PRINC คาดนำเข้าวัคซีนป้องกันโควิด-19 ภายในกลางปี 64 พร้อมเปิดให้ประชาชนทั่วไปแสดงความประสงค์ เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ผ่านทางเว็บไซต์ princhealth.com - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2564

PRINC คาดนำเข้าวัคซีนป้องกันโควิด-19 ภายในกลางปี 64 พร้อมเปิดให้ประชาชนทั่วไปแสดงความประสงค์ เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ผ่านทางเว็บไซต์ princhealth.com

 


PRINC คาดนำเข้าวัคซีนป้องกันโควิด-19 ภายในกลางปี 64 ภายหลังได้รับอนุญาตจากอย. เร่งเจรจาเพื่อนำเข้าล็อตแรกคาดเริ่มให้บริการประชาชนทั่วไปประมาณกลางปี มุ่งหวังส่งผลดีต่อเศรษฐกิจภาพรวมของประเทศ

นายธานี มณีนุตร์ รองกรรมการผู้จัดการบริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด (มหาชน) (PRINC) เปิดเผยความคืบหน้าล่าสุดว่า ทางกลุ่มบริษัทฯได้ดำเนินการติดต่อไปยังบริษัทผู้นำเข้าวัคซีนซิโนแวคและวัคซีนแอสตร้าเซเนก้า คาดว่าจะสามารถนำเข้ามาได้ภายในช่วงไตรมาส ของปี 2564 นี้ คาดว่าจะเริ่มเปิดให้บริการฉีดวัคซีนกับประชาชนทั่วไปได้ในช่วงกลางปีเป็นต้นไป

ขณะนี้ทางบริษัทฯได้เปิดให้ผู้ใช้บริการและประชาชนทั่วไปแสดงความประสงค์ในการเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 เบื้องต้นเตรียมนำเข้าวัคซีน CoronaVac ของบริษัท Sinovac Life Sciences จำกัดจากประเทศจีนภายในกลางปีนี้โดยสามารถลงทะเบียนผ่านทางเว็บไซต์ www.princhealth.com/covid-19-vaccine-booking

ที่ผ่านมามีหลายธุรกิจเอกชนที่ประสานมายังเครือโรงพยาบาลพริ้นซ์ฯ เรื่องการฉีดวัคซีนโควิด-19 แบบประสงค์ที่จะชำระเองโดยไม่รอการจัดสรรของภาครัฐ โดยเฉพาะธุรกิจที่มีกลุ่มเป้าหมายเป็นนักท่องเที่ยวและชาวต่างชาติ หลังทราบข่าวทางเครือโรงพยาบาลอยู่ระหว่างดำเนินการยื่นอย.เพื่อขอนำเข้าวัคซีน ทั้งนี้ทางบริษัทฯ กำลังดำเนินการรวบรวมความประสงค์ของภาคเอกชนต่างๆ เพื่อประสานบริษัทผู้นำเข้าวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้ทราบถึงจำนวนความต้องการที่แท้จริงก่อนดำเนินการจองและประเมินความพร้อมการวัคซีนไว้ล่วงหน้า

ส่วนกรณีภาครัฐเปิดโอกาสให้ภาคเอกชนเข้าไปมีส่วนร่วมในการกระจายวัคซีน เพื่อให้การให้วัคซีนครอบคลุมจำนวนประชากรโดยเร็วที่สุด นับเป็นเรื่องสำคัญและส่งผลดีสำหรับภาพรวมของประเทศ มุ่งหวังให้เศรษฐกิจในภาพรวมของประเทศกลับมาฟื้นฟูโดยเร็วที่สุด นับเป็นปัจจัยบวกสำคัญที่บริษัทฯได้แสดงความจำนงการเข้าร่วมให้บริการวัคซีนในครั้งนี้มากกว่าจะมุ่งหวังผลกำไรจากการนำเข้าวัคซีน เพราะคิดเป็นสัดส่วนรายได้ที่น้อยมาก แต่จะสร้างประโยชน์เศรษฐกิจกับประเทศโดยรวมในอนาคต

ทั้งนี้ทางบริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด (มหาชน) (PRINC) ผู้ดำเนินธุรกิจโรงพยาบาลและธุรกิจเพื่อสุขภาพ ภายใต้การดำเนินงานของบริษัท พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ จำกัด มีศักยภาพในการให้บริการวัคซีนกับประชาชนทั่วไป เนื่องจากมีโรงพยาบาลในเครือบริษัท พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ จำกัด เปิดให้บริการรวม 12 แห่งใน 10 จังหวัด ได้แก่ โรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ โรงพยาบาลพริ้นซ์ปากน้ำโพ และโรงพยาบาลพริ้นซ์ ปากน้ำโพ โรงพยาบาลพริ้นซ์ อุทัยธานี จังหวัดอุทัยธานี โรงพยาบาลพิษณุเวช จังหวัดพิษณุโลก โรงพยาบาลพิษณุเวช อุตรดิตถ์ จังหวัดอุตรดิตถ์ โรงพยาบาลพิษณุเวช พิจิตร จังหวัดพิจิตร โรงพยาบาลศิริเวชลำพูน จังหวัดลำพูน โรงพยาบาลพริ้นซ์ลำพูน จังหวัดลำพูน โรงพยาบาลวิรัชศิลป์ จังหวัดชุมพร โรงพยาบาลพริ้นซ์ อุบลราชธานี จังหวัดอุบลราชธานี และล่าสุดโรงพยาบาลพริ้นซ์ ศรีสะเกษ ที่เตรียมเปิดดำเนินการอย่างเป็นทางการในเดือนเมษายนนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad