บีเอสเอเปิดตัวแคมเปญ “Clean Up to the Countdown” กระตุ้นองค์กรธุรกิจใช้ซอฟต์แวร์ให้ถูกต้องตามกฎหมาย บีเอสเอร่วมมือกับบก.ปอศ. และซีอีโอลดการใช้ซอฟต์แวร์ผิดกฎหมายในการดำเนินธุรกิจอย่างจริงจังจนถึงสิ้นปี 2562 - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2562

บีเอสเอเปิดตัวแคมเปญ “Clean Up to the Countdown” กระตุ้นองค์กรธุรกิจใช้ซอฟต์แวร์ให้ถูกต้องตามกฎหมาย บีเอสเอร่วมมือกับบก.ปอศ. และซีอีโอลดการใช้ซอฟต์แวร์ผิดกฎหมายในการดำเนินธุรกิจอย่างจริงจังจนถึงสิ้นปี 2562

กรุงเทพฯประเทศไทย, 16 ตุลาคม 2562 - บีเอสเอ พันธมิตรซอฟต์แวร์ (BSA) ร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและซีอีโอในประเทศไทยจัดทำโครงการรณรงค์เพื่อลดการใช้ซอฟต์แวร์ผิดกฎหมายในที่ทำงานภายในสิ้นปี 2562

แคมเปญ Clean Up to the Countdown พยายามที่จะกระตุ้นให้ซีอีโอปรับเปลี่ยนมาใช้ซอฟต์แวร์ให้ถูกต้องตามกฎหมายในการดำเนินธุรกิจก่อนเที่ยงคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2562
โดยแคมเปญนี้ให้องค์กรธุรกิจกว่ 10,000 แห่งทั่วประเทศไทยที่เป็นกลุ่มเสี่ยงต่อการใช้ซอฟต์แวร์ผิดกฎหมาย ซึ่งรวมถึงบริษัทในภาคธุรกิจต่างๆ อาทิ อุตสาหกรรมการผลิต การก่อสร้าง การเงินและการธนาคาร วิศวกรรมศาสตร์ สถาปัตยกรรม สื่อมวลชน การออกแบบ ไอที และการดูแลสุขภาพ บริษัทจำนวนมากเหล่านี้ต่างเป็นผู้ใช้งานซอฟต์แวร์ แต่เป็นการใช้ที่ปราศจากสัญญาอนุญาตให้ใช้สิทธิจากผู้ให้บริการซอฟต์แวร์
ซึ่งบีเอสเอกำลังทำงานร่วมกับตำรวจบก.ปอศ. เพื่อเพิ่มความเข้มข้นในการบังคับใช้กฎหมายกับองค์กรธุรกิจที่ใช้ซอฟต์แวร์ผิดกฎหมาย บีเอสเอได้ช่วย ให้เบาะแสองค์กรธุรกิจเกือบ 10,000 รายใน 10 จังหวัดที่สงสัยว่ามีการใช้ซอฟต์แวร์ผิดกฎหมาย

กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) ต้องการเห็นผู้นำธุรกิจดำเนินการเชิงรุกในการทำให้สินทรัพย์ซอฟท์แวร์ขององค์กรถูกต้องตามกฎหมายเพื่อให้พวกเขาเริ่มต้นปีใหม่ในฐานะบริษัทที่ปลอดภัยและเชื่อถือได้  ตั้งแต่วันนี้จนถึงปีใหม่เจ้าหน้าที่ตำรวจบก.ปอศ.จะเดินหน้าตรวจค้นและดำเนินคดีกับองค์กรธุรกิจที่ไม่ปฏิบัติตามกฎหมายการคุ้มครองลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์ไทยอย่างต่อเนื่อง
โดยจะเพิ่มความเข้มข้นในการตรวจค้นและดำเนินคดีภายใต้กฎหมายของไทย ในขณะเดียวกันทางบีเอสเอก็กำลังติดต่อกับผู้นำองค์กรธุรกิจหลายพันคนในประเทศไทยเพื่อให้คำแนะนำและให้คำปรึกษาในการจัดการกับการใช้ซอฟต์แวร์ผิดกฎหมายในสถานที่ทำงานควบคู่กันไปด้วย

ผู้บริหารของบีเอสเอกล่าวว่า ซีอีโอบางท่านอาจทราบดีว่าบริษัทของพวกเขากำลังใช้ซอฟต์แวร์ที่ผิดกฎหมายอยู่และระมัดระวังเรื่องการลงทุนในซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์ แต่ยังมีซีอีโอของบริษัทอีกจำนวนมาก ที่มีคอมพิวเตอร์หลายร้อยหรือหลายพันเครื่อง และอาจไม่ทราบว่าซอฟต์แวร์ที่ติดตั้งอยู่ในคอมพิวเตอร์ของบริษัทเป็นประเภทไหนและถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่

นายดรุณ ซอว์เนย์ ผู้อำนวยการอาวุโส บีเอสเอ พันธมิตรซอฟต์แวร์ ประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค กล่าวว่า “บีเอสเอต้องการช่วยซีอีโอทำสิ่งที่ถูกต้อง แต่การทำให้ถูกต้องนี้ ซีอีโอทุกท่านต้องให้ความร่วมมือในการจัดการกับความเสี่ยงจากการใช้ซอฟต์แวร์ผิดกฎหมายในการดำเนินธุรกิจ คำแนะนำของบีเอสเอคือ ผู้บริหารควรจะให้ความสำคัญกับความเสี่ยงที่เกิดขึ้นจากซอฟต์แวร์ที่ผิดกฎหมายในระดับสูงสุด นั่นหมายถึงต้องปฏิบัติอย่างจริงจังและปฎิบัติในเชิงรุก จะทำให้ซีอีโอสามารถควบคุมปัจจัยเสี่ยงนี้ได้”

จากความเห็นของอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ วิธีแก้ปัญหาการละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์นั้นรวมถึงความพยายามและตั้งใจที่ดีขึ้นของซีอีโอในเฝ้าระวังการใช้ซอฟต์แวร์ของบริษัทด้วยตนเองในประเทศไทย

โดยแคมเปญ Clean Up to the Countdown เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Legalize and Protect ที่เปิดตัวเมื่อต้นปี จนถึงขณะนี้โครงการดังกล่าวได้ช่วยองค์กรธุรกิจกว่า 6,000 แห่งในประเทศไทยปรับเปลี่ยนมาใช้สินทรัพย์ซอฟต์แวร์ที่ถูกต้องตามกฎหมาย ทั้งยังปกป้องข้อมูลสำคัญๆ จากมัลแวร์และแฮกเกอร์อีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad