หลังจากที่ สำนักงานคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย ออกประกาศเรื่องตรวจพบ DNA สุกรในผลิตภัณฑ์ลูกชิ้นเนื้อวัว ตรา นำชัย ซึ่ง ผลิตและจัดจำหน่ายโดย บริษัท เอ็น.ซี.ฟู๊ด โปรดักชั่น จำกัด ไปเมื่อวันที่ 10 มกราคม ที่ผ่านมา - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2565

หลังจากที่ สำนักงานคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย ออกประกาศเรื่องตรวจพบ DNA สุกรในผลิตภัณฑ์ลูกชิ้นเนื้อวัว ตรา นำชัย ซึ่ง ผลิตและจัดจำหน่ายโดย บริษัท เอ็น.ซี.ฟู๊ด โปรดักชั่น จำกัด ไปเมื่อวันที่ 10 มกราคม ที่ผ่านมา

 



ต่อมาทาง บริษัท เอ็น.ซี.ฟู๊ด โปรดักชั่น จำกัด ได้มีการชี้แจงกรณีดังกล่าว  ผ่านเฟซบุ๊ค ลูกชิ้นนำชัย 
Numchaibeefball ว่า ในทุกกระบวนการผลิตตั้งแต่วัตถุดิบหลักจนถึงส่วนประกอบต่าง ๆ ทางบริษัท ฯ ได้คัดสรร Supplier ที่ได้รับรองมาตรฐาน ฮาลาล เพื่อนำมาผลิตเป็นผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ  ซึ่งจากปัญหาดังกล่าว ทางบริษัทฯ จะทำการตรวจสอบขบวนการผลิตทั้งหมดอย่างละเอียด และจะนำผลไปยื่นแสดงให้คณะกรรมการอิสลามทราบ อีกครั้ง  

 




ล่าสุด (13 มกราคม 2565) พญ.ปิยะนุช จิตต์เที่ยง พร้อมด้วย คุณรุ่งทิพย์ จิตต์เที่ยง กรรมการบริหาร บริษัท เอ็น.ซี.ฟู๊ด โปรดักชั่น จำกัด ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแก่สื่อมวลชนอีกครั้ง ว่า ทางบริษัทไม่ได้นิ่งนอนใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น และตกใจกับผลการตรวจสอบเช่นกันว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร  ขณะนี้กำลังรอผลการตรวจจากห้องปฏิบัติการ 4 แห่ง เพื่อยืนต่อคณะกรรมการอิสลามทราบอีกครั้ง ว่ากระบวนการผลิตของเราได้มาตรฐาน ฮาลาลไม่มีการนำเนื้อหมูมาเป็นส่วนผสมอย่างแน่นอน คาดรอผล 10-14 วัน  พร้อมกับขอให้ทุกฝ่ายมั่นใจ ในประสระสบการณ์ของบริษัทที่มามานานกว่า 40 ปี ยันว่าไม่เคยคิดไม่ดีเรื่องของเจือปนอย่าแน่นอน  พญ ปิยะนุช กล่าว 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad