Shoplus ช่วยร้านค้าเพิ่มช่องทางขายออนไลน์ได้ทันใจ พร้อมกระตุ้นยอดขายช่วง COVID-19 - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2563

Shoplus ช่วยร้านค้าเพิ่มช่องทางขายออนไลน์ได้ทันใจ พร้อมกระตุ้นยอดขายช่วง COVID-19

กรุงเทพฯประเทศไทย –  13 เมษายน 2563: Shoplus เป็นเครื่องมือที่เข้ามาช่วยธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากการสั่งปิดห้างสรรพสินค้าและร้านค้าอันเนื่องมาจากการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 สามารถเพิ่มช่องทางขายสินค้าออนไลน์ได้ โดยไม่ต้องใช้เงินลงทุนสูง ด้วยระบบจัดที่มีประสิทธิภาพผสานกับเทคโนโลยี AI อัจฉริยะ ที่รวมการไลฟ์สดและการจัดออเดอร์เข้าไว้ด้วยกัน ช่วยให้ร้านค้าสามารถเปิดการขายผ่านไลฟ์สดบนเพจเฟซบุ๊กของร้านได้โดยตรง

การขายสินค้าผ่านช่องทางไลฟ์สด (Live-selling) มีการเติบโตโดยธรรมชาติของโซเชียลคอมเมิร์ซ ที่มีอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็วในประเทศไทย โดยมูลค่าการขายผ่านโซเชียลมีเดียของปี 2019[1] สูงถึง 5.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ร้อยละกว่า 70 ของผู้ขายออนไลน์ มีขั้นตอนการจัดการออเดอร์ต่างๆด้วยมือ[2]  Shoplus สามารถเข้ามาช่วยดูแลระบบการขายให้แบบอัตโนมัติ ไม่ว่าจะเป็น การจัดการออเดอร์ การชำระเงิน การเปิดบิล รวมถึงการจัดส่ง เพื่อให้ผู้ขายสามารถมีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าได้อย่างเต็มที่ ทำให้สามารถเพิ่มยอดขายระหว่างไลฟ์สินค้าได้  โดยเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ร้านค้าในห้างสรรพสินค้ามีการปิดชั่วคราว พบว่าผู้ขายบนช่องทางออนไลน์ที่ใช้บริการของ Shoplus สามารถเพิ่มยอดขายได้มากกว่าเดือนก่อนหน้าถึง 12%

วิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 ส่งผลให้หลายธุรกิจต้องปิดหน้าร้าน เกิดการสูญเสียรายได้ที่จำเป็นต่อการดำรงชีพ โดยเฉพาะธุรกิจSME  Shoplus เปิดโอกาสให้เจ้าของร้านค้าสามารถกลับมาสร้างยอดขายได้อีกครั้ง โดยการขายผ่านเพจเฟซบุ๊กของตนเอง ด้วยบริการที่ครบวงจร ไม่ว่าจะเป็น ฟังก์ชั่น AI-Live, AI Chatbot และ AI Messenger Plug-in ที่ตอบโจทย์กับธุรกิจทุกขนาด รวมถึงผู้ขายทางโซเชียลมีเดียให้สามารถใช้งานผ่านอุปกรณ์ต่างๆ ได้ทุกที่ทุกเวลาช่วยจัดการยอดขายที่มีปริมาณมากได้เพียงช่วงเวลาสั้นๆ ทำให้ผู้ขายสะดวกสบาย สามารถทุ่มเทกับการขาย การบริการลูกค้า และทำกำไรได้มากขึ้น” คิมมี เฉิน ผู้จัดการทาง Shoplus กล่าว

สำหรับเจ้าของธุรกิจขนาดเล็ก สามารถติดตั้ง Shoplus ในเวลาเพียงไม่กี่นาที ด้วยการเชื่อมต่อกับเพจเฟซบุ๊กของร้านและเฟซบุ๊กส่วนตัวเจ้าของร้านเข้ากับระบบของ Shoplus ซึ่งสามารถเพิ่มจำนวนแอดมินได้หลายคนในการดูแลการไลฟ์และการจัดการคำสั่งซื้อ โดยสามารถเพิ่มสินค้าเข้าสู่ระบบด้วยรูปแบบเฉพาะของ Shoplus ที่ออกแบบมาให้จัดการการขายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นระหว่างการไลฟ์ขายสินค้า เมื่อพร้อมสำหรับการขายแล้ว เจ้าของร้านยังสามารประกาศวันเวลาที่จะไลฟ์ขายสินค้าผ่านเพจเฟซบุ๊กของร้านได้อีกด้วย ซึ่งระบบของ Shoplus จะเริ่มจัดการคำสั่งซื้อทันทีเมื่อการไลฟ์ขายสินค้าเริ่มขึ้น

ระหว่างการไลฟ์ขายสินค้า เทคโนโลยี AI ของ Shoplus จะจัดการระบบหลังบ้านทั้งหมดตั้งแต่ การชำระเงิน ข้อมูลการจัดส่ง ไปจนถึงการจัดส่งสินค้าจนถึงมือลูกค้า
คอนเทนต์ในรูปแบบวิดีโอ กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ อีกทั้งยังมีอัตรา Engagement สูงที่สุดบนเฟซบุ๊ก แต่อย่างไรก็ตามการขายของผ่านโซเชียลมีเดียนั้นมีปัจจัยมากกว่าแค่การไลฟ์ โดย Shoplus ถือเป็นพาร์ทเนอร์เจ้าเดียวของเฟซบุ๊กที่รวบรวมบริการทั้งการไลฟ์ขายสินค้า การขายและการจัดการคำสั่งซื้อไว้ด้วยกัน ซึ่งเรารู้สึกตื่นเต้นกับโอกาสในการเติบโตของประเทศไทยเป็นอย่างมาก” คิมมี เฉิน ผู้จัดการทั่วไป Shoplus กล่าวเสริม
สามารถลงทะเบียนใช้ Shoplus ได้ฟรี เพื่อทดลองระบบการทำงานของ Shoplus ในการช่วยจัดการการขายผ่านเฟซบุ๊กโพสต์ และสามารถใช้งาน Full Version ครบทุกฟังก์ชั่นได้เพียง 1,500 บาท ต่อเดือน สามารถขายสินค้าไม่จำกัดจำนวนต่อการไลฟ์โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มอีกด้วย
Shoplus พร้อมใช้งานทั้งระบบปฏิบัติการ Android และ iOS
พบเรื่องราวความสำเร็จของร้านค้าจากการใช้บริการ Shoplus เพิ่มเติม คลิกที่นี่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad