สภาอุตสาหกรรมอาหารทะเลนอร์เวย์ (NSC) เข้าหารือเกี่ยวกับความสำคัญของอาหารทะเลจากนอร์เวย์กับเอกอัครราชทูต ณ กรุงออสโล - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2565

สภาอุตสาหกรรมอาหารทะเลนอร์เวย์ (NSC) เข้าหารือเกี่ยวกับความสำคัญของอาหารทะเลจากนอร์เวย์กับเอกอัครราชทูต ณ กรุงออสโล

 


สภาอุตสาหกรรมอาหารทะเลนอร์เวย์ (NSC) นำโดย ดร. อัสบีเยิร์น วาร์วิค เรอร์ทเว็ท ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (ที่ 5 จากซ้าย) ได้รับเกียรติจาก นางสาววิมลพัชระ รักษาเกียรติ เอกอัครราชทูต ณ กรุงออสโล (ที่ 4 จากซ้าย) ในการร่วมรับประทานอาหารทะเลมื้อค่ำที่ร้านอาหาร Sjømagasinet ในกรุงออสโล ประเทศนอร์เวย์ โดยมี นางสาวอุรัสยา เสปอร์บันต์ หรือคุณญาญ่า นักแสดงสาวเชื้อสายไทย-นอร์เวย์ (ที่ 3 จากซ้าย) และสื่อมวลชนจากประเทศไทย นางสาวอรพิณ ยิ่งยงพัฒนา บรรณาธิการบริหารไทยรัฐออนไลน์ (ที่ 1 จากซ้าย) และ นายนภพัฒน์จักษ์ อัตตนนท์ บรรณาธิการบริหารข่าวเวิร์คพอยท์ ทูเดย์ (ที่ 7 จากซ้าย) เข้าร่วมด้วยระหว่างการเดินทางมาเยี่ยมเยือนเพื่อให้ความรู้และสร้างความตระหนักเกี่ยวกับอาหารทะเลจากนอร์เวย์ และความสำคัญของการทำฟาร์มปลาแซลมอนอย่างยั่งยืน

 

อาหารทะเลจากนอร์เวย์ โดยเฉพาะแซลมอน ได้รับความนิยมสูงขึ้นอย่างมากในประเทศไทย สืบเนื่องมาจากจำนวนร้านอาหารญี่ปุ่นในกรุงเทพฯ ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้วยความที่แซลมอนเป็นปลาที่สามารถนำไปประกอบอาหารได้หลากหลายประเภท สภาอุตสาหกรรมอาหารทะเลนอร์เวย์ (NSC) จึงต้องการที่จะประชาสัมพันธ์การนำแซลมอนมาเป็นส่วนหนึ่งของเมนูอาหารไทยและการแนะนำอาหารทะเลจากนอร์เวย์อื่น ๆ ซึ่งถือว่าเป็นโปรตีนคุณภาพสูงและเป็นวัตถุดิบพรีเมียม ให้กับธุรกิจร้านอาหารในประเทศไทย

 

บุคคลในภาพ (จากซ้ายไปขวา)

1.        นางสาวอรพิณ ยิ่งยงพัฒนา บรรณาธิการบริหารไทยรัฐออนไลน์

2.        นางสาวแคทลียา เสปอร์บันต์ พี่สาวของนางสาวอุรัสยา

3.        นางสาวอุรัสยา เสปอร์บันต์ หรือคุณญาญ่า นักแสดงสาวเชื้อสายไทย-นอร์เวย์

4.        นางสาววิมลพัชระ รักษาเกียรติ เอกอัครราชทูต ณ กรุงออสโล

5.        ดร. อัสบีเยิร์น วาร์วิค เรอร์ทเว็ท ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สภาอุตสาหกรรมอาหารทะเลนอร์เวย์ (NSC)

6.        นางสาวพจมาศ แสงเทียน ที่ปรึกษา สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงออสโล

7.        นายนภพัฒน์จักษ์ อัตตนนท์ บรรณาธิการบริหารข่าวเวิร์คพอยท์ ทูเดย์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad