กรุงศรี คอนซูมเมอร์ รุกขยายธุรกิจผ่านกลยุทธ์สร้างระบบนิเวศดิจิทัล เตรียมขยายแพลตฟอร์มข้อมูล ผลิตภัณฑ์ บริการ, ทำการตลาดแบบเฉพาะบุคคล พร้อมจับมือพันธมิตร สร้างโมเดลธุรกิจตอบโลกออนไลน์ ตั้งเป้าผู้ใช้ช่องทางดิจิทัลเติบโต 15% - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

กรุงศรี คอนซูมเมอร์ รุกขยายธุรกิจผ่านกลยุทธ์สร้างระบบนิเวศดิจิทัล เตรียมขยายแพลตฟอร์มข้อมูล ผลิตภัณฑ์ บริการ, ทำการตลาดแบบเฉพาะบุคคล พร้อมจับมือพันธมิตร สร้างโมเดลธุรกิจตอบโลกออนไลน์ ตั้งเป้าผู้ใช้ช่องทางดิจิทัลเติบโต 15%

 


กรุงเทพฯ – 8 กรกฎาคม 2564 : กรุงศรี คอนซูมเมอร์ เตรียมขยายธุรกิจผ่านช่องทางดิจิทัล ชูกลยุทธ์สร้างระบบนิเวศดิจิทัลด้วย 3 แนวทางสำคัญ ได้แก่ ขยายแพลตฟอร์มข้อมูล ผลิตภัณฑ์ บริการ หลากหลายทั้งบัตรเครดิต สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อผ่อนชำระ และประกันภัย และช่องทางบริการดิจิทัลรูปแบบใหม่,จับมือพันธมิตรพัฒนาโปรโมชัน ผลิตภัณฑ์ บริการ, พร้อมทำการตลาดเฉพาะบุคคลแบบ Personalized โดยใช้ข้อมูล, สร้างโมเดลธุรกิจตอบโลกออนไลน์เต็มรูปแบบ เผยเตรียมเปิดตัวช่องทางดิจิทัลใหม่ เช่น กรุงศรี คอนซูมเมอร์ Line OA, Website, Facebook และ Youtube ในไตรมาส 3 เป็นต้นไป พร้อมเร่งสร้าง Krungsri Consumer Data Platform เชื่อมโยงข้อมูลทุกช่องทาง ยกระดับการให้บริการลูกค้าแบบไร้รอยต่อ ตั้งเป้าขยายฐานผู้ใช้บริการช่องทางดิจิทัลเป็น 10 ล้านคน (หรือเติบโต 15%) ในปี 2564

 


นายอธิป ศิลป์พจีการ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบริหารธุรกิจกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ บริษัท อยุธยา แคปปิตอล เซอร์วิสเซส จำกัด ในฐานะผู้รับผิดชอบการพัฒนาธุรกิจใหม่ผ่านช่องทางดิจิทัลของกรุงศรี คอนซูมเมอร์
เปิดเผยถึงกลยุทธ์การขยายธุรกิจผ่านช่องทางดิจิทัลของกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ว่า การระบาดของโควิด-19 ส่งผลให้พฤติกรรมลูกค้าเปลี่ยนไป โดยเฉพาะการใช้โซเชียลมีเดียและบริการออนไลน์ โดยข้อมูลจาก We Are Social ณ เดือนมกราคม 2564 ชี้ให้เห็นว่า คนไทยอายุ 16-64 ปีใช้อินเทอร์เน็ตสูงถึง 8 ชั่วโมง 44 นาทีต่อวัน ธุรกิจจึงจำเป็นต้องปรับตัวให้เข้าถึงลูกค้าที่ใช้บริการออนไลน์ได้อย่างต่อเนื่อง สำหรับกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ในปีที่ผ่านมา มียอดการใช้ข้อมูลผ่านบัตร รวมถึงการใช้บริการช่องทางดิจิทัลในเครือกรุงศรีคอนซูมเมอร์ กว่า 250 ล้านรายการ แสดงให้เห็นถึงความสำคัญที่จะต้องเร่งทำการตลาดโดยใช้ข้อมูล (Data-Driven Marketing) อย่างมีประสิทธิภาพ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ จึงเตรียมขยายธุรกิจผ่านช่องทางออนไลน์ และสร้างโมเดลธุรกิจที่ตอบสนองโลกออนไลน์อย่างเต็มรูปแบบ โดยตั้งเป้าที่จะสร้างระบบนิเวศเชิงข้อมูล (Data Ecosystem) ที่ดีซึ่งรวบรวมข้อมูลจากทั้งช่องทางออนไลน์ และออฟไลน์ไว้ในที่เดียวแบบเรียลไทม์ เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ตรงใจ เหมาะสมกับลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าเลือกใช้บริการบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคลกับกรุงศรี คอนซูมเมอร์ อย่างต่อเนื่อง”


นายอธิป กล่าวต่อไปว่า “ระบบนิเวศดิจิทัล (Digital Ecosystem) ของกรุงศรี คอนซูมเมอร์ จะเกิดขึ้นได้ต้องประกอบด้วย 3 มิติสำคัญ” ได้แก่

 

1.    การขยายแพลตฟอร์มข้อมูล ผลิตภัณฑ์ บริการ ผ่านช่องทางดิจิทัล (Platform) - กรุงศรี คอนซูมเมอร์ มุ่งขยายแพลตฟอร์มในการให้บริการทางการเงินผ่านช่องทางดิจิทัล เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์และบริการได้อย่างครบวงจร รวดเร็ว และหลากหลาย โดยการนำนวัตกรรมใหม่ ๆ  มาให้บริการลูกค้า เช่น บริการ ‘ยืนยันตัวตนด้วยเสียง’ ที่ใช้เสียงพูดเพื่อยืนยันตัวตนในการทำธุรกรรมเกี่ยวกับบัญชีบัตรเครดิตผ่านศูนย์บริการข้อมูลทางโทรศัพท์, บริการตรวจสอบข้อมูลบัญชีบัตรเครดิตด้วยตนเอง ผ่านระบบแชทบอทบน Facebook Messenger มีแผนเพิ่มช่องทางการสื่อสารทางดิจิทัลใหม่ ๆ อาทิ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ Line OA, Website, Facebook, Youtube ในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2564 เป็นต้นไป เพื่อขยายขีดความสามารถในการให้บริการลูกค้าได้อย่างครอบคลุม รวมถึงมีการเปิดให้บริการดิจิทัลใหม่ ๆ อาทิ บริการ ‘ยูแคช’ (U Cash) โอนวงเงินบัตรเข้าบัญชีธนาคารเพื่อใช้เป็นเงินสด, บริการ U Card สมัครบัตรใหม่ผ่านแอป UChoose, พร้อมขยายจุดรับบริการยืนยันตัวตนอิเล็กทรอนิกส์ (E-KYC) ผ่านจุดยืนยันตัวตนกว่า 14,000 แห่งทั่วประเทศในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 2564 

 

2.    การสร้างพันธมิตรทางธุรกิจ (Partnership) กรุงศรี คอนซูมเมอร์ มุ่งพัฒนาความสัมพันธ์ที่ดีกับพันธมิตรในหลากหลาย      แบรนด์และประเภทกลุ่มธุรกิจ อาทิ อโกด้า, แอร์เอเชีย, แกร็บ, โฮมโปร, ช้อปปี้, เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์, ยูนิโคล่, โลตัสออนไลน์ เป็นต้น อย่างต่อเนื่อง เพื่อจะตอบสนองความต้องการอันหลากหลายของลูกค้า ผ่านการทำโปรโมชันและดีลพิเศษที่ทำให้ลูกค้าได้รับความคุ้มค่าจากการใช้ผลิตภัณฑ์บัตรเครดิตและบัตรสินเชื่อส่วนบุคคลในเครือ ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในปัจจุบัน ได้แก่ ส่วนลดในการซื้อสินค้า, การใช้คะแนนแลกเครดิตเงินคืน, รับ E-Coupon หรือสิทธิประโยชน์ หรือดีลพิเศษในฟีเจอร์ U Mall ในแอป UChoose เป็นต้น

 

3.    การสื่อสารและทำการตลาดเฉพาะบุคคลแบบ Personalized โดยใช้ข้อมูล (Personalization) กรุงศรี คอนซูมเมอร์ มีแผนจะนำข้อมูลที่ได้จากกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ดิจิทัล แพลตฟอร์ม มาวิเคราะห์เพื่อให้บริษัทสามารถให้บริการหรือนำเสนอผลิตภัณฑ์ได้อย่างเหมาะสมและตรงตามความต้องการของลูกค้าแต่ละกลุ่มมากขึ้น โดยมีแผนจะทำการตลาดแบบเฉพาะบุคคล (Personalized Marketing) โดยให้มีการนำเสนอผลิตภัณฑ์หรือโปรโมชันที่แตกต่างกันสำหรับลูกค้าแต่ละรายแบบเรียลไทม์ ผ่านช่องทางที่ลูกค้าสนใจ ตามพฤติกรรมของลูกค้า เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีและตอบสนองความต้องการให้กับลูกค้าได้อย่างทันที ถูกที่ ถูกเวลา ด้วยเครื่องมือทางการตลาดและการสื่อสารที่เหมาะสม

 

“กรุงศรี คอนซูมเมอร์ คาดว่ากลยุทธ์ดังกล่าวจะช่วยเสริมศักยภาพในการสร้างระบบนิเวศดิจิทัล รวมทั้งเพิ่มประสิทธิภาพในการทำการตลาดโดยใช้ข้อมูลให้กับบริษัท โดยในอนาคต บริษัทยังเตรียมสร้าง Krungsri Consumer Data Platform ซึ่งจะเป็นแพลตฟอร์ม ที่จะเชื่อมต่อและระบุตัวตนของลูกค้าจากข้อมูลทั้งออนไลน์ และออฟไลน์จากทุก Touch Point ของลูกค้าตลอด Customer Journey เพื่อเชื่อมโยงข้อมูลเหล่านี้ ให้บริษัทสามารถให้บริการลูกค้าแบบไร้รอยต่อ เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า โดยภายในปี 2564 นี้ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ตั้งเป้าขยายฐานผู้ใช้บริการช่องทางดิจิทัลเป็น 10 ล้านคน (หรือเติบโต 15%) นายอธิป กล่าวสรุป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad