ซีพีเอฟ เพิ่มทางเลือกสร้างอาชีพเถ้าแก่เล็ก “ซีพี เฟรช ช็อป” ช่วยคนไทยมีรายได้สู้ภัยโควิด19 - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2563

ซีพีเอฟ เพิ่มทางเลือกสร้างอาชีพเถ้าแก่เล็ก “ซีพี เฟรช ช็อป” ช่วยคนไทยมีรายได้สู้ภัยโควิด19

บริษัทเจริญโภคภัณฑ์อาหารจำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ ช่วยสร้างอาชีพและรายได้เสริมให้ผู้ประกอบการรายย่อย ด้วยธุรกิจ “ซีพี เฟรช ช็อป” และ “ซีพี ตู้เย็นชุมชน” เน้นจำหน่ายเนื้อสัตว์อนามัยมาตรฐานอาหารสากล และสินค้าอุปโภค-บริโภค เพื่อยกระดับมาตรฐานอาหารปลอดภัยและคุณภาพชีวิตของคนไทยในชุมชนทั่วประเทศ

นายชัยยุทธ ทิพย์สุวรรณพร รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ซีพีเอฟ กล่าวว่า จากผลกระทบของวิกฤตโควิด19 ทำให้พี่น้องประชาชนและภาคแรงงานต้องกลับภูมิลำเนา และกำลังมองหาอาชีพที่สามารถสร้างรายได้ให้กับตนเองและดูแลครอบครัว สอดคล้องกับแนวคิดของบริษัทฯที่มุ่งส่งเสริมอาชีพในชุมชน และสร้างผู้ประกอบการรายย่อย (SME) ให้สามารถเป็นเจ้าของธุรกิจได้ ด้วยธุรกิจ 2 รูปแบบ ได้แก่ ซีพี ตู้เย็นชุมชน และร้านซีพี เฟรช ช็อป (CP Fresh Shop) เป็นทางเลือกให้เหมาะสมกับความต้องการของผู้สนใจ

สำหรับ ซีพี ตู้เย็นชุมชน เป็นธุรกิจตู้เย็นจำหน่ายผลิตภัณฑ์แบรนด์ซีพี ทั้งอาหารสดและแช่เย็นแช่แข็ง เช่น หมู ไก่ เป็ด ไข่ กุ้ง ปลา ไส้กรอก อาหารพร้อมทาน-พร้อมปรุง โดยใช้เงินลงทุนเริ่มต้นธุรกิจไม่สูงขั้นต่ำประมาณ 5,000 บาท เน้นสินค้าคุณภาพดี ขายง่าย กำไรดี ใช้เวลาคืนทุนสั้น โดยมีทีมขายของบริษัทฯเป็นที่ปรึกษาให้คำแนะนำและดูแลคุณภาพมาตรฐานสินค้าและบริการ ในการคัดเลือกพื้นที่ขาย การบริหารจัดการร้าน การผลิตสื่อการตลาด ตลอดจนการฝึกอบรมการขายและการแปรรูปสร้างมูลค่าเพิ่ม เพื่อส่งเสริมความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจของเถ้าแก่เล็ก

ส่วนธุรกิจร้านซีพี เฟรช ช็อป ใช้เงินลงทุนสูงกว่า ซีพี ตู้เย็นชุมชน เนื่องจากเป็นร้านค้าขนาดใหญ่ มีรายการสินค้ามากกว่า และเน้นจำหน่ายสินค้าสดเป็นหลัก ภายใต้แนวคิดเดียวกัน โดยทั้งสองรูปแบบบริษัทจะให้เช่าใช้อุปกรณ์ อาทิ ตู้แช่ พร้อมสนับสนุนสื่อการตลาด

“ธุรกิจทั้ง 2 รูปแบบ เป็นทางเลือกในการสร้างอาชีพและรายได้ให้แก่ผู้ประกอบการรายย่อย ได้มีโอกาสเป็นเจ้าของธุรกิจจากสินค้าที่มีทั้งคุณภาพและมาตรฐานการผลิต เพื่อยกระดับมาตรฐานอาหารปลอดภัยสู่ผู้บริโภคทั่วประเทศอย่างยั่งยืน ที่สำคัญสามารถตรวจสอบย้อนกลับได้ตลอดห่วงโซ่การผลิตตามมาตรฐานสากล” นายชัยยุทธ กล่าว

ตัวอย่างความสำเร็จในธุรกิจนี้ เช่น คู่สามีภรรยาอย่าง นายจักรร์ชัย เทียมสำโรง และ นางสาวอรอุวัลย์ สารีนันท์ที่เริ่มต้นจากการทำธุรกิจ CP ตู้เย็นชุมชน ที่ อ.นิคมน้ำอูน จ.สกลนคร แล้วจึงขยายสู่ร้าน CP Fresh Shop ในอ.เมืองสกลนคร กล่าวถึงประสบการณ์ที่ผ่านมาว่า จากความคิดที่ต้องการมีธุรกิจของครอบครัว อยากเป็นเถ้าแก่ สร้างอาชีพสร้างรายได้ด้วยตัวเอง ไม่ต้องเดินทางไปทำงานในเมือง ประกอบกับมีทำเลขายในแหล่งชุมชน ที่มีผู้อาศัยหนาแน่น ที่สำคัญทั้งสองคนมีใจรักในการขายและการบริการ รักความสะอาด และมั่นใจมาตรฐานการผลิตของบริษัท จึงตัดสินใจเปิดธุรกิจ เพื่อส่งต่ออาหารคุณภาพดีและปลอดภัยให้กับคนในพื้นที่ ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีมาโดยตลอดทำให้มีเงินทุนสะสมและขยายธุรกิจได้ และวางแผนการแปรรูปผลิตภัณฑ์เป็นของฝากในชุมชนเพื่อสร้างมูลค่าในอนาคต

ขณะที่ ดร.สุกัญญา เตชะไตรภพ เจ้าของร้านต้นแบบ CP Fresh Shop อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา ปัจจุบันขยายร้านเป็น 3 สาขา กล่าวว่า เริ่มต้นจากที่เห็นซีพีเอฟเปิดโครงการร้านจำหน่ายหมูสด ที่มีการตอบสนองของลูกค้าดีมาก และในพื้นที่ยังไม่มีร้านที่ตอบโจทย์ตรงความต้องการ ทั้งสินค้าที่มีคุณภาพ จำหน่ายในราคายุติธรรม จึงตัดสินใจร่วมโครงการ และยังถือเป็นการสร้างงานให้กับคนในชุมชน และยังเป็นการสร้างทางเลือกสินค้าที่มีคุณภาพดีให้กับผู้บริโภคที่อยู่ห่างไกลจากตัวเมือง ล่าสุดได้ร่วมโครงการ 1 เถ้าแก่ 2 รายได้ ด้วยการเสริมธุรกิจห้าดาวที่หน้าร้านทำให้มีลูกค้าเพิ่มขึ้น มีรายได้ในธุรกิจ CP Fresh Shop เพิ่มอีก 15-20% ที่สำคัญคือความภูมิใจที่ได้นำเสนอสินค้าที่มีคุณภาพให้กับชุมชน ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่มีคุณค่ามาก

สำหรับผู้ที่ต้องการมีอาชีพและรายได้เสริมจากงานประจำ หรือมีธุรกิจของตนเอง สามารถติดต่อได้ที่ Call Center 1788 หรือสอบถามรายละเอียดกับพนักงานในพื้นที่โดยตรง./

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad