กลุ่มบริษัท “สตาร์มาร์ค” ลุยช่วยเหลือวิกฤตโควิด-19 สร้าง “อุปกรณ์ป้องกันเชื้อโควิด” มอบโรงพยาบาลกว่า 30 แห่งทั่วประเทศ เชื่อมั่นดูแลผู้คนได้ในระยะยาว - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2563

กลุ่มบริษัท “สตาร์มาร์ค” ลุยช่วยเหลือวิกฤตโควิด-19 สร้าง “อุปกรณ์ป้องกันเชื้อโควิด” มอบโรงพยาบาลกว่า 30 แห่งทั่วประเทศ เชื่อมั่นดูแลผู้คนได้ในระยะยาว

กลุ่มบริษัท สตาร์มาร์คพร้อมบริษัทในเครือ นำความเชี่ยวชาญลุยช่วยเหลือสถานการณ์โควิด-19 จัดทำระบบห้องปลอดเชื้อ (Negative Pressure Room) มอบให้ ศูนย์กู้ชีพ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สร้างพื้นที่กั้นการทำงานที่ปลอดภัยให้ทีมแพทย์และพยาบาล ใช้ดูแลผู้ติดเชื้อ และยังจับมือพันธมิตร ร่วมสร้าง อุปกรณ์ป้องกันเชื้อโควิด19 ส่งต่อให้โรงพยาบาล 30 แห่งทั่วประเทศ ตอบโจทย์การช่วยเหลือในภาวะวิกฤตอย่างมีประสิทธิภาพ สามารถใช้ดูแลผู้คนด้วยความยั่งยืนได้ในระยะยาว

ดร.พัฒน์ปกรณ์ ศรีสกุลภิญโญ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท สตาร์มาร์ค แมนูแฟคเชอร์ริ่ง จำกัด  เปิดเผยว่า ในสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 เราจะได้เห็นการช่วยเหลือในแง่มุมต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย แน่นอนว่าสำหรับ สตาร์มาร์ค ก็ได้มีการยื่นมือเข้าช่วยเหลือสังคม ตามแคมเปญ #ส่งใจให้ทีมแพทย์ ผ่านแง่มุมของตัวเองเช่นกัน ซึ่งในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบชุดครัวและเฟอร์นิเจอร์ตกแต่ง เราได้อาศัยความรู้และประสบการณ์ที่มี มาถ่ายทอดเป็นงานด้านโครงสร้างที่ถนัด ด้วยการร่วมจัดทำ ระบบห้องปลอดเชื้อ (Negative Pressure Room) สร้างพื้นที่การทำงานอย่างปลอดภัยในการรักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ให้ทีมแพทย์และพยาบาล ศูนย์กู้ชีพ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ พร้อมส่งมอบ อุปกรณ์ป้องกันเชื้อโควิด 19 สำหรับการคัดกรองผู้ป่วยให้กับโรงพยาบาลกว่า 30 แห่งทั่วประเทศ
            โดยระบบห้องปลอดเชื้อเป็นโครงสร้างม่านแม่เหล็ก ทำขึ้นโดยใช้เหล็กเป็นโครงหลัก ร่วมกันกับวัสดุทดแทนอย่าง plastwood sheet ความหนา 10 มิลลิเมตร และ transparent plastic sheet จึงมีความยืดหยุ่นสูงสามารถทนต่อสภาพความร้อน ความชื้น และเชื้อรา ได้ดี ที่สำคัญคือช่วยป้องกันการแพร่กระจายของละอองฝอยต่างๆ ได้ 100% จึงช่วยจัดการความเสี่ยงของโควิด-19 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งยังเสริมการทำงานของศูนย์กู้ชีพ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ในสถานการณ์ฉุกเฉินได้เป็นอย่างดี ทำให้ศูนย์กู้ชีพมีห้องปลอดเชื้อ ไว้ดูแลผู้ป่วยอาการสาหัส (PUI) ก่อนส่งต่อให้ Trauma Team ในขั้นต่อไป
            นอกจากนี้ยังมอบอุปกรณ์ป้องกันเชื้อโควิด 19 คืออีกหนึ่งความช่วยเหลือจาก สตาร์มาร์ค ด้วยการใช้วัสดุพลาสติก PVC เกรดคุณภาพ ร่วมกับแผ่นพลาสติกใส เพื่อสนับสนุนให้บุคลากรทางการแพทย์ใช้ในการคัดกรองผู้ป่วยได้อย่างปลอดภัย ซึ่งการจัดทำอุปกรณ์ป้องกันฉากในครั้งนี้ สตาร์มาร์ค ได้ร่วมมือกับบริษัทต่างๆ ได้แก่ บ. โมเก้น (ประเทศไทย)บ. ไอดอล ซิสเทิมบ. เอ็ชที (กรุงเทพ) เทรดดิ้งบ. บียอน เต็นท์บ. นครหลวงอุตสาหกรรมพลาสติกและ หจก. ซี.เค.อุตสาหกรรม กล่องกระดาษ พร้อมทำการส่งมอบให้กับ 30 โรงพยาบาลทั่วประเทศ ได้แก่ รพ.สมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 19รพ.สุราษฎร์ธานีรพ.เจ้าพระยายามราชรพ.สมเด็จพระพุทธเลิศหล้ารพ.สมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ, รพ.เสนารพ.เชียงราย
ประชานุเคราะห์รพ.นพรัตน์ราชธานีรพ.มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์รพ.ประจวบคีรีขันธ์รพ.แหลมฉบังรพ.มหาวิทยาลัยบูรพารพ.ชลบุรีรพ.สนามชัยเขตรพ.สมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชารพ.ย่านตาขาวรพ.นราธิวาสราชนครินทร์รพ.ตราดรพ.สุราษฎร์ธานีรพ.พระนั่งเกล้ารพ.เจ้าพระยายมราช, รพ.บางกรวย1รพ.เมืองปานรพ.อุตรดิตถ์, สหคลินิคอ้อมใหญ่รวมแพทย์รพ.สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช, รพ.สามร้อยยอดรพ.ชัยภูมิรพ.ราชบุรีและ รพ.เจ้าพระยายมราช
            สถานที่สำหรับรักษาโรคระบาด นอกจากจะต้องมีความพร้อมให้แพทย์ทำงานได้สะดวกแล้ว จุดที่แบ่งแยกระว่างพื้นที่รักษาและพื้นที่ภายนอก ก็ควรมีความมั่นคง เพื่อไม่ให้เกิดการแพร่เชื้อต่อเนื่อง ดังนั้นฉากกั้นบานหนึ่งที่เราได้สร้างขึ้นมา จะช่วยเสริมความปลอดภัยในแง่มุมนี้ได้อย่างดี ส่วนของอุปกรณ์ป้องกันฉากกั้น ถือเป็นการแก้ปัญหาวิกฤตที่พร้อมใช้งานได้ทันที รวมถึงสร้างความปลอดภัยทั้งกับแพทย์และผู้มาตรวจอย่างตรงจุด โดยหลังจากสถานการณ์โควิด-19 สิ้นสุดลง เรามั่นใจว่าโครงสร้างทั้งสองจะยังได้ใช้งานในทางการแพทย์ต่อไป สามารถช่วยเหลือผู้คนด้วยความยั่งยืน (Sustainability) ได้ในระยะยาวดร.พัฒน์ปกรณ์ กล่าวปิดท้าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad