน์ (HONNE) แถมซูเปอร์สตาร์ตัวแม่ของวงการ

เทย์เลอร์ สวิฟท์ (Taylor Swift) ยังทวีตข้อความว่า เธอเป็น “แฟนตัวยง” ของเมซี ปีเตอร์ ทำให้คอเพลงทั่วโลกล้วนรอคอยวันที่เมซี ปีเตอร์ส จะปล่อยอัลบั้มเต็มๆ ออกมาสักที

แต่ก่อนจะถึงวันนั้น เธอก็ส่งเพลงชื่อเก๋ “John Hughes Movie” มาทักทายแฟนเพลง ในฐานะซิงเกิลแรกจากอัลบัมชุดแรก ที่ผู้คนตั้งตารอ

 

ที่มาของเพลงนี้มาจากเรื่องราวในหนังของผู้กำกับจอห์น ฮิวจ์ส เจ้าพ่อหนังวัยรุ่นยุค 80s ที่มักพูดถึงความรักที่ไม่ต้องการสิ่งตอบแทน และชีวิตที่กำลังจะก้าวจากวัยหนึ่งไปสู่อีกวัย

ไม่ว่าจะเป็น Sixteen Candles, The Breakfast Club หรือ Pretty in Pink ซึ่งเมซี ปีเตอร์ใช้เป็นแรงบันดาลใจในการแต่งเพลงนี้ร่วมกับมิแรนดา คูเปอร์ (Miranda Cooper)

ผู้อยู่เบื้องหลังเพลงดังๆ ของ เกิร์ลส์ อลาวด์ (Girls Aloud), ชูการ์เบ๊บส์ (Sugababes) และไคลี มิโนก (Kylie Minogue)

 

นอกจากเนื้อร้องจะได้แรงส่งจากหนังยุค 80s ดนตรีของ “John Hughes Movie” ก็มีซาวนด์ยุคนั้นให้สัมผัส มิวสิค วิดีโอก็มาแบบครบเครื่อง

เมื่อนักแสดงในเรื่องแต่งตัวเหมือนตัวละครในหนังจอห์น ฮิวจ์ส ที่หนึ่งในจำนวนนั้นก็คือเมซี ปีเตอร์ส ที่ทั้งร้อง ทั้งเล่น แถมยังเขียนบทเองอีกต่างหาก

 

ฉันแต่งเพลงนี้ตอนอายุ 17 เป็นเพลงเกี่ยวกับงานปาร์ตี้ที่บ้าน ซึ่งฉันไปร่วมงานด้วย มันเป็นการพูดถึงการไร้ความหวังการเป็นวัยรุ่นที่แสดงอารมณ์เว่อร์ๆ,

การทำอะไรเก้ๆ กังๆ ไปหมด แล้วก็เมา จากนั้นก็อกหักจากคนที่คุณไม่มีทางจำได้อีกเลย หนังจอห์น ฮิวจ์ส จะห่อหุ้มพลังความโรแมนติกของชีวิตไฮสคูล

และทุกอย่างที่ดูไร้สาระ เอาไว้ได้อย่างมิดชิด ฉันที่เป็นเด็กจากเมืองเล็กๆ ในอังกฤษ ผู้อยากเป็นนางเอกในหนังจอห์น ฮิวจ์ส

และคนที่เธออยากจะเป็น แต่ฉันก็เป็นไม่ได้” เมซี ปีเตอร์ส พูดถึงความเป็นมาของเพลงนี้

 

ฟัง “John Hughes Movie” ซิงเกิลแรกจากอัลบั้มชุดแรกของเมซี ปีเตอร์สได้แล้วที่ Spotify, Apple Music, Joox, TrueID Music หรือดาวน์โหลดได้ที่ iTunes Store

แล้วถ้าอยากสัมผัสกับความสมบูรณ์ของเนื้อหาและดนตรี รวมไปถึงบรรยากาศของเพลงนี้ สามารถคลิกชมมิวสิค วิดีโอของ “John Hughes Movie” กันได้ที่นี่ โดยวอร์นเนอร์ มิวสิค

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad