กองทัพอากาศ จับมือ การีนา ประเดิมจัดแข่งอีสปอร์ตครั้งแรก! ในการแข่งขันกีฬาภายใน ทอ. ประจำปี 2563 - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

กองทัพอากาศ จับมือ การีนา ประเดิมจัดแข่งอีสปอร์ตครั้งแรก! ในการแข่งขันกีฬาภายใน ทอ. ประจำปี 2563

กองทัพอากาศ จับมือ การีนา ผู้ให้บริการเกมออนไลน์และแพลตฟอร์มการสื่อสารชั้นนำ จัดการแข่งขัน “RTAF RoV ESPORTS DAY 2020” ทัวร์นาเมนต์อีสปอร์ต เกม RoV ขึ้นเป็นครั้งแรก ในการแข่งขันกีฬาภายในกองทัพอากาศ ครั้งที่ 51 ประจำปี 2563 เฟ้นหาสุดยอดนักกีฬาอีสปอร์ตของกองทัพอากาศ เพื่อเป็นตัวแทนในการแข่งขันรายการต่างๆ ในอนาคต และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมผลักดันวงการอีสปอร์ตซึ่งเป็นเทรนด์ที่กำลังได้รับความนิยมในประเทศไทยและระดับโลก โดยรอบชิงชนะเลิศได้ถูกจัดขึ้นที่ การีนา อีสปอร์ต สตูดิโอ บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด เมื่อเร็วๆ นี้

พลอากาศโท อนุวัฒน์ เพ็ชรพงศ์ เจ้ากรมสื่อสารอิเล็กทรอนิกส์ทหารอากาศ กล่าวว่า กองทัพอากาศ ได้มีการจัดแข่งขันกีฬาภายในกองทัพอากาศขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อส่งเสริมให้กำลังพลของกองทัพอากาศมีสุขภาพร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง โดยความพิเศษในปีนี้คือ การเพิ่มชนิดกีฬาสาธิตอย่าง อีสปอร์ต ขึ้นเป็นครั้งแรก ซึ่งแข่งขันในรูปแบบออนไลน์ เนื่องจากกองทัพอากาศเล็งเห็นถึงความสำคัญของอีสปอร์ตที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน และต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมศักยภาพกำลังพลของทางกองทัพอากาศในด้านอีสปอร์ต นอกเหนือจากการเล่นเพื่อสันทนาการ ยังเป็นการฝึกการทำงานเป็นทีมและสร้างความสามัคคี เพื่อให้กำลังพลพัฒนาแนวคิด วิเคราะห์สถานการณ์ การแก้ไขปัญหา การวางแผนการรบ การตัดสินใจโดยใช้ระบบ Command and Control สามารถต่อยอดไปสู่การฝึกแบบในรูปแบบอื่นๆ ของกองทัพอากาศ จึงได้ประสานความร่วมมือกับทางการีนาเพื่อจัดโปรแกรมพิเศษครั้งนี้ขึ้น พร้อมกับเตรียมแผนการบรรจุอีสปอร์ตเป็นหนึ่งในชนิดกีฬาในการแข่งขันภายในของกองทัพอากาศในอนาคตอีกด้วย

กฤตย์ พัฒนเตชะ Head of Garena Online (Thailand) กล่าวว่า การีนา (Digital Entertainment) ในฐานะผู้ให้บริการเกมอันดับหนึ่งอีกทั้งยังเป็นผู้ริเริ่มและผู้นำที่แข็งแกร่งในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมเกมและวงการอีสปอร์ต ขอขอบคุณกองทัพอากาศที่มองเห็นความสำคัญและมีวิสัยทัศน์ในด้านเกมและอีสปอร์ต และได้จัดการแข่งขันในครั้งนี้ขึ้น การีนาพร้อมร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนหน่วยงานของทั้งภาครัฐและเอกชนในทุกรูปแบบ เพื่อเผยแพร่อีสปอร์ตให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างและส่งเสริมศักยภาพเกมเมอร์ไทยให้พัฒนาสู่เวทีระดับโลก

การแข่งขันอีสปอร์ต “RTAF RoV ESPORTS DAY 2020” ประเภทเกม RoV เป็นหนึ่งในรายการแข่งขันกีฬาภายในกองทัพอากาศ ครั้งที่ 51 ประจำปี 2563 โดยกีฬาอีสปอร์ตได้ถูกบรรจุให้เป็นกีฬาสาธิตขึ้นเป็นครั้งแรกซึ่งทำการแข่งขันในรูปแบบออนไลน์ และมีทีมจากหน่วยงานในสังกัดของกองทัพอากาศทั่วประเทศเข้าร่วมแข่งขัน จำนวน 24 ทีม ตั้งแต่วันที่ 23 – 29 มิถุนายน 2563 โดยรอบชิงชนะเลิศถูกจัดขึ้นที่ การีนา อีสปอร์ต สตูดิโอ บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด สำหรับทีมชนะเลิศคือ ทีมกองบิน 7 จาก จว.สุราษฎร์ธานี รองชนะเลิศ อันดับที่ ทีมสำนักงานผู้บังคับทหารอากาศดอนเมือง จาก จว.กรุงเทพฯ และ รองชนะเลิศ อันดับที่ ทีมกรมสื่อสารอิเล็กทรอนิกส์ทหารอากาศ จาก จว.กรุงเทพฯ สำหรับทีมชนะเลิศจะได้เป็นตัวแทนนักกีฬาอีสปอร์ตของกองทัพอากาศในการแข่งขันรายการต่างๆ ต่อไป ติดตามการแข่งขันย้อนหลังได้ทาง https://www.facebook.com/RTAFESports/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad