สมาพันธ์กอล์ฟเอมิเรตส์เลือก 4 ก้านเหล็กตัวแทนยูเออี ลุยศึก วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิกฯ “รีน่า ทาเทมัตสึ” ลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น นำทัพผู้เล่นสาวไทยลงชิงชัย - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2564

สมาพันธ์กอล์ฟเอมิเรตส์เลือก 4 ก้านเหล็กตัวแทนยูเออี ลุยศึก วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิกฯ “รีน่า ทาเทมัตสึ” ลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น นำทัพผู้เล่นสาวไทยลงชิงชัย

 28 ตุลาคม 2564 – สมาพันธ์กอล์ฟเอมิเรตส์ (อีจีเอฟ) ประกาศเลือก นักกอล์ฟเป็นตัวแทนของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ชาติเจ้าภาพ ร่วมชิงชัยศึกกอล์ฟสมัครเล่นหญิงรายการใหญ่ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก แชมเปียนชิพ หรือ ดับเบิลยูเอเอพี ซึ่งจะจัดขึ้นที่สนามอาบูดาบี กอล์ฟ คลับ ระหว่างวันที่ 10-13 พฤศจิกายนนี้ ด้านผู้เล่นไทยนำทัพโดย รีน่า ทาเทมัตสึ ลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น วัย 19 ปี มืออันดับ 68 สมัครเล่นโลก

             

นักกอล์ฟทั้ง รายประกอบด้วย อาเลีย อัล เอมาดี และฮัมดา อัล ซูไวดี สองผู้เล่นทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งจะลงแข่งขันกอล์ฟรายการวีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก แชมเปียนชิพ เป็นครั้งแรก ส่วนอีก ราย สมาพันธ์กอล์ฟเอมิเรตส์ เลือกนักกอล์ฟชาวต่างชาติในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ได้แก่ นาตาลี กุปตา 



และฮันนาห์ เชอรีล อลัน  จากอินเดีย ให้ลงแข่งขันในนามยูเออี โดยจะประชันฝีมือกับบรรดามือสมัครเล่นระดับแนวหน้าของภูมิภาคนำทัพโดย ฮวัง ยูมิน มืออันดับ ของโลกจากเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นมือวางอันดับสูงสุดในการแข่งขันครั้งนี้ พร้อมด้วยสองนักกอล์ฟจากจีน หยิน เสี่ยวเหวิน มืออันดับ ของโลก และยี่ เล่ย มืออันดับ 17 ของโลก

 

ขณะที่นักกอล์ฟสมัครเล่นสาวไทยที่จะลงชิงชัยในปีนี้ ได้แก่ รีน่า ทาเทมัตสึ ลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น (อันดับ 65 สมัครเล่นโลก),อู๋-วิรัลพัชร โอฬารกิจกุลชัย (อันดับ 68 สมัครเล่นโลก), แพท-ธัญรดา ปิดดอน (อันดับ 117 สมัครเล่นโลก), กระต่าย-วรพิชชา อนุดิษย์ (อันดับ 141 สมัครเล่นโลก), ซิม-ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ (อันดับ 152 สมัครเล่นโลก)กัญจน์ บรรณบดี (อันดับ 173 สมัครเล่นโลก), ฝ้าย-พิมพ์พิศา รับรอง (อันดับ 1,225 สมัครเล่นโลก) และ ใบหยก-บุษปภาพร สุขเติม (อันดับ 1,307 สมัครเล่นโลก),

           


อาเลีย อัล เอมาดี ที่เพิ่งคว้าแชมป์เพรสซิเดนส์ คัพ กอล์ฟรายการสำคัญของอีจีเอฟ กล่าวถึงโอกาสสำคัญครั้งนี้ว่า  “การแข่งขันกอล์ฟวีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก แชมเปียนชิพ ถือเป็นไฮไลต์ที่สำคัญของนักกอล์ฟหญิง และน่าตื่นเต้นมากที่ปีนี้จะได้ลงแข่งที่อาบูอาบี นี่เป็นโอกาสที่ยอดเยี่ยมสำหรับพวกเราที่จะได้ลงเล่นในบ้านเกิดและวัดฝีมือกับบรรดายอดนักกอล์ฟในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก นักกอล์ฟตัวแทนจากยูเออีทุกคนล้วนต้องการทำผลงานได้ดี เราได้เปรียบในเรื่องเจ้าถิ่น อาบูดาบีกอล์ฟคลับ เป็นสนามที่ท้ายทาย และเราเคยลงเล่นที่สนามแห่งนี้มาแล้ว จึงทราบดีว่าจุดไหนอันตราย การได้รับโอกาสร่วมแข่งขันครั้งนี้จะเป็นประสบการณ์ที่พิเศษมากสำหรับพวกเรา และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะโชว์ฟอร์มได้ดี และได้เรียนรู้มากมายจากการแข่งขันครั้งนี้”

           


ด้านนาตาลี กุปตา วัย 17 ปี ซึ่งเกิดและโตที่ดูไบ เจ้าของแชมป์ รายการในเวทีการแข่งขันของอีจีเอฟ ฤดูกาล 2019-2020  เผยว่า “ยูเออีและอีจีเอฟ มีบทบาทสำคัญมากในการพัฒนาฝีมือการเล่นกอล์ฟของฉัน การได้รับโอกาสลงแข่งรายการสำคัญอย่าง วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก แชมเปียนชิพ ในนามทีมยูเออี เป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมาก และหวังว่าจะสามารถทำให้พวกเขาภูมิใจด้วยผลงานที่ยอดเยี่ยมในสนาม” โดยพี่ชายฝาแฝดของเธอ อาร์จุน กุปตา จะร่วมแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นชายรายการเอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิพ ในนามของอินเดีย    

           

สำหรับการแข่งขันกอล์ฟวีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก แชมเปียนชิพ จัดขึ้นจากความร่วมมือของอาร์แอนด์เอ และสมาพันธ์กอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก เพื่อพัฒนาศักยภาพนักกอล์ฟสมัครเล่นหญิงในภูมิภาคเอเชียและกลายเป็นเวทีสำคัญในการก้าวสู่เวทีระดับโลก โดยแชมป์รายการนี้จะได้สิทธิ์รับเชิญเข้าร่วมแข่งขันกอล์ฟระดับเมเจอร์รายการ เอไอจี วีเมนส์ โอเพน และรายการอามังดิ เอวิยอง แชมเปียนชิพ รวมถึงรายการ ออกัสต้า เนชันแนล วีเมนส์ อเมเจอร์ และฮานาแบงก์ แชมเปียนชิพ

           

ทั้งนี้ ในการแข่งขันครั้งแรกเมื่อปี 2018 อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟสาวไทยประเดิมคว้าแชมป์มาครอง ก่อนก้าวขึ้นมาสร้างชื่อในเวทีระดับโลกล่าสุด อาฒยาคว้าแชมป์ระดับอาชีพแล้ว 10 รายการ ขณะที่ในปี 2019 ยูกะ ยาสุดะ จากญี่ปุ่น ผงาดครองแชมป์ แต่ในปี 2020 ต้องยกเลิกการแข่งขันเนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิ

           

มาร์ติน สลัมเบอร์ ประธานบริหารของอาร์แอนด์เอ กล่าวว่า “หนึ่งในวัตถุประสงค์หลักของการแข่งขันกอล์ฟวีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก แชมเปียนชิพ คือการให้โอกาสกับนักกอล์ฟสมัครเล่นระดับแถวหน้าของภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ได้พัฒนาฝีมือเพื่อแข่งขันในระดับโลก รวมทั้งได้เรียนรู้และได้ประสบการณ์จากเวทีสำคัญแห่งนี้ ก่อนหน้านี้เราได้เห็นนักกอล์ฟที่ผ่านเวทีดับเบิลยูเอเอพี ก้าวขึ้นไปคว้าแชมป์ในระดับโลกไม่ว่าจะเป็น ยูกะ ซาโสะ และ แพตตี้ ธวัชธนกิจ ที่ได้แชมป์เมเจอร์ทั้งคู่ในปีนี้  เราหวังว่านักกอล์ฟที่เข้าร่วมแข่งขันปีนี้ รวมถึงนักกอล์ฟจากยูเออี จะได้แรงบันดาลใจและเดินตามรอยสองคนนี้”

           

ทางด้าน ชีก ฟาริม บิน สุลตาน อัล กอซิมี ประธานสมาพันธ์กอล์ฟเอมิเรตส์ กล่าวเสริมว่า อีจีเอฟ ลงทุนเพื่อพัฒนาและส่งเสริมกีฬากอล์ฟสตรีในยูเออี ด้วยการเซ็นสัญญากับอาร์แอนด์เอ และจ้างโค้ชมาฝึกสอนทีมชาติยูเออี โปรแกรมการพัฒนาระดับเยาวชนของเราก็กำลังดำเนินไปด้วยดี เห็นผลน่าประทับใจ และการได้แข่งขันรายการสำคัญอย่าง วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก จะเป็นแรงบันดาลใจที่ยิ่งใหญ่สำหรับพวกเขา”

           

สามารถติดตามความเคลื่อนไหวการแข่งขันกอล์ฟวีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก แชมเปียนชิพ และหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ www.randa.org/Championships/WomensAmateurAsiaPacific รวมถึงเฟซบุ๊กเพจ อินสตาแกรม และทวิตเตอร์ @WAAPGolf

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad