แกร็บ จับมือ TikTok และ AIS SME เปิดตัว ‘GrabExpress Sellers Club’ คู่คิดพิชิตธุรกิจออนไลน์ ร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจสู่ไทยแลนด์ 4.0 - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2564

แกร็บ จับมือ TikTok และ AIS SME เปิดตัว ‘GrabExpress Sellers Club’ คู่คิดพิชิตธุรกิจออนไลน์ ร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจสู่ไทยแลนด์ 4.0

 


แกร็บ ประเทศไทย ประกาศเปิดตัว ‘GrabExpress Sellers Club’ คู่คิดพิชิตธุรกิจออนไลน์ โปรแกรมที่มอบสิทธิพิเศษเพื่อกลุ่มร้านค้าออนไลน์อย่างเป็นทางการ พร้อมด้วย พันธมิตรหลักอย่าง TikTok แพลตฟอร์มสร้างสรรค์วิดีโอสั้นชั้นนำระดับโลก และ AIS SME “เพื่อนที่มั่นใจได้ทุกเรื่อง SME” ง่าย มั่นใจ ครบทุกมิติ ซึ่ง GrabExpress Sellers Club คู่คิดพิชิตธุรกิจออนไลน์ ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยให้ร้านค้าออนไลน์เพิ่มโอกาสในการทำธุรกิจ ยกระดับทักษะดิจิทัล รวมไปถึงการช่วยลดต้นทุนธุรกิจให้แก่ร้านค้าออนไลน์ ด้วยเหตุนี้ แกร็บ ประเทศไทย พร้อมด้วย TikTok และ AIS SME จึงร่วมกันผนึกกำลังในการปลดล็อคและเพิ่มศักยภาพธุรกิจ เพื่อยกระดับและขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลไทย ผ่านธุรกิจ Social Commerce มุ่งสู่ไทยแลนด์ 4.0 อย่างเต็มตัว

 

Text

Description automatically generated

นางสาวจันต์สุดา ธนานิตยะอุดม ผู้อํานวยการฝ่ายการตลาดและพันธมิตรทางธุรกิจ แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า แกร็บ ประเทศไทย ได้เปิดให้บริการรับ-ส่งพัสดุด่วน (On-demand package delivery) อย่าง GrabExpress มากว่า ปี เพื่อส่งมอบบริการและตอบโจทย์ผู้ใช้บริการที่ต้องการส่งสินค้า หรือ พัสดุแบบด่วน โดยหนึ่งในฐานลูกค้าหลักของบริการฯ คือกลุ่มร้านค้าออนไลน์ (Social Sellers) ที่ถือเป็นกลุ่มธุรกิจที่มีการเติบโตมากยิ่งขึ้นในขณะนี้ ซึ่งสอดคล้องไปกับเทรนด์ธุรกิจอีคอมเมิร์ซที่กำลังเติบโตมากขึ้นเรื่อยๆ ในยุคปัจจุบัน และเพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าหลักในการบริการฯ ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น แกร็บ ประเทศไทย จึงได้ริเริ่มโครงการ “GrabExpress Sellers Club คู่คิดพิชิตธุรกิจออนไลน์ โปรแกรมที่มอบสิทธิพิเศษเพื่อช่วยปลดล็อคธุรกิจและช่วยกลุ่มร้านค้าออนไลน์สามารถสร้างการเติบโตทางธุรกิจได้อย่างยั่งยืน โครงการนี้ถือกำเนิดขึ้นโดยมุ่งเน้นในการช่วยปลดล็อคศักยภาพการทำธุรกิจให้แก่ผู้ประกอบการรายย่อย (MSME) ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิดในการดำเนินธุรกิจของแกร็บ ประเทศไทยในปี 2564 เพื่อส่งเสริมทักษะดิจิทัลเพื่อสนับสนุนไทยแลนด์ 4.0 ประกอบด้วย การช่วยพัฒนาทักษะและความเข้าใจด้านเทคโนโลยีดิจิทัล (Digital Literacy)   การเพิ่มการเข้าถึงเทคโนโลยีดิจิทัล (Digital Inclusion) และการเพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้

 

แกร็บ ประเทศไทย ได้เล็งเห็นถึงการเติบโตของธุรกิจและพฤติกรรมของนักช้อปชาวไทย หันมาซื้อสินค้าออนไลน์ผ่านสื่อโซเชียล (Social Commerce) มากยิ่งขึ้น จึงได้มุ่งพัฒนาโครงการฯ ขึ้นมา เพื่อสร้างแต้มต่อในการแข่งขันในตลาดที่ขณะนี้มีการแข่งขันสูงมากยิ่งขึ้น และเพื่อช่วยลดต้นทุนให้แก่กลุ่มร้านค้าออนไลน์ที่เข้าร่วมโครงการฯ จึงได้จัดแพ็คเกจพิเศษสำหรับบริการรับ-ส่งพัสดุด่วน ด้วยบริการ GrabExpress รวมไปถึงการสนับสนุนด้านโซลูชั่นทางการตลาด (Marketing Solution) ผ่านความร่วมมือกับแพลตฟอร์มโซเชียลมาแรงอย่าง TikTok รวมถึงผนึกกำลังกับ AIS SME ผู้นำด้านเครือข่ายและบริการดิจิทัลที่ครอบคลุมครบทุกด้าน เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการรายย่อย หรือ SME โดยนำเสนอโปรโมชั่นและแพ็กเกจอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงราคาสุดพิเศษให้แก่กลุ่มร้านค้าออนไลน์ โดยในขณะนี้มีร้านค้าออนไลน์เข้าร่วมเป็นสมาชิก GrabExpress Sellers Club รวมกว่า 4,000 ร้านค้า

 

ทางด้าน นางสาวสิรินิธิ์ วิรยศิริ Head of Business Marketing ของ TikTok หนึ่งในพันธมิตรหลักของโครงการ GrabExpress Sellers Club กล่าวว่า “ปัจจุบันผู้ประกอบการรายย่อยไทย (MSME) ปรับตัวมาสู่อีคอมเมิร์ซกันอย่างแพร่หลายมากขึ้น TikTok ในฐานะแพลตฟอร์มวิดีโอสั้นชั้นนำระดับโลกเล็งเห็นความสำคัญของทำธุรกิจบนโลกดิจิทัล โดยที่ผ่านมาเราได้นำเสนอโซลูชั่นการตลาดดิจิทัลอย่าง TikTok For Business ที่มาพร้อมจุดเด่นในการตอบโจทย์เป้าหมายการตลาดแบบครบวงจรสำหรับธุรกิจทุกขนาด หรือที่เรียกว่า Full-Funnel Marketing Solution ซึ่งสามารถตอบโจทย์ได้ตั้งแต่การสร้างการรับรู้ (Awareness) การมีส่วนร่วมระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภค (Engagement) พร้อมต่อยอดไปถึงการพิจารณาเลือกซื้อ (Consideration) สู่การตัดสินใจซื้อ (Conversion) ซึ่งความร่วมมือกับแกร็บ ประเทศไทยในครั้งนี้ ถือว่าสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของ TikTok ที่ต้องการสนับสนุนให้ผู้ประกอบการร้านค้าออนไลน์ได้เปิดมุมมองในการทำตลาดในยุคดิจิทัลได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งทาง TikTok เองได้ให้การสนับสนุน โดยได้มีการจัดคอร์สอบรมการทำการตลาดดิจิทัล ผ่านแพลตฟอร์ม TikTok เพื่อติดอาวุธทักษะให้แก่ผู้ประกอบการ รวมไปถึงแพ็คเกจพิเศษ GrabExpress x TikTok เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการ GrabExpress Sellers Club ได้มีช่องทางใหม่ในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ ผ่าน TikTok For Business อีกด้วย

 

นายนวชัย เกียรติก่อเกื้อ หัวหน้าแผนกงานการตลาด กลุ่มลูกค้าองค์กรจาก AIS SME กล่าวว่า “AIS SME พร้อมอยู่เคียงข้าง เป็นเพื่อนที่ SME มั่นใจได้ทุกเรื่องอย่างแท้จริง ผ่านอาวุธดิจิทัลที่ ง่าย มั่นใจ ครบทุกมิติ’ ซึ่งเราพร้อมยืนหยัดเคียงข้างผู้ประกอบการรายย่อยและร้านค้าออนไลน์ โดยมุ่งเน้นการต่อยอดธุรกิจและพร้อมตอบโจทย์ SME ทุกประเภทด้วยบริการที่หลากหลาย อีกทั้งยังช่วยเสริมสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้ประกอบการด้วยการส่งมอบสินค้าและบริการที่ครบทุกมิติโดยมีผู้ชำนาญการคอยให้คำปรึกษาและดูแลอย่างใกล้ชิด AIS SME มีความตั้งใจที่จะมอบประสบการณ์การทำธุรกิจบนโลกออนไลน์ให้คุ้มค่า บนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต 5G ที่รวดเร็วและครอบคลุมทั่วประเทศ ซึ่งการเข้าร่วมโครงการ GrabExpress Sellers Club ในครั้งนี้ เราได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของธุรกิจบริการรับ-ส่งพัสดุด่วนอย่าง GrabExpress จึงมุ่งมั่นที่จะช่วยผลักดันกลุ่มร้านค้าออนไลน์ในประเทศไทยผ่านการมอบสิทธิพิเศษที่เหนือชั้น อาทิ การใช้งาน Social App ฟรี โดยไม่คิดค่าอินเทอร์เน็ต 4G/3G ในแพ็กเกจประกันอัคคีภัยบริการจองสบาย (JongSabuy) แอปพลิเคชั่นที่ช่วยเพิ่มความสะดวกให้ร้านค้าสามารถวางแผนบริหารจัดการคิวให้บริการลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ และส่วนลดสำหรับการซื้อเครื่องโทรศัพท์หรือแท็ปเล็ตสำหรับการประกอบธุรกิจ 

 

 

ทั้งนี้ โครงการ GrabExpress Sellers Club มอบ อภิสิทธิ์ที่คัดสรรมาเพื่อพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์โดยเฉพาะ ประกอบไปด้วย

  1. สิทธิพิเศษส่วนลดจากแกร็บ - รับสิทธิส่วนลดพิเศษสูงสุด 50% ในการใช้บริการรับ-ส่งพัสดุด่วน ผ่าน แพ็กเกจ GrabExpress 
  2. ข้อเสนอสุดพิเศษจากพาร์ทเนอร์  แพ็กเกจพิเศษพร้อมคำปรึกษาในการทำโฆษณาบน TikTok โปรโมชั่นและแพ็กเกจอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงราคาพิเศษจาก AIS SME
  3. สนับสนุนธุรกิจให้เติบโตผ่าน Community พิเศษ - คอร์สเรียนฟรีจาก GrabExpress x Grow with TikTok SME series พร้อมโอกาสได้เป็น GrabExpress Ambassador ในแต่ละเดือน พร้อมสร้างคอนเน็กชันเพื่อแชร์ประสบการณ์และเปลี่ยนความคิดระหว่างสมาชิกฯ ผ่านทาง Facebook Group 

 

นางสาวพิชญา สิริพาณิชพงศ์ เจ้าของร้านดอกไม้ Heartmade by Kigpcn แชร์ความรู้สึกหลังเข้าร่วมโครงการฯ ว่า “ด้วยตัวธุรกิจของทางร้านที่ต้องอาศัยการขนส่งสินค้าที่มีความระมัดระวังเป็นพิเศษ เพื่อส่งมอบสินค้าในสภาพสมบูรณ์ให้แก่ลูกค้าอย่างรวดเร็ว จึงต้องเลือกใช้ผู้ให้บริการขนส่งที่ตอบโจทย์ธุรกิจและไว้ใจได้  และการเข้าร่วมโครงการฯ ก็ทำให้ทางร้านสามารถใช้สิทธิประโยชน์ในการใช้บริการ GrabExpress อย่างแพ็คเกจค่าส่งสุดพิเศษสำหรับร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการประหยัดต้นทุนค่าส่งระยะใกล้ให้ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังได้มีโอกาสเพิ่มความรู้และทักษะดิจิทัลให้กับตนเอง ผ่านคอร์สเรียนต่าง ๆ ที่ถูกคัดสรรมาเป็นอย่างดีสำหรับร้านค้าออนไลน์ อย่างคอร์ส เจาะตลาดทำกำไรเพิ่มลูกค้าใหม่ได้ไม่ยาก จาก GrabAcademy สร้างอาชีพกับมือโปร powerd by depa อีกด้วย”  

 

ด้าน นายสรวิศ วิวัฒน์สถาพร เจ้าของแบรนด์เครื่องดื่มสมุนไพร XinXin อีกหนึ่งผู้เข้าร่วมโครงการ เผยว่า “โครงการ GrabExpress Sellers Club นับได้ว่าเป็นหนึ่งในโครงการดี ๆ ที่ช่วยสนับสนุนให้ผู้ประกอบการในบริการจัดการขนส่งได้รวดเร็วตรงใจลูกค้า และยังช่วยลดต้นทุนให้กับแบรนด์ผ่านสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ เช่นแพ็คเกจค่าส่งราคาพิเศษผ่านบริการ GrabExpress รวมทั้งการเข้าถึงการทำการตลาดออนไลน์บนแพลตฟอร์ม TikTok ซึ่งถือเป็นแพลตฟอร์มใหม่และกำลังเป็นที่นิยมอยู่ในขณะนี้ ทำให้สามารถต่อยอดการสื่อสารการตลาดได้เป็นอย่างดีและช่วยเพิ่มยอดขายให้กับทางร้าน 

 

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมโครงการ ‘GrabExpress Sellers Club’ คู่คิดพิชิตธุรกิจออนไลน์ พร้อมรับแพ็กเกจพิเศษลดค่าโฆษณาบน TikTok โปรโมชั่นและแพ็กเกจอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงราคาสุดพิเศษจาก AIS SME และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ สามารถลงทะเบียนได้ผ่านทางช่องทาง GrabExpress Sellers Club | Grab TH 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad