7UP ลุยภาคใต้จ่อลงทุนโรงไฟฟ้าไฮบริด 5 MW เพิ่มลงทุนธุรกิจขายน้ำดิบให้กปภ.หวังลดพึ่งพิงปั๊ม เตรียมเสนอผู้ถือหุ้นอนุมัติวงเงินหุ้นกู้ 2,000 ล้านบาท - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2563

7UP ลุยภาคใต้จ่อลงทุนโรงไฟฟ้าไฮบริด 5 MW เพิ่มลงทุนธุรกิจขายน้ำดิบให้กปภ.หวังลดพึ่งพิงปั๊ม เตรียมเสนอผู้ถือหุ้นอนุมัติวงเงินหุ้นกู้ 2,000 ล้านบาท

7UP ลุยลงทุน คว้าโรงไฟฟ้าชุมชุมไฮบริดพื้นที่ภาคใต้จำนวน 2 โรง กำลังการผลิตรวม 5 MW คาดดันกำลังการผลิตไฟฟ้าภายใต้การลงทุนในปีนี้แตะ 20 MW จ่อเพิ่มเงินลงทุนในธุรกิจสาธารณูปโภคขายน้ำดิบในภาคใต้คาดไตรมาส 3/63 ได้ข้อสรุป หวังลดการพึ่งพิงรายได้จากปั๊มน้ำมัน กระจายฐานรายได้เพิ่มสัดส่วน Recurring Income หนุนเติบโตอย่างยั่งยืน
            นายสิทธิชัย กฤชวิวรรธน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซเว่น ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ7UP เปิดเผยถึงความคืบหน้าการลงทุนของบริษัทฯ ว่า ขณะนี้บริษัทฯอยู่ระหว่างการเจรจาเข้าลงทุนโรงไฟฟ้าชุมชนในพื้นที่ภาคใต้ โดยจะเป็นโรงไฟฟ้าระบบไฮบริด หรือการผลิตไฟฟ้าแบบผสมผสานเชื้อเพลิง จากพลังงานหมุนเวียนที่ใช้แหล่งพลังงานจากชีวมวล(Biomass)ผสมผสานกับชีวภาพ(Biogas) จำนวน 2 โรง กำลังการผลิตไฟฟ้ารวมกัน 5 เมกะวัตต์
            ขณะเดียวกันอยู่ระหว่างการเจรจาเพิ่มเงินลงทุนในกิจการดำเนินธุรกิจสาธารณูปโภคจำหน่ายน้ำดิบให้กับการประปาส่วนภูมิภาค(กปภ.)ในพื้นที่ภาคใต้เช่นกัน คาดว่าทั้ง 2 โครงการลงทุนดังกล่าวจะได้ข้อสรุปในช่วงไตรมาส 3 /2563 นี้ โดยธุรกิจจำหน่ายน้ำดิบคาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้ในช่วงปลายปี เนื่องจากเป็นกิจการที่ได้ดำเนินการอยู่แล้ว ขณะที่โรงไฟฟ้าไฮบริด คาดว่าน่าจะเริ่มรับรู้รายได้ภายในปี 2564
            “แผนการลงทุนดังกล่าวเป็นไปตามกลยุทธ์ทางธุรกิจของบริษัทฯ ในการขยายการลงทุนเข้าสู่ธุรกิจพลังงาน และสาธารณูปโภค เพื่อกระจายฐานรายได้ ลดความเสี่ยงจากการพึ่งพิงธุรกิจขายแก๊สและน้ำมัน ซึ่งขณะนี้พบว่าปริมาณความต้องการใช้และราคาขาย ลดลงรับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่เชื้อของไวรัสโควิด-19 ทั้งนี้กรณีการลงทุนโรงไฟฟ้าเป็นไปตามแผนจะทำให้บริษัทฯมีสัดส่วนการลงทุนในโรงไฟฟ้ารวม 20 เมกะวัตต์ และมีส่วนเสริมให้รายได้ของบริษัทฯเติบโตอย่างมีเสถียรภาพ เพราะรายได้จากการขายไฟและน้ำจะเป็นรายได้ที่เกิดขึ้นเป็นประจำ(Recurring Income)”
            สำหรับแหล่งเงินลงทุนในการเข้าลงทุนในธุรกิจต่าง ๆ นั้น บริษัทฯ จะอาศัยกระแสเงินสดจากการดำเนินงาน และจัดเตรียมวงเงินหุ้นกู้จำนวน 2,000 ล้านบาท โดยจะนำเสนอให้ที่ประชุมผู้ถือหุ้นพิจารณา  ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 26 พฤษภาคม 2563

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad