“รอยัลส์ คัพ” เตรียมประเดิมเวทีเอเชียนทัวร์เป็นครั้งแรกในปี 2022 ที่สนามกรังด์ปรีซ์ กอล์ฟ คลับ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2565

“รอยัลส์ คัพ” เตรียมประเดิมเวทีเอเชียนทัวร์เป็นครั้งแรกในปี 2022 ที่สนามกรังด์ปรีซ์ กอล์ฟ คลับ

 


กาญจนบุรี, มกราคม 2565 - การแข่งขันกอล์ฟอาชีพชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรายการ “รอยัลส์ คัพ” ชิงเงินรางวัลรวม 400,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 13.2 ล้านบาท พร้อมประเดิมเวทีเอเชียนทัวร์ เป็นครั้งแรกระหว่างวันที่ 24-27 กุมภาพันธ์นี้ ที่สนามกรังด์ปรีซ์ กอล์ฟ คลับ จังหวัดกาญจนบุรี

           

ทั้งนี้การแข่งขันกอล์ฟรายการ รอยัลส์ คัพ (Royal’s Cup) เดิมมีกำหนดจัดแข่งขันในเดือนมีนาคมปี 2563 แต่ต้องเลื่อนออกไปเนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ล่าสุดมีการประกาศกำหนดวันแข่งขันใหม่โดยจะชิงชัยระหว่างวันที่ 24-27 กุมภาพันธ์นี้ ณ สนามกรังด์ปรีซ์ กอล์ฟ คลับ ซึ่งจะเป็นทัวร์นาเมนต์เอเชียนทัวร์รายการแรกของฤดูกาลใหม่ในประเทศไทย และเอเชียนทัวร์จะเปิดเผยโปรแกรมการแข่งขันที่น่าตื่นเต้นเร้าใจตลอดฤดูกาล 2022 ให้ทราบในช่วงปลายเดือนมกราคมนี้

           

ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า“หลังจากต้องเลื่อนมาเกือบ ปี เรารู้สึกยินดีที่สามารถเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกอล์ฟรายการ รอยัลส์ คัพ ในเดือนหน้า การจัดการแข่งขันรายการนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อโปรโมทประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางการจัดการแข่งขันกอล์ฟในระดับสากลและพัฒนาเกมกีฬากอล์ฟ รวมถึงเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทร มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 10) และเป็นการเฉลิมฉลองในโอกาสที่บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ได้ดำเนินธุรกิจครบรอบ 50 ปี ในปี พ.ศ. 2563 ด้วยรางวัลที่น่าดึงดูดใจพร้อมกับการคว้าถ้วยเกียรติยศ ทำให้เรามั่นใจว่าการแข่งขันรายการนี้จะสร้างความสนุกตื่นเต้นเร้าใจให้กับทั้งบรรดานักกอล์ฟที่ร่วมชิงชัยและแฟนกีฬาที่รับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขัน

           

ทางด้าน นายโช มินน์ ตันท์ กรรมาธิการและประธานบริหารของเอเชียน ทัวร์ เผยว่า “เรารู้สึกซาบซึ้งใจมากและขอขอบคุณบริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) สำหรับความมุ่งมั่นและความอดทนในช่วง ปีที่เราต้องต่อสู้กับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ถือเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้ร่วมงานกับผู้จัดงานที่เปี่ยมด้วยศักยภาพและได้รับการยกย่องนับถืออย่างกว้างขวางอย่าง กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล และรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่บริษัทเลือกเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกอล์ฟครั้งแรกกับเอเชียน ทัวร์”

           

สำหรับการแข่งขันกอล์ฟชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรายการ รอยัลส์ คัพ นอกจากการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกอล์ฟครั้งแรกของบริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ผู้จัดงานบางกอก อินเตอร์เนชันแนล มอเตอร์โชว์ มากว่า 40 ปี ยังถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของเอเชียนทัวร์ ที่จะมาจัดการแข่งขันที่จังหวัดกาญจนบุรี เมืองประวัติศาสตร์สงครามโลกครั้งที่ และมีรางวัลพิเศษเป็นรถยนต์หรูรุ่นล่าสุดจาก โตโยต้า, มิตซูบิชิ, มาสด้า, เอ็มจี และอีซูซุ มอบให้กับนักกอล์ฟที่ทำโฮลอินวัน ที่หลุม 3, 5, 12 และ 16 รวมทั้งรางวัลอัลบาทรอสที่หลุม 2, 14 และหลุม 18 อีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad