“โย – ก่อเกื้อ” เด็กนิวเจน ช่อง 8 คว้ารางวัลรองแชมป์ บาร์เทนเดอร์ ระดับเอเชีย ที่ประเทศเกาหลีใต้ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2565

“โย – ก่อเกื้อ” เด็กนิวเจน ช่อง 8 คว้ารางวัลรองแชมป์ บาร์เทนเดอร์ ระดับเอเชีย ที่ประเทศเกาหลีใต้



 สานฝันสำเร็จ สำหรับนักแสดงน้องใหม่ ในนาม เด็กนิวเจน ช่อง 8 อย่าง โย-ก่อเกื้อ ดีวัฒนานุกูล ที่เป็นตัวแทนประเทศไทย ไปแข่งบาร์เทนเดอร์ และ คว้ารางวัลชนะเลิศรองอันดับ 1  BARCHEF Flairshadow 2022 จาก เมืองควังจู ประเทศเกาหลีใต้ สำเร็จ งานนี้เจ้าตัวเผยว่าตื่นเต้นและภูมิใจมาก ๆ เป็นรายการแข่งขันที่สั่นที่สุดในชีวิต เพราะอากาศหนาวจนมือแตก แต่ก็สามารถคว้ารางวัลมาให้ประเทศไทยได้สำเร็จ โดยหนุ่มโย เผยถึงความรู้สึกครั้งนี้ว่า  

ได้ข่าวว่าเราไปคว้ารางวัลอะไรที่ประเทศเกาหลีมา

ปีนี้ผมได้เป็นตัวแทนประเทศไทยครับไปแข่งขันบาร์เทนเดอร์ที่เมืองควังจู ประเทศเกาหลีใต้ครับ


เป็นการแข่งขันสนามใหญ่ที่สุดเลยไหม

เป็นสนามใหญ่เหมือนกันครับเพราะแต่ละปีก็จะมีการแข่งขันที่เป็นสนามใหญ่อย่าง เอเชีย และระดับโลกอยู่แล้ว ครั้งนี้ผมได้รางวัลรองแชมป์ของเอเชียมาครับ ส่วนตัวผมก็ฝึกฝนมานานและชอบการเป็นบาร์เทนเดอร์มาก ๆ เพราะที่บ้านผมเคยเปิดธุรกิจเกี่ยวกับเครื่องดื่ม เราได้มีโอกาสฝึกฝนตั้งแต่ช่วงเด็ก ๆ แล้วก็เป็นอาชีพที่ทำให้ผมใม่ต้องขอเงินจากที่บ้าน เราก็มีความภูมิใจเกี่ยวกับอาชีพนี้ ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ทำเงินเยอะมากแต่มันก็ทำให้ผมมีชีวิตที่ดีขึ้น ครับ ผมฝึกฝนอาชีพนี้อยู่ประมาณ 8 ปี ครับ

ยากแค่ไหนเกี่ยวกับอาชีพบาร์เทนเดอร์

ยากมากครับ บาร์เทนเดอร์ก็จัดเป็นเหมือนกีฬาชนิดหนึ่งที่เราต้องมีการหมั่นเพียรในการฝึกซ้อม โดยเฉพาะการฝึกซ้อมในเรื่องของความคิดที่มันค่อนข้างที่จะแตกต่างจากคนอื่น การหาไอเดียใหม่ ๆ มารังสรรค์เครื่องดื่ม  การคิดท่าใหม่ ๆ การคิดสูตรเครื่องดื่มใหม่ ๆ เป็นอะไรที่มีความท้าทายและเราได้เรียนรู้และลองทำสิ่งใหม่ ๆ อยู่เสมอครับ  


ภูมิใจแค่ไหนที่เราคว้าแชม์เอเชียมา

ภูมิใจมาก ๆ ครับแต่มันก็กลายเป็นความเคยชินไปแล้วในการแข่งขัน เพราะทุกสนามมีทั้งความยินดี และความผิดหวัง ผมถือคติว่าเราทำเต็มที่ เต็มกำลังของเราให้มากที่สุด แล้วเราจะไม่ผิดหวังในสิ่งที่ทำ

 

ลงไปแม้ผลลัพธ์จะเป็นอย่างไร เพียงได้ทำ ได้แข่งขัน มันก็เป็นความสุขของผมมาก ๆ แล้วอย่างตอนแข่งเราก็ตั้งใจเกินร้อยมาก ๆ บวกกับสภาพอากาศที่หนาวมาก ๆ ที่เกาหลี พูดเลยว่าเป็นแมทช์ที่ผมสั่นมากที่สุดตั้งแต่ที่แข่งมา พอแข่งเสร็จรู้ตัวอีกทีคือมือแตกเลยครับ เพราะมันหนาวมากจริง ๆ

เราเล็งการแข่งขันไว้ที่ไหนต่อ

ตอนนี้ก็ขึ้นอยู่ที่ว่า มีโควตาให้ผมหรือไม่ในการแข่งขันที่ไหนอีก แต่ผมก็อยากที่จะทำหลาย ๆ อย่าง อย่างการเป็นนักแสดง การเล่นกีฬา เพราะรู้สึกว่าชีวิตนี้เกิดมาแล้วต้องใช้ชีวิตให้เต็มที่ ให้คุ้มค่าที่สุดครับ

เราอยากฝากบอกอะไรไหมสำหรับคนที่ยังไม่เข้าใจในอาชีพ บาร์เทนเดอร์

ผมอยากให้มองอาชีพบาร์เทนเดอร์เป็นเหมือนกับอาชีพหนึ่ง เป็นแพสชั่น เป็นศิลปะ  เพราะว่าบาร์เทนเดอร์ไม่ได้หมายความว่าจะต้องเป็นคนที่มั่วสุมกับอบายมุขหรือเรื่องเหล้า สุราอย่างเดียว เพราะว่าบาร์เทนเดอร์ก็มีทั้งทำเครื่องดื่มที่ไม่มีแอลกอฮอล์ ทั้งเครื่องดื่มใหม่ ๆ มันก็คล้าย ๆ กับวงการเชฟ วงการอาหาร แต่ของเราจะเป็นการรังสรรค์เครื่องดื่มใหม่ ๆ มาในรูปแบบของของเหลว สรุปง่าย ๆ คืออยากให้มองเป็นเชฟ ทางด้านเครื่องดื่มครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad