ฮัทชิสัน พอร์ท ประเทศไทย รุกต่อเนื่องพัฒนาสู่ท่าเทียบเรืออัจฉริยะ รับมอบรถหัวลากระบบอัตโนมัติใหม่เก้าคัน ยกระดับการให้บริการและความปลอดภัย - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2565

ฮัทชิสัน พอร์ท ประเทศไทย รุกต่อเนื่องพัฒนาสู่ท่าเทียบเรืออัจฉริยะ รับมอบรถหัวลากระบบอัตโนมัติใหม่เก้าคัน ยกระดับการให้บริการและความปลอดภัย

  


กรุงเทพฯ
, ประเทศไทย - วันที่ 25 ตุลาคม 2565: ฮัทชิสัน พอร์ท ประเทศไทย (HPT) เดินหน้าสู่การเป็นท่าเทียบเรืออัจฉริยะอย่างต่อเนื่อง ด้วยการรับมอบรถหัวลากอัตโนมัติไร้คนขับ (Autonomous Truck: AT) เพิ่มอีกจำนวน 9 คัน จากที่มีใช้งานอยู่เดิม 6 คัน รถหัวลากอัตโนมัติไร้คนขับใช้พลังงานไฟฟ้า จะช่วยยกระดับการให้บริการและความปลอดภัยในการปฏิบัติการของท่าเทียบเรือชุดดี ของฮัทชิสัน พอร์ท ประเทศไทย  ทั้งยังสอดคล้องกับแผนการดำเนินงานด้านการปรับใช้เทคโนโลยีขั้นสูงที่ HPT ตั้งเป้าไว้ ทั้งนี้ ท่าเทียบเรือชุดดี ถือเป็นท่าเทียบเรือตู้สินค้าที่ทันสมัยที่สุดในโลก และเป็นท่าเทียบเรือตู้สินค้าแห่งแรกของโลกที่ประสบความสำเร็จในการนำรถหัวลากอัตโนมัติไร้คนขับ ปฎิบัติงานขนถ่ายตู้สินค้าระหว่างหน้าท่าและในลานตู้สินค้า ร่วมกับรถหัวลากทั่วไป โดยนับจากปี 2020 เป็นต้นมา รถหัวลากอัตโนมัติไร้คนขับที่มีอยู่เดิมทั้ง คัน ได้ขนย้ายตู้สินค้าในท่าเทียบเรือฯ ไปแล้วกว่า 120,000 ตู้

 


 

ข้อมูลเกี่ยวกับฮัทชิสัน พอร์ท ประเทศไทย 

บริษัท ฮัทชิสัน พอร์ท ประเทศไทย (HPT) ได้รับการออกแบบก่อสร้างขึ้นเป็นพิเศษเพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจขนส่งตู้สินค้าของประเทศไทย บริษัทฯ ตั้งอยู่ในบริเวณท่าเรือแหลมฉบัง ซึ่งเป็นท่าเทียบเรือที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยบนชายฝั่งของจังหวัดชลบุรีที่อยู่ห่างจากกรุงเทพฯ ลงมาเพียง 130 กิโลเมตร HPT ให้บริการอำนวยความสะดวกเต็มรูปแบบ รวมถึง บริการสถานีขนถ่ายสินค้า ระบบรถไฟขนส่งรางคู่และมีเส้นทางเชื่อมต่อที่ดีกว่าสู่ทางหลวงสายหลักเพื่อไปยังจุดหมายปลายทางในที่ต่างๆ ในประเทศไทย โดยปัจจุบันเปิดให้บริการในท่าเทียบเรือ A2 A3 C1 C2 D1 และกำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนาส่วนที่เหลือของท่าเทียบเรือชุด D

 

HPT เป็นหนึ่งในเครือสมาชิกของกลุ่มฮัทชิสัน พอร์ท ซึ่งเป็นส่วนงานหนึ่งของบริษัท ซีเค ฮัทชิสัน โฮลดิ้งส์ จำกัด (CK Hutchison Holdings Limited) ที่ดำเนินธุรกิจให้บริการด้านท่าเทียบเรือและบริการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะ ฮัทชิสัน พอร์ท เป็นผู้ลงทุน พัฒนาและประกอบการด้านท่าเทียบเรือชั้นนำของโลก มีเครือข่ายท่าเทียบเรือถึง 52 แห่ง กระจายอยู่ใน 26 ประเทศทั่วโลก ทั้งใน เอเชีย ตะวันออกกลาง แอฟริกา ยุโรป อเมริกา และออสเตรเลีย ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา ฮัทชิสัน พอร์ท ได้ขยายกิจการครอบคลุมไปถึงธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์ในด้านอื่นๆ ด้วย อาทิ ท่าเทียบเรือโดยสาร ศูนย์กระจายสินค้า บริการขนส่งด้วยระบบรางและอู่ซ่อมเรือ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad