FaZe Clan ตัวแทนประเทศไทย คว้าแชมป์ EACC 2021 ได้สำเร็จ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

FaZe Clan ตัวแทนประเทศไทย คว้าแชมป์ EACC 2021 ได้สำเร็จ

 


จบลงไปแล้วสำหรับการแข่งขัน EACC SUMMER 2021 ในอาทิตย์ที่ผ่านมา นับว่าเป็นการแข่งอันน่าทึ่งจากทั้ง 12 ทีมที่เข้าร่วมแข่งขันทัวร์นาเม้นที่ 2 ของ FIFA ONLINE 4 นี้ สุดท้ายแล้วก็เป็นทาง FaZe Clan ที่คว้าแชมป์ไปพร้อมกับเงินรางวัลใหญ่ 35,000 ดอลลาร์สหรัฐ

 

ผลรอบแบ่งกลุ่ม

รอบแบ่งกลุ่มจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28-30 มิถุนายน โดยมีทั้งหมด 4 กลุ่ม กลุ่มละ 3 ทีม มีทีม 2 อันดับแรกจากแต่ละกลุ่มเท่านั้นที่ผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้


                                                                    


ทีมจากเวียดนามทั้ง 3 ทีม (Poloman eSport, Tony Tonyy, DIH Esport) ตกรอบไปในกลุ่ม B, C, และ ส่วนทีมตัวแทนจากฝั่งจีนอย่าง R&F Ronly ตกรอบไปในกลุ่ม A ขณะที่ทีมจากเกาหลีก็โชว์ฟอร์มได้อย่างดีเยี่ยมด้วยการเป็นแชมป์กลุ่ม C และ D แถมยังเป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม A

การแข่งขันวันแรกเต็มไปด้วยแมตช์ที่สูสีด้วยผลเสมอและชนะห่างกันเพียง 1 แต้มแทบจะทุกเกมส์ ในขณะที่การแข่งขันวันที่สองเป็นการโชว์ฟอร์มที่ดุเดือดของทีมเกาหลีอย่าง SaintT และ CrazyWin ส่วนในวันสุดท้ายก็มีแต่แมตช์ที่ไม่สามารถตัดสินผลได้จนวินาทีสุดท้าย เว้นแต่คู่ของ MintChocoDan’s ที่เอาชนะ DIH Esport ไปได้แบบขาดลอย

รอบน๊อคเอาท์

ทีมที่ผ่านจากรอบแบ่งกลุ่มทั้ง 8 ทีมจะเข้าสู่รอบน๊อคเอาท์ โดยที่ 1 ของแต่ละกลุ่มจะพบกับที่ 2 ของกลุ่มอื่น ทีมจากประเทศไทยอย่าง FaZe Clan และทีมจากประเทศจีนอย่าง Manchester City Esports Team  ได้ระเบิดฟอร์มในการแข่งขันวันแรก โดยทั้ง 2 ทีม เล่นไปเพียง 2 เกมส์ก็เอาชนะคู่แข่งด้วยฟอร์มการเล่นอันน่าประทับใจของสมาชิกในทีม ขณะที่แชมป์เก่าอย่าง Crazy Win มีฟอร์มการเล่นที่ค่อนข้างทุลักทุเลในการแข่งขันรายการนี้และตกรอบไปแบบพลิกล็อคจากการแข่งกับทีม Wolves Weibo

สามารถชมไฮไลท์รอบน๊อคเอาท์วันที่ 1 ได้ที่https://vod.afreecatv.com/PLAYER/STATION/74686122

สามารถชมไฮไลท์รอบน๊อคเอาท์วันที่ 2 ได้ที่https://vod.afreecatv.com/PLAYER/STATION/74687509

                                                                     

วันสุดท้าย

รอบรองชนะเลิศและรอบชิงชนะเลิศจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 4 กรกฎาคม โดยใช้ระบบการแข่งขันแบบ BO5

·      รอบรองชนะเลิศคู่ที่ 1: FaZe Clan vs Wolves Weibo

·      รอบรองชนะเลิศคู่ที่ 2: Manchester City Esports Team vs Mint Choco Dan

FaZe Clan ยังคงมีฟอร์มที่ร้อนแรงในรอบรองชนะเลิศเมื่อเจอกับคู่แข่งอย่าง Wolves Weibo โดยเอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 3-1 เกมส์ Michael04 มีบทบาทสำคัญอย่างมากในทีม FaZe Clan เขาเก็บชัยชนะทั้ง 2 เกมส์และพาทีมเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ส่วนในคู่ที่ 2 Manchester City Esports Team เอาชนะ Mint Choco Dan ไปแบบขาดลอยด้วยสกอร์ 3-1 เกมส์ ผู้เล่นของทีม Manchester City อย่าง TP ทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยมในการดวลลูกจุดโทษ เขาเก็บชัยชนะไปทั้งหมด 3 เกมส์จากการดวลลูกจุดโทษ และนี่นับเป็นครั้งแรกที่ทีม Manchester City Esports ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้

 

รอบชิงชนะเลิศเป็นการแข่งขันอันดุเดือดระหว่างทีม FaZe Clan กับ ทีม Manchester City Esports ด้วยระบบ BO5 JubJub ผู้เล่นจากทีม FaZe Clan โชว์ฟอร์มเข้มด้วยการเก็บ 2 แมตช์แรกไปได้ แต่ผู้เล่นของทีม Manchester City Esports อย่าง Daybreak ก็จุดประกายความหวังของทีมขึ้นมาด้วยการเอาชนะแมตช์ที่ 3 ไป ทีม FaZe Clan ต้องการชัยชนะอีกเพียงแมตช์เดียวเท่านั้นพวกเขาก็จะได้แชมป์รายการนี้ไปครอง สุดท้ายพวกเขาส่ง Michael04 ลงมาปิดเกมส์ในแมตช์ที่ 4 และเขาก็ไม่ทำให้ผิดหวังด้วยการคว้าชัยชนะแมตช์ที่ 3 ให้กับทีม ผลสรุปคือ FaZe ชนะไปด้วยสกอร์ 3-1 เกมส์และคว้าแชมป์ EACC Summer 2021 ไปครอง พร้อมกับเงินรางวัลใหญ่ 35,000 ดอลลาร์สหรัฐกลับบ้านไป

 

สามารถชมไฮไลท์ของการแข่งขันวันสุดท้ายได้ที่https://vod.afreecatv.com/PLAYER/STATION/74687596

 

สำหรับผู้เล่นยอดเยี่ยมในรอบชิงชนะเลิศนี้ ได้แก่ JubJub จากทีม FaZe Clan กล่าวว่า “ผมรู้สึกตื่นเต้นมากครับ เพราะว่าผมได้เข้ารอบชิงชนะเลิศมา 2 ครั้ง และทีมของผมแพ้ 3-0 เกมทั้ง 2 ครั้งเลยรอบนี้มาผมถือว่าทำได้ดีด้วยการเก็บชัยชนะได้ใน 2 เกมแรกครับผมอยากจะขอบคุณทุกคนที่สนับสนุน FaZe Clan ในทุกๆ รอบการแข่งขันที่ผ่านมา และไม่มีอะไรมากครับ พวกเราเป็นแชมป์แล้วครับ!”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad