IHL ปักธงปี 65 รุกธุรกิจเต็มสูบ ลุยผลิตหนังเฟอร์นิเจอร์-ฟอกหนังรองเท้า-ขนมขบเคี้ยวสุนัข หนุนรายได้เพิ่มเติมพอร์ต-ตั้งเป้าโต 20% - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2565

IHL ปักธงปี 65 รุกธุรกิจเต็มสูบ ลุยผลิตหนังเฟอร์นิเจอร์-ฟอกหนังรองเท้า-ขนมขบเคี้ยวสุนัข หนุนรายได้เพิ่มเติมพอร์ต-ตั้งเป้าโต 20%

 บมจ.อินเตอร์ไฮด์ (IHL) เปิดแผนธุรกิจปี 65 เดินหน้าธุรกิจผลิตเบาะหนังรถยนต์ พร้อมรุกธุรกิจใหม่ ทั้งผลิตหนังเฟอร์นิเจอร์-ฟอกหนังรองเท้าและจำหน่ายขนมขบเคี้ยวสุนัข  ฟาก "องอาจ ดำรงสกุลวงษ์" ประธานกรรมการบริหาร คาดธุรกิจใหม่หนุนผลงานเติบโตก้าวกระโดด ตั้งเป้ารายได้กระฉูด 20% จากปีก่อน

 


นายองอาจ ดำรงสกุลวงษ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อินเตอร์ไฮด์ จำกัด (มหาชน) (IHL) เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานในปี 2565 บริษัทฯ พร้อมเดินหน้าธุรกิจผลิตเบาะหนังรถยนต์รองรับการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมรถยนต์ เนื่องจากเป็นธุรกิจที่สร้างรายได้หลัก ปัจจุบันมีออเดอร์ผลิตเบาะหนังรถยนต์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีการเปิดไลน์การผลิตเบาะหนังรถยนต์ โดยเฉพาะแผนกตัดเย็บ ซึ่งขณะนี้ผลิตได้เต็มกำลังการผลิตแล้ว ส่วนธุรกิจฟอกหนังรองเท้า และธุรกิจผลิตหนังเฟอร์นิเจอร์ยังมีทิศทางที่ดี

 

ขณะเดียวกันในส่วนของธุรกิจขนมขบเคี้ยวสุนัข ซึ่งเป็นธุรกิจใหม่มีวางจำหน่ายในประเทศ ภายใต้แบรนด์ “MOMO & FRIENDS” ผ่านช่องทางออนไลน์เรียบร้อยแล้ว และคาดว่าจะช่วยสนับสนุนผลงานในปีนี้ให้เติบโตประมาณ 20% จากปีก่อน

 

ปี 2565 บริษัทฯ ยังเดินหน้ารุกธุรกิจเดิมเต็มที่อย่างธุรกิจผลิตเบาะหนังรถยนต์ ที่อุตสาหกรรมรถยนต์เริ่มกลับมาฟื้นตัวอย่างชัดเจน รวมถึงการขยายธุรกิจใหม่ ทั้ง ธุรกิจฟอกหนังรองเท้า ธุรกิจผลิตหนังเฟอร์นิเจอร์ และธุรกิจขนมขบเคี้ยวสุนัข ซึ่งยังมีโอกาสการเติบโตที่ดี ช่วยสร้างรายได้ให้เติบโตได้ในระยะยาว” นายองอาจกล่าว

 


ด้านนายวศิน ดำรงสกุลวงษ์ กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บริษัท อินเตอร์ไฮด์ จำกัด (มหาชน) (IHL) กล่าวว่า ธุรกิจใหม่ อย่างธุรกิจฟอกหนังรองเท้า ปัจจุบันมีลูกค้า 3 ราย และอยู่ระหว่างการเจรจาอีกหลายราย ธุรกิจผลิตหนังเฟอร์นิเจอร์ยังมีออเดอร์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง และในส่วนของธุรกิจขนมขบเคี้ยวสุนัข นอกจากจะวางจำหน่ายภายใต้แบรนด์ “MOMO & FRIENDS” ผ่านช่องทางออนไลน์แล้ว บริษัทฯ มีแผนที่จะขยายไปยังห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจาทางธุรกิจ รวมทั้งการขยายตลาดไปยังต่างประเทศในรูปแบบรับจ้างผลิต (OEM) เพิ่มขึ้น โดยปัจจุบันมีการส่งออกไปยังประเทศเกาหลี พร้อมทั้ง มีการส่งออกในรูปแบบวัตถุดิบหนังวัวไปยังประเทศเวียดนามและกัมพูชา

 

ธุรกิจฟอกหนังรองเท้า IHL มีแผนที่จะขยายตลาดไปยังยุโรปและอเมริกามากขึ้น ซึ่งคาดว่า หากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ลดลง แต่ละประเทศสามารถควบคุมได้ ก็อาจจะทำให้การเดินทางเพื่อไปเจรจาทางธุรกิจ ทำได้เป็นปกติ นอกจากนี้ เรายังมองหาโอกาสในการขยายไปยังธุรกิจอื่นๆ ที่เป็นการต่อยอดจากวัตถุดิบหนังวัว เพื่อเสริมรายได้และกำไรของบริษัทให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งในอนาคต ตลอดจนสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นได้ต่อเนื่อง” นายวศินกล่าวในที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad