ประกาศแต่งตั้ง “เกรก นอร์แมน” ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลิฟ กอล์ฟ อินเวสต์เมนท์ พร้อมเซ็นสัญญาพันธมิตรธุรกิจกับ เอเชียน ทัวร์ นาน 10 ปี ด้วยเงินสนับสนุนกว่า 200 ล้านเหรียญสหรัฐ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2564

ประกาศแต่งตั้ง “เกรก นอร์แมน” ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลิฟ กอล์ฟ อินเวสต์เมนท์ พร้อมเซ็นสัญญาพันธมิตรธุรกิจกับ เอเชียน ทัวร์ นาน 10 ปี ด้วยเงินสนับสนุนกว่า 200 ล้านเหรียญสหรัฐ

 


29 ตุลาคม 2564: เกรก นอร์แมน อดีตนักกอล์ฟหมายเลขหนึ่งของโลกและนักกอล์ฟได้รับการบรรจุชื่อเข้าสู่หอเกียรติยศกอล์ฟโลก ได้รับการประกาศแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลิฟ กอล์ฟ อินเวสต์เมนท์ (LIV Golf Investments) ซึ่งจัดตั้งขึ้นใหม่เพื่อพัฒนาวงการกอล์ฟอาชีพในระดับโลก

 


          

ภารกิจแรกของ เกรก นอร์แมน คือการประกาศความร่วมมือทางธุรกิจกับเอเชียน ทัวร์ ด้วยรายการแข่งขันประจำปี จำนวน  10 รายการ เป็นเวลา 10 ปี โดยมีเงินรางวัลรวมและเงินสนับสนุนเพื่อสร้างโอกาสในการเล่นกอล์ฟกว่า 200 ล้านเหรียญสหรัฐ การสนับสนุนดังกล่าวถือเป็นการลงทุนในวงการกอล์ฟครั้งเดียวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์วงการกอล์ฟอาชีพ

           

สำหรับซีรีส์การแข่งขันนี้จะถูกบรรจุในตารางการแข่งขันของเอเชียน ทัวร์ประจำฤดูกาล 2022 เป็นต้นไป ทั้งในเอเชีย, ตะวันออกกลาง และยุโรป ซึ่งจะสร้างกระแสความตื่นตัวในวงการกอล์ฟที่มากขึ้นทั้งในเรื่องของแฟนกอล์ฟ โอกาสทางธุรกิจของผู้สนับสนุน และยังช่วยสร้างความมั่งคงยั่งยืนให้แก่วงการกอล์ฟอาชีพ หลังจากที่ผ่านความยากลำบากและความไม่แน่นอนในช่วงที่ผ่านมา

           

เกรก นอร์แมน เผยว่า “นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น บริษัท ลิฟ กอล์ฟ อินเวสต์เมนท์ มีเงินทุนและมุ่งมั่นที่จะใช้เงินทุนนี้เพื่อสร้างโอกาสใหม่ๆ ให้กับวงการกอล์ฟอาชีพทั่วโลก เราจะช่วยเหลือ และให้การสนับสนุนในทุกระดับ และความร่วมมือกับเอเชียน ทัวร์ ในครั้งนี้ ถือเป็นตัวอย่างแรกของเรา”

           

“ผมเป็นผู้สนับสนุนและมีความเชื่อมั่นที่จะให้การสนับสนุนและพัฒนาวงการกอล์ฟในเอเชียมากว่า 4 ทศวรรษ เอเชียน ทัวร์ เปรียบเสมือนเสือหลับ และเรามีความคิดร่วมกันที่จะพัฒนาการแข่งขัน และปลดล็อคความคิดของพวกเราที่ต้องการดึงศักยภาพของเอเชียน ทัวร์ ให้ปรากฏ เรามองว่าความร่วมมือในการโปรโมทรายการแข่งขันใหม่นี้ ถือเป็นก้าวแรกที่สำคัญยิ่งที่จะเข้าสู่ตลาดที่กำลังขยายตัว และยังเป็นการสร้างเวทีการแข่งขันใหม่ๆ ซึ่งให้โอกาสนักกอล์ฟฝีมือดีของโลกได้มีโอกาสเดินทางในสายอาชีพที่ดีขึ้น”

           

ลิฟ กอล์ฟ อินเวสต์เมนท์ ก่อตั้งโดยความร่วมมือของบริษัทในประเทศสหรัฐอเมริกา, อังกฤษ และในเอเชีย ได้มีการแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูงหลายตำแหน่ง และจะมีการทยอยประกาศออกมาเรื่อยๆ ในลำดับต่อไป นอกจากนี้ยังมี กองทุน PIF ซึ่งเป็นที่รู้จักทั่วโลก และมีการลงทุนในบริษัททั่วโลก ได้เป็นผู้ถือหุ้นหลักในการก่อตั้งบริษัท ลิฟ กอล์ฟ อินเวสต์เมนท์ แผนงานต่างๆ เริ่มลงตัวและจะเริ่มประกาศการพันธมิตรผู้ร่วมลงทุนรายอื่นๆ ที่มีแรงผลักดันและความเชื่อมั่นว่าจะสามารถสร้างโอกาสใหม่ๆ ให้เกิดประโยชน์แก่วงการกอล์ฟอาชีพอย่างกว้างขวาง

           

โช มิน ตัน กรรมาธิการและประธานฝ่ายบริหารของเอเชียน ทัวร์ กล่าวเสริมว่า “โครงการนี้ถือเป็นการพัฒนาที่ยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์ของเอเชียน ทัวร์ และเป็นก้าวย่างที่สำคัญของวงการกอล์ฟอาชีพ ความร่วมมือทางธุรกิจนี้ถือเป็นการยืนยันความมั่นคงให้กับนักกอล์ฟอาชีพในเรื่องรายการแข่งขัน การปูทางเข้าสู่เส้นทางอาชีพของนักกอล์ฟหน้าใหม่ และช่วยสร้างโอกาสทางธุรกิจกับกีฬาต่างๆ  และสังคมในวงกว้าง”

           

“เรามีความตื่นเต้นกับการประกาศความร่วมมือพันธมิตรธุรกิจในครั้งนี้ ที่จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้นักกอล์ฟสมัครเล่น ได้มีแนวทางเข้าสู่เส้นทางอาชีพและได้เข้าร่วมการแข่งขันกับนักกอล์ฟแถวหน้าของภูมิภาคเอเชีย” โช กล่าว

           

สำหรับรายการแข่งขันใหม่จะถูกบรรจุเข้าไปในตารางการแข่งขันของเอเชียน ทัวร์ รวมเป็น 25 รายการตลอดฤดูกาล และคาดหวังว่าจะเป็นรายการแข่งขันที่มีเงินรางวัลรวมสูงสุดในปี 2565 ทั้งนี้การแข่งขันใหม่ทั้ง 10 รายการจะมีการถ่ายทอดสดไปทั่วโลก ด้วยวัตถุประสงค์ที่ต้องการเข้าถึงและกระตุ้นกลุ่มนักกอล์ฟที่มีความสามารถทั่วโลกให้เข้าแข่งขันและยังเป็นการสร้างฐานผู้ชมที่เพิ่มมากขึ้นทั่วโลก

การประกาศความร่วมมือในวันนี้ ถือเป็นการเริ่มต้นแผนงานยาวนาน 10 ปี ระหว่าง เอเชียน ทัวร์ และ กอล์ฟ ซาอุดิ ซึ่งเป็นผู้จัดการแข่งขัน รายการ ซาอุดิ อินเตอร์เนชันแนล พรีเซนเต็ดบาย ซอฟต์แบงก์ อินเวสต์เมนท์ แอดไวเซอร์ ซึ่งถือเป็นรายการแข่งขันนำร่องของ เอเชียน ทัวร์ โดยมีเงินรางวัลรวมที่เพิ่มมากถึง 5 ล้านเหรียญสหรัฐ  การแข่งขันรายการนี้จะไม่ใช่เพียงรายการเดียวที่อยู่ในตารางการแข่งขันใหม่ แต่ยังมีรายการใหม่ๆ ในซีรีส์นี้ ที่มีข้อยกเว้นใหม่ๆ สำหรับนักกอล์ฟที่จะเข้าร่วมการแข่งขันที่เพิ่มมากขึ้น

           

นอกจากนี้ยังมีโครงการเพิ่มความยั่งยืนให้แก่เอเชียน ทัวร์ หลังจากที่การแข่งขันในฤดูกาล 2020/2021 ต้องหยุดไปเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ผ่านมา ด้วยรายการแข่งขันที่จะกลับมาเริ่มต้นอีกครั้งกับ 2 รายการใหญ่ที่จังหวัดภูเก็ต โดยเริ่มจากรายการ บลูแคนยอน ภูเก็ต แชมเปียนชิพ ในเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้ และรายการ ลากูน่า ภูเก็ต แชมเปียนชิพ ในเดือนธันวาคม รวมถึงอีก  2 รายการที่จะจัดขึ้นที่ประเทศสิงคโปร์ในเดือนมกราคมปีหน้า

           

ทั้งนี้รายการแข่งขันใหม่ทั้ง 10 รายการจะจัดขึ้นตลอดปี 2565  และมีการจัดอันดับเงินรางวัลสะสม ซึ่งรายการแข่งขันใหม่ต่าง ๆ จะทยอยประกาศให้ได้รับทราบในลำดับต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad