TOA เผยเทรนด์สี 2022 สะท้อนไลฟ์สไตล์ในยุค Now Normal - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2565

TOA เผยเทรนด์สี 2022 สะท้อนไลฟ์สไตล์ในยุค Now Normal

 


สีสัน นับเป็นพลังความอัศจรรย์ ที่มีอิทธิพลต่ออารมณ์และความรู้สึกในการดำรงชีวิตของมนุษย์มาอย่างช้านาน ตั้งแต่อาหารการกิน เสื้อผ้า วัตถุสิ่งของ อาคารบ้านเรือน และสถาปัตยกรรมต่างๆ TOA ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านสีสันและการออกแบบสีเพื่อที่อยู่อาศัย พร้อมค้นหาเทรนด์สีใหม่ เพื่อเติมเต็มพื้นที่แห่งความสุข สร้างแรงบันดาลใจ ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตในยุค Now Normal

 


คุณจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)
เผยว่า นับจากที่เราต้องเผชิญกับวิกฤตการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 จวบจนปัจจุบัน ทำให้พฤติกรรมการใช้ชีวิตของผู้คนเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง จากชีวิตวิถีใหม่แบบ “New Normal” เรื่อยมาจนกระทั่งสู่ยุค “Now Normal” ที่เราต้องเดินหน้าใช้ชีวิตอยู่กับปัจจุบันให้ได้อย่างเป็นปกติและมีความสุข  ตั้งตนอยู่ในความไม่ประมาท และคิดอย่างรอบคอบอยู่เสมอ รวมถึงการใส่ใจต่อสุขภาพ สิ่งแวดล้อม และคนรอบข้างให้มากขึ้น นี่จึงเป็นที่มาของการค้นหาเทรนด์สีใหม่ ภายใต้แนวคิด “The Color of Thoughtful Living”

โดยในปีนี้ ได้รับเกียรติจากสถาปนิกชื่อดังของไทย อย่าง คุณอยุทธ์ มหาโสม สถาปนิก                     ผู้ก่อตั้ง Ayutt and Associates Design (AAd) คุณเจอร์รี่ หง และคุณกุลธิดา ทรงกิตติภักดี ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท HAS Design and Research  คุณไพทยา บัญชากิติคุณ แห่ง ATOM Design

คุณศิริยศ ชัยอำนวย และ คุณอริศรา จักรธรานนท์ สองสถาปนิกผู้นำทีม Onion Studio และ

ดร.ต้นข้าว ปาณินท์ อาจารย์ประจำคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ม.ศิลปากร สถาปนิกและผู้ก่อตั้ง Research Studio Panin ที่ร่วมกันถ่ายทอดแรงบันดาลใจ ผ่านการสำรวจทิศทางการออกแบบสีสันเพื่อที่อยู่อาศัย

 

 

 

 

 


 

 

 

 

 

 

 

 

 

โดยผู้เชี่ยวชาญของทีโอเอ ได้นำแนวคิดดังกล่าวจากเหล่าสถาปนิกมาวิเคราะห์ จนออกมาเป็น Trendscope 5 กลุ่มเทรนด์สีใหม่ได้อย่างลงตัว (TOA COLOR TRENDS 2022) ประกอบด้วย 1. กลุ่มสีขาวสะอาดตา หรือ BIO-CENTRIC (เฉดสี W9119, W9109)

ในแนวคิด Hygienic Design เน้นความปลอดโปร่ง และการยกระดับสุขภาวะทางกายและใจที่ดี ที่คำนึงถึงความยั่งยืนของธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม 2. กลุ่มสีม่วงสว่าง หรือ UNIVERSE WE (เฉดสี V3096) สะท้อนถึงความเป็นหนึ่งเดียวไม่แบ่งแยก หรือเป็นสีของทุกสรรพสิ่งบนโลก  3. กลุ่มสีเบจ แดงหม่น ส้มอิฐ  หรือ AUTHENTIC IMPRESS (เฉดสี N6161, R2170, O1105) กลุ่มสีที่เป็นแทนของการให้ความสำคัญถึงวัฒนธรรมและขนบธรรมเนียม โดยสะท้อนให้เห็นถึงการผสมผสานความเก่าและใหม่  4. กลุ่มสีฟ้าตุ่น เทากลาง และเขียวอ่อน หรือ SHELTERAL (เฉดสี B4224, N6262, N6316) ให้ความรู้สึกสงบและสบายใจแล้ว  ช่วยลดทอนความตึงเครียดและเพิ่มความผ่อนคลาย 5. กลุ่มสีเทาเข้ม นํ้าเงินเข้ม และสีดำ หรือ UNREFINED WORLD (เฉดสี K7050, N6272, K7055) กลุ่มสีที่แสดงถึงความเรียบเท่สไตล์โมเดิร์น สะท้อนความรู้สึกถึงสัจจะแท้จริงของโลกในปัจจุบัน ผ่านการตีความความงามของโลกที่ไม่สมบูรณ์แบบ ความดิบ และความขรุขระของสัจจะวัสดุ เชิดชูความเป็นเอกลักษณ์ และความแตกต่างที่สามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความหมาย 

 

 

 

 

 

 

 

 

 



นี่คือเรื่องราวของเทรนด์สีใหม่ ปี
2022 ที่ถ่ายทอดจากหลากหลายมิติและมุมมอง สะท้อนความเป็นไปในสังคมยุค The Age of Now Normal เพื่อให้ทุกคนได้ร่วมค้นหาโทนสีแห่งความสุขเพื่อที่อยู่อาศัย ในแบบฉบับที่เป็นตัวคุณอย่างแท้จริง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad